Căn hộ khu Nam cạnh tranh khốc liệt, khách hàng hưởng lợi

22/03/2016 - 09:03

PNO - Với lợi thế quỹ đất sạch, hàng nghìn căn hộ ở khu Nam đua nhau bun hàng, cạnh tranh khốc liệt.

Cú “hích” hạ tầng  

Nếu như thời điểm này năm ngoái các quận ở khu Đông: 2, 9, Thủ Đức “bùn nổ” với hàng loạt dự tầm trung, cao cấp thì nay lợi thế này chỉ còn Q.9. Tuy nhiên, hiện các dự án ở khu vực này phần lớn đều là căn hộ cho người thu nhập thấp giá dưới 1 tỷ đồng. Dự án căn hộ tầm trung và cao cấp đang có sự dịch chuyển sang các khu vực khác. Trong đó, Nam Sài Gòn đang nổi lên với hàng nghìn căn hộ đang bung hàng như: Luxury Home, River City, Goleden Star… 

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, nguyên nhân thị trường bất động sản (BĐS) khu vực này đang “sốt” vì liên tục nhận được thông tin tốt về hạ tầng. Vừa qua, dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) đến khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2) với tổng chiều dài 2.000 m đã chính thức được UBND TP.HCM phê duyệt đầu tư theo hình thức BT, dự kiến, khởi công năm nay. Cây cầu này sẽ giúp cư dân sở hữu căn hộ trên địa bàn Q.7 di chuyển sang Q.2 chỉ còn 5 phút.  

Tương tự, sắp tới, một tuyến metro cũng chạy qua khu Nam kết nối với cảng Hiệp Phước. Việc đi lại của cư dân ở khu vực này đến các quận khác trên địa bàn TP.HCM không còn phải lo. 

Trong khi đó, để giải quyết tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ, theo UBND Q.7, các dự án giải quyết vấn nạn này đã sẵn sàng. Sắp tới, cầu Kênh Tẻ 2 nằm trong dự án trục đường Bắc – Nam và một cây cầu nối Q.4 với Q.7 từ hướng đường Nguyễn Tất Thành sẽ được xây dựng. Đồng thời, TP sẽ cấp tốc nâng cấp nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ bằng hệ thống hầm chui với tổng vốn đầu tư lên đến 2.600 tỉ đồng.  

Ngoài ra, theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, dự kiến cuối năm nay, sẽ triển khai xây dựng đường vành đai song song với đường Nguyễn Hữu Thọ. Sau khi hình thành, trục đường này sẽ “chia lửa” với đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm đầu là đường Nguyễn Văn Linh (Q.7) kết nối vào đường Nguyễn Khoái (Q.4), chấm dứt tình trạng kẹt xe. 

Một lãnh đạo UBND Q.7 nhận định: “Năm 2016 sẽ là năm đột phá hạ tầng của khu Nam. Các công trình trọng điểm trên sẽ đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân và kích thích thị trường BĐS khu Nam Sài Gòn phát triển hơn nữa”.  

Khách hàng lưu ý “chọn mặt gửi vàng” 

Đón đầu “làn sóng” hạ tầng, các nhà đầu tư rầm rộ cho ra hàng loạt dự án. Đặc biệt, điểm mới, có một số dự án đầu tư căn hộ rất cao cấp nhưng diện tích không quá lớn, rất phù hợp túi tiền khách hàng giới văn phòng, gia đình trẻ. Chẳng hạn, dự án Luxury Home trên đường Đào Trí, Q.7 do Sacomreal làm chủ đầu tư vừa tung ra thị trường gần 200 căn hộ.  

Theo ông Nguyễn Sinh Mỹ - Phó Tổng Giám đốc Sacomreal, tất cả căn hộ đều thiết kế theo tính năng “ngôi nhà thông minh”. Công cụ truyền tải điện cho căn hộ được trang bị mặt kính cường lực, chống giật, đảm bảo an toàn tuyệt đối với trẻ em. Trong căn hộ còn có các thiết bị cảm biến môi trường để đo độ ẩm, tự động điều chỉnh, cân bằng nhiệt độ của các thiết bị điều hòa sao cho phù hợp thân nhiệt gia chủ. An ninh trong từng căn hộ được đảm bảo nhờ hệ thống loa báo động; thiết bị cảm biến phát hiện đóng, mở cửa khi có người đột nhập và nhanh chóng thông báo đến điện thoại, máy tính bảng của chủ nhân…  

Ngoài ra, nội thất trong từng căn hộ được đầu tư hoàn thiện, chất liệu cao cấp, thiết bị bếp trang bị sang trọng, hiện đại. Dù căn hộ đầu tư cao cấp nhưng giá khá mềm, chỉ khoảng 1,4 tỷ đồng/ căn hai phòng ngủ. Vì vậy, khi vừa ra mắt, các căn hộ Luxury Home đã nhanh chóng gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. 

Can ho khu Nam canh tranh khoc liet, khach hang huong loi
Thiết kế căn hộ “thông minh” của Luxury Home

Ngoài ra, các căn hộ thuộc dự án khác như: River City của CT CP phát triển BĐS Phát Đạt và CT An Gia Investment hợp tác; Goleden Star của CT Hưng Lộc Phát… cũng được các chủ đầu tư quan tâm đầu tư khá cao. Căn hộ các dự án này có giá từ khoảng 1,4 tỷ - 2 tỷ đồng.  

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thu (khách hàng dự án Luxury Home) thú thật: “Ngoài tính năng “thông minh” của căn hộ, tôi còn hài lòng bởi dự án này nằm trong khu đô thị cao cấp Jamona City, được thừa hưởng đầy đủ tiện ích hiện đại nội khu như: sân tennis, hồ bơi, công viên, khu vui chơi trẻ em, hồ nhân tạo…” 

Theo các chuyên gia BĐS, khu Nam đang có lợi thế quỹ đất sạch. Hạ tầng quy hoạch bài bản và đang tiếp tục được đầu tư. Vì vậy, khu vực này dự báo sẽ rất sôi động trong thời gian tới. Khách hàng nên lưu ý “chọn mặt gửi vàng” để có được căn hộ tốt nhất cho mình. 

Hùng Phong 
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI