Đề nghị xử lý dứt điểm sai phạm chung cư The Rubyland để cấp chủ quyền cho người dân

11/09/2018 - 21:04

PNO - Ngày 11/9, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các sở và UBND Q.Tân Phú khẩn trương xử lý dứt điểm sai phạm tại dự án chung cư The Rubyland (4 Lê Quát, P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM) để cấp giấy chủ quyền cho người dân.

UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng (XD) yêu cầu Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) khẩn trương thực hiện theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường TP để tiến hành các thủ tục cấp giấy chủ quyền cho người dân.

De nghi xu ly dut diem sai pham chung cu The Rubyland de cap chu quyen cho nguoi dan
Chung cư The Rubyland đã đưa vào sử dụng khoảng hơn 10 năm nhưng đến nay cư dân vẫn chưa được cấp giấy chủ quyền

Đồng thời, Sở XD buộc Công ty cổ phần Tân Hoàng Thắng (chủ đầu tư dự án) thực hiện nghiêm kết luận thanh tra của Sở XD năm 2016; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc UBND Q.Tân Phú giải quyết dứt điểm việc bàn giao công tác quản lý vận hành và phân chia sở hữu chung, riêng bãi giữ xe phần tầng hầm chung cư đúng quy định.

Chủ đầu tư phải khẩn trương lập hồ sơ, thủ tục để cơ quan nhà nước cấp giấy chủ quyền cho người dân.

Tính đến nay, dự án The Rubyland đưa vào sử dụng khoảng hơn 10 năm nhưng người dân vẫn chưa được cấp giấy chủ quyền. Nguyên nhân, chủ đầu tư mang căn hộ dự án đã bán cho khách hàng đi thế chấp ngân hàng; xây dựng sai phép nhiều hạng mục dự án và chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính với cơ quan nhà nước. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI