Diễn viên nhí Phạm Tuấn Phong: Phát hiện đáng yêu của phim Việt

07/01/2022 - 14:56

PNO - Cậu bé sáu tuổi này gây chú ý bởi vẻ ngoài mũm mĩm, đôi mắt một mí vui vẻ tinh nghịch, và mái tóc xoăn tít ngộ nghĩnh.

Trong bộ phim Thương ngày nắng về đang phát, ngoài sự nhập vai đầy cảm xúc của dàn diễn viên người lớn như NSND Thanh Quý, Huyền Lizzie, Lan Phương… khán giả còn bị cuốn vào diễn xuất sinh động đáng yêu của hai diễn viên nhí đóng vai bé Sam, bé So, đặc biệt là cậu bé Phạm Tuấn Phong thủ vai So. 

Trên phim, bé cho khán giả cảm giác bé không đóng phim mà chính là nhân vật. Mỗi lần nhân vật So xuất hiện cùng bố Đức (diễn viên Hồng Đăng đóng), diễn xuất ăn ý và tính cách hài hước, trẻ con của hai bố con lại làm người xem bật cười thích thú. Phong hồn nhiên kể lại: “Con được yêu cầu diễn thử các cảnh ba bố con làm mẹ Khánh hết giận, cảnh So nói về con chim Messi với bà nội, và cảnh hai chị em đi lang thang tìm bố mẹ vì bố mẹ giận nhau. Sau đó con và gia đình được thông báo là được nhận vai So”. Đạo diễn Bùi Tiến Huy cho biết: “Vai So có 20 bé đến thử vai. Bé Phong được chọn vì đúng độ tuổi nhân vật trong phim. Diễn xuất của bé tự nhiên, và bé rất tự tin khi đứng trước ống kính. Biểu cảm và gương mặt đáng yêu, đặc biệt khi Phong nói chuyện, rất thu hút người đối diện”. 

Lần đầu đóng phim truyền hình, Phạm Tuấn Phong đã gây ấn tượng bởi diễn xuất duyên dáng và ngoại hình đáng yêu
Lần đầu đóng phim truyền hình, Phạm Tuấn Phong đã gây ấn tượng bởi diễn xuất duyên dáng và ngoại hình đáng yêu

Thổ lộ về cậu con trai út, chị Nguyễn Cảnh, mẹ bé Tuấn Phong, nói: “Bản thân bé ngoài đời cũng giống hệt So trong phim, tính cách đáng yêu cũng giống nhau, rất hiểu chuyện và hay pha trò. Trong phim, có một phân đoạn khó đối với con (chưa lên sóng). Con phải khóc khá nhiều, cắt máy rồi vẫn còn dư âm của cảnh diễn nên cứ thế mà nức nở”. Nói về cơ duyên cho con theo nghệ thuật, chị cho biết: “Từ nhỏ, tôi quan sát thấy những lúc con chơi đồ chơi thì hay tự nói chuyện, phân vai cho đồ chơi, rồi tự kể, tự dẫn, tự biên, tự diễn… Vì vậy tôi bắt đầu cho con tham gia đóng quảng cáo, phim ngắn, dự các chương trình truyền hình, game show Cả nhà thương nhau, Nhanh như chớp nhí, Rap kids Việt 2020. Trộm vía con rất nhiều năng lượng. Trừ những lúc đóng phim, còn lại con nói không ngừng nghỉ. Con rất thích chơi trò nối từ với mọi người để phát triển vốn từ vựng tiếng Việt. Mọi người trong đoàn hay trêu con là cái máy phát chạy liên tục không khi nào hết pin. Con rất thích pha trò cho mọi người vui, thỉnh thoảng phát biểu những câu mà cả đoàn không nhịn được cười”.

Chị cũng chia sẻ thêm vài thói quen, sở thích của bé: “Dù còn nhỏ nhưng con khá quan tâm chuyện ăn mặc. Đồ mặc thường do mẹ chọn, nhưng mẹ lỡ lấy đồ xấu là anh chàng tự đổi ngay bộ khác. Về sở thích công việc, dù được hỏi rất nhiều lần, con vẫn khẳng định chắc nịch muốn theo nghề diễn xuất”. Ít ai biết lần đầu đóng phim truyền hình, Phong được vào ngay vai con của “thần tượng”. Cậu nhóc thổ lộ: “Con thích xem phim Việt và hâm mộ các cô chú với các anh, chị diễn viên nhí đóng phim. Con thần tượng bố Hồng Đăng, may mắn lại làm con của bố trong phim nên con vui lắm”. Mẹ bé kể: “Con quấn quýt bố mẹ trong phim y như bố mẹ thật, lại còn xin mẹ đến nhà bố Đăng, mẹ Phương chơi”. 

Hương Nhu

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI