Đất nền khu Đông âm thầm thu lợi “khủng”

24/03/2016 - 10:09

PNO - Không ồn ào như căn hộ chung cư, đất nền nhà phố lặng lẽ tiến ra thị trường và thu lợi “khủng”. 

Trong đó, nhiều dự án đất nền khu Đông đang được nhiều khách hàng và giới đầu tư săn tìm khiến giả cả tăng vọt.

Sau hơn nửa năm đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đưa vào lưu thông cũng là khoảng thời gian các dự án đất nền trên địa bàn Q.9 thắng lớn. Trên đường Đỗ Xuân Hợp (Q.9), nhiều dự án đất nền vẫn đang trong quá trình làm hạ tầng giao thông nhưng khách hàng đã rầm rộ đến mua. Theo anh Tùng Quang (nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp, Q.9) sau ba tháng đặt mua ba nền tại một dự án trên đường này. Hiện giá cả đã lên gần chục triệu/m2, nhưng anh vẫn chưa muốn bán vì anh dự tính giá còn tăng tiếp.

Tương tự, trên địa bàn Q.2, gần khu đô thị Cát Lái, sau khi Trung tâm hành chính Q.2 chuyển về đây, giá cả các dự án đất nền đã đua nhau tăng vùn vụt. Một số dự án đất nền bung hàng vài tháng đã đua nhau hốt bạc. Theo ghi nhận của chúng tôi, bên cạnh khách hàng mua ở, rất nhiều nhà đầu tư cũng đua nhau đổ về đây. Anh Quốc Tuấn (ở chung cư Khánh Hội, Q.4) mua hai nền tại một dự án ở đây thú thật, sau hai tháng xuống tiền, hiện mỗi nền anh dự tính bán ra lợi nhuận ít nhất khoảng 100 triệu nhưng anh vẫn chưa quyết định bán. Vì theo tìm hiểu của anh, khu vực này đang rất tiềm năng. Rất nhiều khách hàng khác cũng tương tự.

Dat nen khu Dong am tham thu loi “khung”
Citibella một trong những dự án đất nền đang nóng sốt tại khu Đông

Thậm chí, tại dự án Citibella (được xem là điểm nhấn đối với phân khúc đất nền tại đây) nhiều thời điểm còn có hiện tượng “sốt” giá. Sau khi chủ đầu tư dự án này là Công ty Kiến Á tung ra 84 căn nhà phố đợt 1 đã bán trong vòng vài tháng. Vừa qua, chủ đầu tư quyết định tung ra 39 căn cuối cùng, lập tức thu hút đông đảo khách hàng quan tâm. Bởi đây là dự án nhà phố biệt lập duy nhất ở khu vực này. Trong khi đó, bên trong dự án, các ngôi nhà lại được thiết kế rất thoáng. Thay vì co mình lại, ngăn cách giao tiếp cộng đồng, chỉ có duy nhất một góc nhìn vào hướng đối diện… cư dân sẽ được trải nghiệm phong cách sống villa nhưng thân thiện, thoáng đãng ngay giữa lòng thành phố. Các ngôi nhà đều được thiết kế gần gũi thiên nhiên, giúp ngôi nhà luôn tràn ngập không khí và ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, những bức tường bê tông khô cứng ngăn cách giữa các ngôi nhà được thay thế bằng những tường dây leo xanh mát. Chạy dọc theo chiều dài dự án là hệ thống ban công được phủ xanh bằng cây ắc ó, đan xen là những hàng ngọc lan tỏa bóng mát và ngát hương thơm.

Dự án còn sở hữu 1.200m2 cảnh quan nội khu của khu dân cư này được thiết kế với các lối đi bộ rợp bóng cây, khu vui chơi cho trẻ thoáng đãng hài hòa với thiên nhiên và chỉ cách công viên trung tâm của đô thị Cát Lái chỉ 130m.

Xung quanh dự án có đầy đủ các tiện ích như: Hệ thống trường học từ mẫu giáo đến THCS đã đi vào hoạt động; trụ sở Tòa phúc thẩm TAND tối cao TP.HCM đã được khởi công xây dựng; Trường Đại học Quản lý Công nghệ TP.HCM sẽ bắt đầu khai giảng từ niên khóa 2017 – 2018. Với số tiền 2,9 tỷ đồng người mua sẽ được sở hữu diện tích sử dụng 175m2, tiến độ thanh toán kéo dài tới 18 tháng. “Đây sẽ là nơi lý tưởng để những thị dân trẻ, văn minh, có phong cách sống tìm đến và mang lại sức sống mới cho toàn khu” - ông Hồ Hữu Xuyên, Phó Tổng Giám đốc phụ trách xây dựng của Tập đoàn Kiến Á cho biết.

Theo các chuyên gia bất động sản, việc thị trường đất nền ở khu Đông nói chung và khu vực đô thị Cát Lái, Q.2 nói riêng đang sốt giá là chuyện bình thường. Bởi diện tích đất nền ngày càng khan hiếm. Trong khi đó, hạ tầng các khu vực này đang bùng nổ. Đặc biệt khu vực gần khu đô thị Cát Lái là trung tâm hành chính mới của Q.2. Các cơ quan hành chính Nhà nước đều tập trung tất cả về đây. Hệ thống trường học cũng được quy hoạch bài bản. Nơi đây lại rất thuận tiện di chuyển đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7); siêu thị Metro An Phú, Parkson, Big C và Vincom Mega Mall (Q.2) và mất chỉ khoảng 15 phút đến trung tâm Q.1.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI