Đình chỉ công tác cán bộ hứa 'giải cứu' nhà xây sai phép

22/05/2017 - 18:09

PNO - Đó là quyết định của Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai TP và lãnh đạo Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai 24 quận, huyện sáng 22/5.

Ông Thắng đề nghị trước mắt tạm định chỉ công tác ngay cán bộ L.V.T trong vòng 30 ngày để giải trình vụ việc liên quan đến thông tin báo chí phản ánh cán bộ này có hành vi hứa 'giải cứu' nhà xây sai phép. Đồng thời, giám đốc Sở TNMT giao cho Thanh tra sở trong vòng 15 ngày xác minh, làm rõ nội dung báo chí phản ánh để xử lý theo quy định. 

Dinh chi cong tac can bo hua 'giai cuu' nha xay sai phep
Ảnh minh họa

Trước đó, theo thông tin phản ánh, thông qua các “cò” đất chuyên chạy giấy tờ, ông T. hứa sẽ giúp hợp thức hóa phần xây sai phép một căn nhà trên địa bàn Q.7 để nhận tiền. Bước đầu cơ quan chức năng xác minh, ông T. có một số sai phạm.

Theo nhiệm vụ được phân công, ông T. có trách nhiệm xem bản đồ hiện trạng của những hồ sơ nhà, đất trên địa bàn hai phường: Phú Thuận và Phú Mỹ nhưng ông T. lại hứa giúp đỡ hồ sơ nhà đất thuộc địa bàn P.Tân Phú, cùng với đó, ông T. đi uống cà phê trong giờ làm việc; gặp gỡ đương sự không đúng quy định.

Theo quy định của Sở TNMT,  nhà có hiện trạng thay đổi so với hiện trạng được cơ quan chức năng công nhận trước đó (tùy thời điểm vi phạm, mức độ sai phạm, chất lượng công trình) thì Sở TNMT sẽ kết hợp Sở Xây dựng xem xét cho tồn tại hay không. 

Ngoài ra, theo Nghị định 01/2017, việc giải quyết chuyển nhượng nhà, đất không có thủ tục đi kiểm tra thực tế hiện trạng, do đó người dân cần nắm rõ để không bị các đối tượng lừa chi tiền. 

Hùng Phan   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI