Điểm mới tuyển sinh 2022: Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng thoải mái, không giới hạn số lần

16/03/2022 - 11:30

PNO - Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết dự kiến năm nay với kỹ thuật mới được áp dụng, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng thoải mái.

Nói về công tác tuyển sinh 2022, bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) - cho biết năm nay việc đăng ký xét tuyển của thí sinh sẽ thực hiện chủ yếu theo hình thức trực tuyến, còn những trường hợp đặc biệt sẽ thực hiện trên giấy.

Dự kiến việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT của thí sinh năm nay sẽ thực hiện như mọi năm, tức là đăng ký thi tốt nghiệp trước khi thi trong một khoảng thời gian.

Điểm khác biệt của năm nay là đăng ký thi tốt nghiệp THPT thì chưa cần đăng ký xét tuyển đại học ngay, khi nào thí sinh thi xong mới cần đăng ký.

Năm nay thí sinh không phải tập dượt thay đổi nguyện vọng mà được điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn - Ảnh: Đại Minh
Năm nay, thí sinh không phải tập dượt thay đổi nguyện vọng mà được điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn - Ảnh: Đại Minh

Hiện Vụ Giáo dục đại học đang đề xuất Bộ GD-ĐT quy định chỉ mở cổng tuyển sinh một lần, trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng 3 - 4 tuần) sau khi các thí sinh hoàn thành phần thi tốt nghiệp.

“Với việc mở cổng đăng ký xét tuyển sau khi thi và kéo dài cho tới sau khi các em biết điểm thi là điểm mới về mặt kỹ thuật, như vậy các em sẽ được điều chỉnh nguyện vọng thoải mái trong thời gian Bộ mở cổng đăng ký xét tuyển.

Như năm ngoái, trước khi chính thức đăng ký thì thí sinh có đợt tập dượt đăng ký xét tuyển, vì các em chỉ được thay đổi nguyện vọng trong số lần quy định của quy chế tuyển sinh.

Năm nay, nếu kỹ thuật đăng ký xét tuyển mới được áp dụng thì bỏ luôn bước tập dượt, trong khoảng thời gian 3 - 4 tuần mở cổng các em muốn điều chỉnh thông tin bao nhiêu lần cũng được, điều chỉnh thoải mái và không giới hạn. Bộ sẽ thông báo thời điểm đóng cổng, các em lưu ý thời điểm này để chốt việc đăng ký nguyện vọng của mình vì sau khi đóng cổng sẽ không thay đổi được.

Như vậy, với thay đổi trên, thí sinh không mất quyền lợi gì, mà chúng ta không phải lo lắng đến việc điều chỉnh nguyện vọng cho thí sinh bao nhiêu lần”, Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học cho hay.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI