Đạo diễn Phùng Tiểu Cương thắng kiện, được bồi thường 1,4 tỷ đồng

31/08/2020 - 09:14

PNO - Hình ảnh của ông bị một bệnh viện tự ý sử dụng để quảng bá cho việc điều trị bạch biến.

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương bị bạch biến từ nhiều năm trước. Việc điều trị căn bệnh này cũng rất khó khăn. Khi nam đạo diễn tham gia một số sự kiện vẫn rất dễ nhận ra tình trạng da của ông khá tệ.

Một bệnh viện tại Hà Bắc, Trung Quốc đã tự ý sử dụng hình ảnh của đạo diễn Phùng Tiểu Cương để quảng bá cho việc điều trị bạch biến, và đăng tải trên báo. Sau khi phát hiện sự việc, ông đã làm đơn khởi kiện. Trong phiên toà vào ngày 30/8, toà án xử nam đạo diễn thắng kiện, buộc bệnh viện kia phải xin lỗi và bồi thường cho ông 410.000 NDT (khoảng 1,4 tỷ VND).

Trước đó, nam đạo diễn cũng từng khởi kiện một số bệnh viện vì hành vi tương tự và đều giành phần thắng. 

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương từng nhiều lần kiện các bệnh viện sử dụng hình ảnh của ông để quảng bá cho việc điều trị bạch biến
Đạo diễn Phùng Tiểu Cương từng nhiều lần kiện các bệnh viện sử dụng hình ảnh của ông để quảng bá cho việc điều trị bệnh bạch biến

“Trách nhiệm của bệnh viện là chữa bệnh và cứu người. Nếu dùng phương tiện quảng bá không minh bạch thì liệu bệnh viện đó có trách nhiệm với xã hội hay không” - đạo diễn Phùng Tiểu Cương bức xúc.

Thông tin về vụ kiện này, tờ Ifeng cũng đưa ra cảnh báo đối với mọi người bởi công việc đạo diễn của Phùng Tiểu Cương khiến ông thường xuyên làm việc ngoài trời, chịu áp lực cao, ngủ nghỉ không đều đặn, thức khuya, hút thuốc... rất dễ dẫn đến những tổn thương cho làn da nếu không được bảo vệ kỹ lưỡng. Bạch biến là một bệnh rất khó trị, tốn nhiều thời gian, tiền bạc.

Trung Sơn (theo Ifeng)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI