Từ thân hình 'cò hương', người phụ nữ 'lột xác' ngoạn mục với 3 vòng như mơ

31/10/2018 - 11:02

PNO - "Bão cũng đến phòng gym", cố gắng giữ vững lịch tập luyện, bất chấp những trở ngại, chị Hồng Nhung đã đạt được thành quả đáng ngưỡng mộ.

Tu than hinh 'co huong', nguoi phu nu 'lot xac' ngoan muc voi 3 vong nhu mo

Sau một năm kiên trì tập luyện, cơ thể và sức khỏe của chị Nhung đã có sự thay đổi rõ rệt.

Với mong muốn có một cơ thể đẹp, săn chắc và quyến rũ, nhiều chị em hăm hở bước vào con đường tập luyện thể thao. Thế nhưng sự hăm hở ấy thường không giữ được đến cuối con đường bởi không ít người đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì thiếu kiên trì, thiếu phương pháp hoặc không nhìn thấy thành quả xứng đáng. Còn với chị Hồng Nhung (30 tuổi, Hà Nội) thì lại khác.

Sau một năm, dù nắng mưa gió bão, chị cũng nỗ lực vượt lười, chăm chỉ đến phòng tập và cuối cùng đã gặt hái một kết quả đáng ngưỡng mộ với số đo ba vòng 88 - 60 - 95, lượng mỡ giảm còn 20%, sức bền tốt lên rất nhiều. Những chia sẻ của chị chắc chắn sẽ rất có ích cho chị em đang ở trên con đường luyện tập để có một thân hình đẹp đúng chuẩn.

Phóng viên: Chào chị! Động lực nào khiến chị quyết tâm bước vào quá trình tập luyện?

- Chị Hồng Nhung: Năm 2016 tôi có bước ngoặt khi rời khỏi công việc biên tập viên truyền hình và nhận lời mời bắt đầu một dự án kinh doanh nhưng nhanh chóng thất bại bởi không có năng lực điều hành. Nguyên nhân lớn bởi tôi luôn trong tình trạng bị quá tải, người mệt mỏi, đặc biệt là khó chịu với những đối tác làm chung dẫn đến công việc bế tắc. Ai cũng không muốn gần tôi, họ thấy tôi như khối năng lượng tiêu cực muốn bùng nổ.

Tôi ốm một trận vào những ngày giáp Tết, nhìn ra bầu trời mùa đông xám xịt, soi gương tôi thấy khuôn mặt mình tiều tụy, bản thân không còn chút sức sống, sự lo lắng tiền bạc và mệt mỏi bao lâu đã nhấn nát một cô gái đầy trẻ trung, hoài bão.

Tu than hinh 'co huong', nguoi phu nu 'lot xac' ngoan muc voi 3 vong nhu mo
 

Tu than hinh 'co huong', nguoi phu nu 'lot xac' ngoan muc voi 3 vong nhu mo

Thân hình 3 vòng săn chắc, quyến rũ của chị Nhung hiện tại.

Rồi tôi nhận ra, không thể bắt mọi người thay đổi vì mình, mà bản thân mình phải thay đổi. Không những chỉ vì mình, mà còn vì những người thân yêu xung quanh. Mình có khỏe thì mình mới đủ sức mà yêu thương họ. Và tôi quyết định chọn một bộ môn thể thao để củng cố sức khỏe.

Ở thời điểm này tôi cao 1m60, nặng 42kg, ba vòng 88 - 67 - 86, tuy gầy nhưng tỉ lệ mỡ lại cao, khoảng 30%. Sau khi đã cân nhắc nhiều yếu tố về mục tiêu, tôi quyết định chọn gym.

Chị đã bước vào quá trình tập luyện đó ra sao?

Ban đầu đến phòng gym, tôi chỉ xác định tập chạy cho khỏe nên chỉ đến chạy máy xong về. Nhưng sau khoảng 1 tuần, tôi phải đấu tranh với bản thân. Lúc này, cơn đau các cơ bắp bắt đầu hành hạ, nhiều lần tôi muốn bỏ luôn cho xong, nhưng nhìn mình trong gương: người một đống mỡ, vòng 3 tóp teo, mặc quần jeans là nhìn như cây sậy di động, tôi lại hạ quyết tâm phải tập luyện, phải thay đổi.

Tu than hinh 'co huong', nguoi phu nu 'lot xac' ngoan muc voi 3 vong nhu mo
 

Tu than hinh 'co huong', nguoi phu nu 'lot xac' ngoan muc voi 3 vong nhu mo

"Muốn đẹp, ngoài phương pháp còn phải có nỗ lực hơn người".

Sau 2 tháng tập chạy, tôi thấy mình ăn ngon hơn, ngủ sâu hơn, công việc cơ quan cũng thấy nhẹ nhàng, không còn thấy uể oải. 

Tôi quyết định chọn một PT (Personal Trainer – Huấn luận viên cá nhân) để huấn luyện cho mình. Bắt đầu tập làm quen với tạ, với các bài tập và các cơn đau hành hạ. 

Chị có thể chia sẻ rõ hơn về các bước và những bí quyết tập luyện được không?

Với tôi, gym hay mọi bộ môn khác đều có một bí quyết duy nhất là: Kiên trì và quyết tâm không bỏ cuộc.

Gym có những đặc thù, bài tập và nguyên tắc riêng nên càng cần thận trọng, nếu không rất dễ bị chấn thương. Vì sẽ phải tập luyện với tạ nên dễ ảnh hưởng đến hệ xương, khớp và từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Thế nên lời khuyên cho mọi người, đầu tiên khi đi tập gym hãy tìm PT để có thể hỗ trợ mình trong quá trình tập luyện.

Không có giáo án chung nào áp dụng cho tất cả mọi người, vì cơ thể mỗi người đều có ưu – nhược điểm, người chưa sinh con thì sẽ khác với người sinh con rồi, người béo khác người gầy, số đo các vòng cũng khác nhau… nên PT sẽ giúp chuẩn bị bài tập phù hợp nhất với thể trang từng người.

Tu than hinh 'co huong', nguoi phu nu 'lot xac' ngoan muc voi 3 vong nhu mo

 

Tu than hinh 'co huong', nguoi phu nu 'lot xac' ngoan muc voi 3 vong nhu mo

Nhờ gym, không những hình thể, sức khỏe của chị Nhung được cải thiện mà cuộc sống cũng thư thái hơn rất nhiều.

Về chế độ ăn: ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm bổ trợ như hạn chế ăn tinh bột, chế độ ăn đủ dinh dưỡng nhưng đảm bảo lượng protein như: trứng gà, ức gà, thịt thăn bò và cá. Đặc biệt tôi ăn nhiều salad sử dụng rau tươi và sốt tự làm.

Sau bao lâu chị cảm nhận được thành quả?

Đó là khoảng sau một năm kiên trì. Ngày nắng cũng như mưa, lạnh cũng như nóng, có những ngày mưa to tầm tã, phòng tập rất vắng, có ngày lễ hầu như mọi người đều nghỉ thì tôi đều cố gắng vượt qua cơn “lười”, cơn “ngại” và thỏa hiệp của bản thân để đến phòng tập.

Cuối cùng thì sức khỏe tốt hơn rất nhiều. Chỉ trong vòng hơn một năm, khi đi kiểm tra sức khỏe mọi chỉ số đều tốt. Và cũng trong hơn một năm các số đo dường như biến đổi trông thấy, lượng mỡ giảm còn 20%.

Tu than hinh 'co huong', nguoi phu nu 'lot xac' ngoan muc voi 3 vong nhu mo
 

Tu than hinh 'co huong', nguoi phu nu 'lot xac' ngoan muc voi 3 vong nhu mo

Những điều tiêu cực đã được đẩy lùi sau những giọt mồ hôi...

Chị có lời khuyên như thế nào với những chị em đang loay hoay trên con đường tập gym?

Tôi biết là để nêu khẩu hiệu, một thứ sáo ngữ thì có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều khi bắt tay vào thực hiện nó, bởi vì "làm thì khó hơn nói gấp trăm ngàn lần". Nhưng tôi thật sự tin rằng, nếu hiểu cơ thể mình, bạn có thể bao dung với với mọi người xung quanh, có thể bao dung hơn với chính mình. Có sức khỏe là có tất cả.

Mong các chị em sẽ chọn cho mình một bộ môn thể thao thích hợp để nâng cao sức khỏe, để tìm thấy nguồn năng lượng tích cực tiềm tàng ở bên trong chính mình và lan tỏa nó tới những người xung quanh. Và xin hãy nhớ rằng mọi thứ trong cuộc sống này đều bắt đầu thay đổi khi chính chúng ta quyết tâm tự thay đổi bản thân mình.

Cảm ơn chị! Chúc chị luôn tràn ngập năng lượng tích cực để lan tỏa đến những người xung quanh!

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI