Đạo diễn phim "Quỷ cẩu" làm phim về hiện tượng quỷ nhập tràng

05/03/2024 - 14:03

PNO - Sau "Quỷ cẩu", bộ đôi nhà sản xuất Võ Thanh Hòa và đạo diễn Lưu Thành Luân thực hiện phim "Linh miêu", nói về hiện tượng quỷ nhập tràng

Sau thành công phòng vé hơn 108 tỷ đồng của phim Quỷ cẩu, đạo diễn Lưu Thành Luân và nhà sản xuất Võ Thanh Hòa vừa công bố dự án phim mới Linh miêu, nằm trong bộ ba phim kinh dị lấy chất liệu dân gian làm chủ đạo.

Nếu Quỷ cẩu đề cập câu chuyện kinh dị về “chó đội nón mê” thì Linh miêu nói về hiện tượng quỷ nhập tràng trong dân gian. Quỷ nhập tràng là hiện tượng xác chết tự nhiên bật dậy và đuổi theo người sống sau khi bị mèo nhảy qua xác.

Sau thành công của Quỷ cẩu, bộ đôi đạo diễn Lưu Thành Luân (trái) và nhà sản xuất Võ Thanh Hòa (phải) tiếp tục hợp tác làm phim Linh miêu
Sau thành công của Quỷ cẩu, bộ đôi đạo diễn Lưu Thành Luân (trái) và nhà sản xuất Võ Thanh Hòa (phải) tiếp tục hợp tác làm phim Linh miêu

Theo những câu chuyện truyền khẩu quanh hiện tượng quỷ nhập tràng, linh miêu là loài mèo có toàn thân màu đen, giữa trán có một chòm lông giống như con mắt thứ ba, giúp loài mèo này có thể nhìn thấy các thế lực siêu nhiên, khiến người chết ngồi dậy khi nhảy qua xác.

Đạo diễn Lưu Thành Luân chia sẻ thêm về dự án Linh miêu: “Kịch bản của Linh Miêu chỉ mượn hình tượng của linh miêu cùng quan niệm liên quan đến quỷ nhập tràng. Còn lại, câu chuyện sẽ được phát triển theo hướng bi kịch của một gia đình sinh sống tại Huế vào những năm 1960”.

Poster gây ấn tượng với hình ảnh con mèo đen và phong cách khảm sành sứ
Poster gây ấn tượng với hình ảnh con mèo đen và phong cách khảm sành sứ

Chất liệu dân gian của phim Linh miêu ngoài câu chuyện lấy từ hiện tượng quỷ nhập tràng, còn được thể hiện ở việc bộ phim khai thác văn hóa khảm sành sứ Huế - môn nghệ thuật dân gian bắt nguồn từ thế kỷ 17.

Việc kết hợp nét đẹp văn hóa truyền thống dân gian lồng ghép trong không khí cổ kính và huyền bí, là điểm nổi bật ở dự án Linh miêu. Điều này phần nào được phản ánh thông qua poster đầu tiên về phim in hình chú mèo đen theo phong cách khảm sành sứ.

Theo đạo diễn Lưu Thành Luân: “Cũng như Quỷ Cẩu, phim Linh miêu mang một thông điệp mạnh mẽ về nghiệp quả, lồng ghép với những nét đẹp của văn hóa khảm sành sứ của Huế, một văn hóa đặc sắc thời nhà Nguyễn. Tôi tin rằng chất liệu dân gian với nguồn cảm hứng đến từ văn hóa truyền thống, cụ thể là văn hóa xứ Huế những năm 1960, về các phân hóa trong địa vị của nam nữ, sẽ là một điểm son thú vị trong dự án này”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri