Tăng cân chỉ vì không uống đủ nước

03/11/2018 - 16:00

PNO - Mọi người thường chỉ nghĩ rằng uống đủ nước để giảm cân hiệu quả, liệu bạn có bao giờ tự hỏi, nếu thiếu nước cơ thể liệu bạn có bị tăng cân không?

Trên thực tế nhiều người không biết rằng mất nước thực sự có thể làm tăng cân. Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học chắc chắn cho điều này.

Đôi khi chúng ta thường nhầm lẫn cảm giác thèm nước và thèm ăn. Khát nước đôi khi làm bạn như bị đói và bạn nghĩ rằng cơ thể mình đang cần ăn.

Tang can chi vi khong uong du nuoc
 

Thiếu nước, bạn sẽ có cảm giác thèm đường. Mất nước giống như bị đói, bạn có thể để ý, khi tập thể dục trong tình trạng thiếu nước thì glycogen (carb được lưu trữ) sẽ được sử dụng với tốc độ nhanh hơn và làm bạn cảm thấy thèm ăn để bổ sung lượng glycogen.

Tang can chi vi khong uong du nuoc
 

Đó chính là lý do tại sao việc giữ cơ thể đủ nước quan trọng như việc ăn uống đúng cách để tránh đường và quá nhiều calo.

Nước giúp ức chế cảm giác ngon miệng

Uống một ly nước lớn bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói, trước bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ sẽ làm bạn đỡ đói trong một thời gian ngắn, bạn cảm thấy no hơn và ăn ít hơn.

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể sẽ đảm bảo cả tiêu hóa và chuyển hóa đều hoạt động hết công suất. Và cả hai cần phải hài hòa để đảm bảo duy trì trọng lượng.

Tang can chi vi khong uong du nuoc
 

Những nghiên cứu hiện nay cũng chứng minh rằng uống nước đầy đủ có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn và chúng ta nên tận dụng nó.

Uống đủ nước để thận hoạt động tốt

Khi thận không hoạt động bình thường thì khối lượng công việc của thận sẽ bị đẩy vào gan, mà một trong những chức năng của gan là chuyển hóa chất béo sẽ bị ảnh hưởng do có sự tích trữ nhiều hơn. Và nếu tình trạng này kéo dài thì chất béo không được chuyển hóa, lượng tích trữ ngày một dư thừa.

Tang can chi vi khong uong du nuoc
 

Chính vì thế cần uống đủ nước sẽ làm thận loại bỏ chất thải hiệu quả hơn.

Một tác dụng tuyệt vời nữa là nước không chỉ giúp cơ bắp đạt được độ co tốt hơn mà còn ngăn da chảy xệ sau khi giảm cân.

Để cơ thể không bị mất nước, để các cơ quan đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể được hoạt động tốt bạn hãy lưu ý, bên cạnh thói quen uống nước hàng ngày, nhớ bổ sung nước trong những trường hợp sau:

Tang can chi vi khong uong du nuoc
 

• Khi bạn ăn những thực phẩm khô, đặc và nhiều chất béo thì nên uống nhiều nước hơn để đảm bảo tiêu hóa.

• Khi ăn thức ăn mặn thì cần uống nhiều nước hơn để thải đi lượng muối dư thừa.

• Khi bạn bị căng thẳng liên tục bạn cần bổ sung thêm nước vào cơ thể vì căng thẳng làm tăng sự trao đổi chất, khi sự trao đổi chất tăng lên thì cần sử dụng nhiều nước hơn.

Tang can chi vi khong uong du nuoc
 

• Bạn càng tăng cân thì cơ thể bạn càng đòi hỏi nhiều nước hơn để các chức năng cơ bản như tiêu hóa, tuần hoàn máu và các chức năng khác được hoạt động tốt.

• Bạn nên bổ sung nước trong và sau khi tập thể dục hay luyện tập.

Bạn hãy nhớ những mẹo sau đây để bổ sung thêm nước cho cơ thể được đúng cách mang lại hiệu quả tối đa.

- Thức dậy với nước, trước khi ăn hay uống bất cứ thứ gì vào buổi sáng bạn hãy uống một cốc nước sau khi thức giấc.

Tang can chi vi khong uong du nuoc
 

- Nếu công việc đòi hỏi bạn di chuyển thường xuyên, không ngồi văn phòng – hãy luôn mang theo bên mình một chai nước.

- Đừng ngại ngần từ chối khi ai đó mời bạn một cốc nước vì cơ thể sẽ biết ơn bạn vì điều đó.

- Nếu bạn là người quá tập trung trong công việc và hay quên uống nước hãy thử đeo đồng hồ kỹ thuật số để mỗi giờ sẽ có tiếng chuông báo nhắc nhở bạn. Hoặc bạn hãy cài ứng dụng nhắc bạn trong điện thoại.

Tang can chi vi khong uong du nuoc
 

Để bị tăng cân vì những lý do không đáng có như quên uống nước nghe có vẻ kỳ khôi, nhưng trên thực tế lý do này khiến nhiều bạn khổ sở vì không hiểu tại sao cân nặng vẫn nhích lên trong khi không ăn nhiều.

Cân nặng không chỉ là một vấn đề duy nhất. Khi cơ thể thiếu nước lâu ngày dẫn đến rất nhiều vấn đề khác về sức khỏe. Vì vậy bạn cần ý thức tầm quan trọng của việc bổ sung nước cho cơ thể.

Huyền Ub

Nguồn Theo The Fit
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI