Điểm chuẩn Trường đại học Kinh tế TPHCM tăng

20/06/2023 - 08:06

PNO - Trường đại học Kinh tế TPHCM vừa công bố điểm chuẩn với 51 ngành đào tạo đại học chính quy năm 2023.

 
Sinh viên Trường đại học Kinh tế TPHCM
Sinh viên Trường đại học Kinh tế TPHCM

Sáng 20/6, Trường đại học Kinh tế TPHCM (UEH) chính thức công bố kết quả các phương thức xét tuyển sớm đại học chính quy năm 2023. Mặt bằng điểm chuẩn nhìn chung tăng đều so với năm 2022. Các chương trình đào tạo mới, gắn liền công nghệ đều có lượng hồ sơ đăng ký đông. Năm nay, bên cạnh 51 chương trình đào tạo đã công bố, UEH sẽ tuyển sinh theo phương thức điểm tốt nghiệp THPT 2023 cho 3 ngành mới của lĩnh vực máy tính và công nghệ thông tin theo hướng ứng dụng, tích hợp đa ngành, đa lĩnh vực.

UEH đưa ra 4 phương thức xét tuyển sớm gồm: Xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế (phương thức 2); Xét tuyển học sinh giỏi (phương thức 3); Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn (phương thức 4); Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức đợt 1 năm 2023 (phương thức 5).

Trong đó, điểm chuẩn của 51 chương trình đào tạo tuyển sinh tại TPHCM (mã trường KSA) dao động từ 47 - 77 điểm đối với phương thức Học sinh giỏi và phương thức Tổ hợp môn, từ 800 - 985 đối với phương thức Đánh giá năng lực. Tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (mã trường KSV), các phổ điểm lần lượt là từ 40 - 48 và từ 550 - 600. Nhìn chung, mặt bằng điểm chuẩn tăng đều so với các năm.

 

Điểm trúng tuyển cho thấy xu hướng chọn ngành, chọn nghề của thế hệ trẻ hiện nay, thể hiện ở 2 lĩnh vực học được quan tâm hàng đầu. 

Nhóm 1 - các ngành nền tảng, gắn liền với thương hiệu đào tạo về kinh tế, quản lý của UEH trong thời gian qua nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh gồm: Kinh tế, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng và Tài chính quốc tế. Các chương trình đào tạo tiếng Anh thương mại, Luật kinh tế, Luật kinh doanh quốc tế có điểm chuẩn tăng mạnh so với năm 2022, thể hiện tính xu thế đối với những ngành nghề gắn liền với yếu tố quốc tế hóa, cũng như tính cần thiết của các nhóm Luật ứng dụng trong một thế giới VUCA nhiều biến động. Đáng chú ý, ngành Kinh tế chính trị lần đầu tiên được tuyển sinh độc lập cũng có điểm chuẩn cao tương đối so với nhiều ngành truyền thống khác.

Nhóm 2 - các chương trình thuộc lĩnh vực công nghệ, đặc biệt các chương trình lần đầu tiên tuyển sinh đều có số lượng hồ sơ đăng ký đông, gắn liền với chiến lược đào tạo đa ngành theo hướng công nghệ ứng dụng trong đa lĩnh vực như Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Thương mại điện tử, Truyền thông số và thiết kế đa phương tiện; Công nghệ tài chính, Công nghệ marketing, Công nghệ logistic (hệ đào tạo kỹ sư), Kinh doanh số, Kỹ sư robot và trí tuệ nhân tạo (5 chương trình mới tuyển năm 2023).

Đặc biệt, chương trình đào tạo cử nhân Asean Co-op (đào tạo gắn lý thuyết với thực tế và môi trường quốc tế tại các nước ASEAN) lần đầu tuyển sinh đã thu hút rất nhiều thí sinh đăng ký, điểm trúng tuyển của chương trình này rất cao và bằng điểm chuẩn của chương trình đào tạo cử nhân tài năng ISB BBUS, vốn đã khẳng định được thương hiệu và chất lượng sau một thời gian dài.

3 ngành mới của lĩnh vực máy tính và công nghệ hướng ứng dụng sẽ được xét tuyển theo phương thức thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Các chương trình được thiết kế và đào tạo theo hướng khoa học ứng dụng, tích hợp công nghệ và tri thức đa lĩnh vực, nhằm tạo ra lực lượng làm chủ được công nghệ và có khả năng ứng dụng công nghệ linh hoạt vào từng lĩnh vực nghiệp vụ đặc trưng như: Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Quản lý nhà nước, Truyền thông, Thiết kế, Dữ liệu. Chương trình học mang tính ứng dụng và thực hành với cơ cấu: 30% kiến thức và khoa học cơ bản liên quan; 70% kiến thức ngành, kiến thức thực hành, ứng dụng chuyên sâu vào các lĩnh vực chuyên môn. 

Năm 2023, UEH thực hiện chương trình học bổng tuyển sinh với các suất học bổng toàn phần, bán phần tổng giá trị gần 3 tỉ đồng, dành riêng cho các thí sinh có điểm cao khi nộp hồ sơ xét tuyển 8 chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực máy tính, công nghệ, kỹ thuật ứng dụng gồm: An toàn thông tin, Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Công nghệ và đổi mới sáng tạo, Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ logistics, Robot và trí tuệ nhân tạo.

Thí sinh đã được thông báo đủ điểm trúng tuyển sớm cần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT từ ngày 10/7 đến 17g ngày 30/7.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI