Đạo diễn 2 lần thắng Oscar lãnh án vì cưỡng hiếp nữ phóng viên

11/11/2022 - 08:35

PNO - Tờ Variety đăng thông tin đạo diễn, biên kịch Paul Haggis đã thua trong phiên tòa xét xử tội hiếp dâm.

 

Đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất
Đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất Paul Haggis

Cụ thể, sau quá trình xét xử dài 6 tiếng, bồi thẩm đoàn tuyên bố đạo diễn từng đoạt giải Oscar phải chịu trách nhiệm về tội tấn công tình dục cựu phóng viên sau buổi công chiếu phim gần một thập niên trước.

Ông bị xác định vi phạm ở cả 3 tội danh liên quan hành vi hiếp dâm và lạm dụng. Cùng với phán quyết về tội danh, Paul Haggis phải bồi thường cho nguyên đơn Haleigh Breest 7,5 triệu USD. Phán quyết được đưa ra sau phiên toà kéo dài 3 tuần.

Năm 2017, Haleigh Breest cáo buộc đạo diễn Paul Haggis đã ép cô thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng và sau đó cưỡng hiếp cô trong căn hộ của ông. Sự việc xảy ra vào năm 2013, khi Haleigh Breest đang làm việc tại một sự kiện và Haggis tham dự với tư cách khách mời.

“Tôi rất biết ơn vì bản thân đã có cơ hội tìm kiếm công lý và được giải trình tại tòa án. Bồi thẩm đoàn đã căn cứ vào các chứng cứ và tin tôi. Nguồn an ủi lớn nhất trong suốt hành trình đấu tranh 5 năm qua là sự hỗ trợ mà tôi cảm nhận được từ những người phụ nữ đã dũng cảm chia sẻ câu chuyện của chính họ và cho tôi biết tôi không đơn độc”, Haleigh Breest chia sẻ sau phán quyết.

Trong phiên toà, luật sư của Paul Haggis cho rằng Haleigh Breest vì muốn trả thù và đòi tiền trong vụ việc này. Trước đó, Haleigh Breest khai rằng đã miễn cưỡng đến uống rượu tại căn hộ của vị đạo diễn này sau khi ông từ chối đến một quán bar, sau đó xảy ra vụ tấn công tình dục. Trong khi đó, Paul Haggis cho lời khai ngược lại, rằng Haleigh Breest tự nguyện. 

Trong sự nghiệp, ông có 2 tượng vàng Oscar danh giá
Trong sự nghiệp, ông có 2 tượng vàng Oscar danh giá

Hồi tháng 6/2022, Paul Haggis từng bị bắt ở Ý với cáo buộc ép buộc một người phụ nữ phục tùng quan hệ tình dục. Nhưng sau đó, trong phiên toà vào ngày 5/7, ông được thả vì xác định không có hành vi bạo lực, 2 bên gặp nhau là do tự nguyện.

Paul Haggis sinh năm 1953, là nhà biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng. Ông là biên kịch cho phim Cô gái triệu đô (2004) và đạo diễn kiêm viết kịch bản cho Crash (2005). Hai tác phẩm đều giành chiến thắng giải Oscar cho phim hay nhất

Haggis còn đồng viết kịch bản cho: Ngọn cờ cha ông, Những lá thư từ Iwo Jima (2006), Sòng bạc hoàng gia (2006), Định mức khuây khỏa (2008). Ông là nhà sáng tạo của loạt phim truyền hình Due South (1994 -1999) và nhà đồng sáng tạo của Walker, Texas Ranger (1993 - 2001). Haggis là chủ nhân của 2 tượng vàng Oscar, 2 giải Emmy và 7 giải Gemini. 

Diễm Mi (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI