Diễn viên Quang Tuấn: “Khán giả đã đúng khi nói tôi diễn trợn mắt, hơi kịch”

06/07/2022 - 13:57

PNO - Trước những khen chê của khán giả, diễn viên Quang Tuấn nói anh không phản bác mà chọn lọc để tiếp thu, điều chỉnh.

 

Diễn viên Quang Tuấn tại buổi casting phim Doctor Out
Diễn viên Quang Tuấn tại buổi casting phim Doctor Outsider

Diễn viên Quang Tuấn vừa tham gia casting phim Doctor Outsider của ê-kíp đến từ Đài Loan. Đoàn phim sang Việt Nam để tìm kiếm nam diễn viên đảm vai Phạm Văn Ninh (32 tuổi).

Nhân vật là một bác sĩ thông minh, sống có lý tưởng và đặt nhiều kỳ vọng cho tương lai nhưng không may, mẹ anh mắc bệnh nặng cần số tiền lớn để chạy chữa. Gia cảnh nghèo khó, bác sĩ Văn Ninh tạm gác ước mơ, quyết định đi lao động bất hợp pháp tại Đài Loan. Tại đây, anh trải qua nhiều biến cố.

Diễn viên Quang Tuấn cho biết tại buổi casting, ngoài anh còn có một số diễn viên khác. Hiện chưa có kết quả casting nhưng bước đầu, Quang Tuấn đánh giá vai diễn Phạm Văn Ninh “nặng ký”, đòi hỏi diễn xuất tâm lý. Anh khá hào hứng nếu được tham gia.

Báo Phụ Nữ TPHCM đã có cuộc trao đổi với diễn viên Quang Tuấn về chuyện làm nghề của anh.

Phóng viên: Anh từng đảm nhiều dạng vai khác nhau nhưng gần như khán giả nhớ đến diễn viên Quang Tuấn qua loạt nhân vật trong phim kinh dị, giật gân từ Thất sơn tâm linh, Sát thủ vô hình đến Bóng đè. Anh có lo mình đang bị đóng khung vào hình ảnh kẻ phản diện, biến thái?

Diễn viên Quang Tuấn: Tôi chưa bao giờ sợ bị đóng khung hay một màu. Tôi làm nghề và luôn hướng đến việc xây dựng nghề nghiệp.

Theo quan niệm của tôi, nghề diễn viên là nghề bắt chước những người làm việc ở các lĩnh vực, địa vị xã hội khác nhau để đưa lên phim. Người nào bắt chước càng giỏi, hóa thân càng chân thật thì càng thành công. Tôi không sợ đóng khung vì mỗi người là một dạng tính cách, không ai giống ai hoàn toàn nên nhân vật mà tôi đảm vai cũng thế, sẽ có những khác biệt nhất định.

* Dù anh tự tin không bị “một màu” nhưng tôi thấy, khán giả bắt đầu có ý kiến rằng phim kinh dị nào có Quang Tuấn tham gia thì anh chính là kẻ phản diện, và có màn “lật mặt” trên phim...

- Nếu vậy, có lẽ tôi cần nỗ lực hơn nữa. Gần nhất, trong phim Bóng đè, có một số khán giả nói tôi hay trợn mắt, diễn hơi "kịch hóa", hơi cứng... Tôi thấy họ nhận xét đúng và tôi sẽ cố gắng cho những dự án sau đó.

Tôi rất vui khi nhận nhiều ý kiến trái chiều, có khen, có chê. Khi làm diễn viên, tôi luôn khuyến khích người xem hãy cho tôi những nhận xét để tôi biết tôi đã làm được và chưa làm được gì. Với những lời chê mà tôi thấy đúng, như việc trợn mắt nhiều khi diễn, nếu có cơ hội làm lại, tôi sẽ cố gắng hơn.

Diễn viên Quang Tuấn
Diễn viên Quang Tuấn mong muốn được khán giả biết đến qua những nỗ lực cho nghề nghiệp

* Anh từng chia sẻ về việc thích vào dạng vai tâm lý phức tạp. Đến nay, ý thích đó của anh có còn không?

- Không phải thích mà tôi thật sự muốn chinh phục dạng nhân vật tâm thần phân liệt, hay nhân vật người lớn mà tâm trí như đứa trẻ. Hồi trước tôi đóng kịch Họa hồn của đạo diễn Bùi Quốc Bảo, trong kịch có nhân vật tâm thần phân liệt; tôi có đọc một số tài liệu, nghe lời kể của một số tác giả về chứng tâm thần phân liệt và thấy hứng thú để hóa thân vào nhân vật.

Trong cuộc đời, có nhiều người may mắn sinh ra trong gia đình yêu thương nhưng có người bị bạo hành từ nhỏ, lớn lên với nhiều tổn thương và hành động ác của họ không hẳn không có nguyên do đằng sau.

Tôi chọn kịch bản để tham gia theo tiêu chí vai diễn phải có thông điệp. Tôi biết khán giả bây giờ mệt mỏi với đời sống, họ cần phim để giải trí nhưng phim ảnh ngoài việc tạo tiếng cười nhất thời, tôi nghĩ cần phải có thông điệp để sau khi rời rạp, họ man mác nghĩ về những gì được xem trên phim. Tôi may mắn khi ít chịu áp lực về kinh tế nên chỉ những dự án nào thật sự thích tôi mới nhận.

Quang Tuấn đóng cùng 2 diễn viên nhí Mai Cát Vi, Lâm Thanh Mỹ trong phim Bóng đè:

 

* Vừa tham gia phim ảnh, vừa diễn tại sân khấu, anh thích trải nghiệm nào hơn?

- Trải nghiệm nào tôi cũng thích, cả sân khấu lẫn phim ảnh. Hồi xưa, tôi chưa bao giờ thích sân khấu vì ngày đó đóng phim truyền hình, tôi thấy hình thức sân khấu có phần kịch quá, không đời nhưng khi bắt đầu được mời thử sức, tôi dần thấy kịch có nhiều điểm thu hút mình.

Phim ảnh nếu làm sai có thể quay lại, còn với sân khấu, diễn viên không được mắc sai sót vì sẽ không có cơ hội sửa chữa. Tôi nhớ lần đầu đứng trên sân khấu kịch, mồ hôi tôi tuôn như tắm, chỉ muốn diễn cho xong để vào. Cho đến lần diễn thứ 5, thứ 6, trong lần tôi ra về, có vợ chồng cô chú kia đợi để nói "muốn ôm tôi một cái" vì nhân vật của tôi cho cô chú sống lại thời trẻ.

Chỉ cần câu nói đó, cả đêm tôi không ngủ được và quyết tâm gắn bó với sân khấu nhiều hơn. May mắn những vai diễn của tôi chạm tới khán giả và họ dành cho mình sự yêu thích. 

Quang Tuấn
Quang Tuấn hoạt động tích cực ở lĩnh vực điện ảnh lẫn sân khấu kịch. Anh ít tham gia các chương trình gameshow truyền hình.

* Nếu các nghệ sĩ khác khá tích cực hoạt động trên Facebook, bày tỏ ý kiến khi có các sự việc thời sự xảy ra thì anh khá im tiếng, tránh mọi ồn ào, vì sao vậy?

- Khi làm nghề, tôi chỉ muốn tập trung vào nghệ thuật. Tôi không muốn nổi tiếng nhờ scandal hay qua lời đồn đại của những người khác. Tôi không thích ồn ào.

Mọi người đều có ý kiến riêng của mình, tôi không thắc mắc vì sao xã hội luôn có nhiều người suy nghĩ khác nhau. Chỉ là tôi luôn hướng tới năng lượng và hướng suy nghĩ tích cực.

* Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI