Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vốn tín dụng của hệ thống Hội

10/09/2021 - 17:10

PNO - Ứng dụng công nghệ thông tin vào viêc quản lý các nguồn vốn tín dụng, tiết kiệm là đòi hỏi bức bách với các cấp Hội.

Chiều 8/9, Hội LHPN Việt Nam cùng với Tổ chức JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) tại Việt Nam và các chuyên gia Nhật Bản tổ chức hội thảo trực tuyến “Ứng dụng công nghệ thông tin cho các chương trình, dự án tài chính vi mô của Hội LHPN các cấp”. Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Hội LHPN, lãnh đạo các chương trình tài chính vi mô 27 tỉnh/thành và các chuyên gia Nhật Bản. Đại diện TP.HCM có bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố. 

Quỹ CWED của Hội LHPN TP.HCM, một hoạt động tài chính vi mô đã hỗ trợ được nhiều chị em phụ nữ vượt khó, góp phần giảm nghèo bền vững.
Quỹ CWED của Hội LHPN TP.HCM, một hoạt động tài chính vi mô đã hỗ trợ được nhiều chị em phụ nữ vượt khó, góp phần giảm nghèo bền vững.

Tài chính vi mô là việc cấp cho các hộ gia đình có thu nhập thấp các khoản vay nhỏ nhằm mục đích giúp họ tham gia vào các hoạt động sản xuất hoặc khởi tạo các hoạt động kinh doanh nhỏ. Với tổ chức Hội, hoạt động tài chính vi mô thông qua các loại hình vốn vay, quỹ tín dụng tiết kiệm được đánh giá là công cụ hữu hiệu, góp phần giúp chị em hội viên, phụ nữ sinh kế và giảm nghèo bền vững. Đến nay, toàn hệ thống Hội có hai tổ chức tài chính vi mô chính thức, 30 chương trình tài chính vi mô được cấp giấy xác nhận theo Quyết định 20/2017/QĐ-TTg. Ngoài ra, có sáu tỉnh đang quản lý chương trình tài chính vi mô đã đến ngưỡng chuyển đổi thành tổ chức tài chính vi mô. Tuy nhiên, theo đánh giá của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, ở một số địa phương, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào viêc quản lý các nguồn vốn tín dụng, tiết kiệm còn hạn chế. Điều này khiến hiệu quả đem lại còn thấp, chi phí tài chính và chi phí thời gian cao, các sản phẩm và dịch vụ hướng tới khách hàng còn mang tính truyền thống, thiếu khả năng mở rộng tiếp cận và cung cấp dịch vụ thuận tiện tới khách hàng. 

Hội thảo nhằm tìm kiếm các giải pháp để khắc phục những hạn chế này. Dự kiến, sau hội thảo, các cấp Hội sẽ có định hướng xây dựng phương án số hóa phù hợp với đơn vị của mình, mang lại hiệu quả thiết thực và hữu ích cho hội viên phụ nữ, cho cộng đồng. 

Diệp Đồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI