Đánh giá thiệt hại sau sự cố tràn bùn thải ở bãi rác Nam Sơn

04/05/2024 - 11:22

PNO - UBND huyện Sóc Sơn đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đánh giá thiệt hại sau sự cố tràn bùn thải ở bãi rác Nam Sơn.

Hình ảnh sự cố tràn bùn thải tại bãi rác Nam Sơn.
Hình ảnh sự cố tràn bùn thải tại bãi rác Nam Sơn

Sáng 4/5, Văn phòng UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết bãi rác Nam Sơn (Khu Liên hiệp xử lý rác thải Sóc Sơn) đã xảy ra sự cố tràn bùn thải vào ngày 3/5. Huyện Sóc Sơn đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xuống hiện trường khắc phục hậu quả.

Đến trưa 4/5, sự cố đã được khắc phục. Vị trí xảy ra sự cố tràn bùn thải nằm trong khuôn viên bãi rác và chưa liên quan đến bên ngoài.

Văn phòng UBND huyện Sóc Sơn cho biết thêm, đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra, đánh giá tác động đến môi trường sau sự cố này. Ngay khi có kết quả sẽ báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội và lên phương án khắc phục lâu dài.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện video ghi lại hình ảnh bùn thải từ bãi rác Nam Sơn đổ xuống tuyến đường dành cho xe ô tô vận chuyển rác ra vào bãi rác. Sự cố này xảy ra sau trận mưa lớn vào sáng sớm cùng ngày.

Tối 3/5, mạng xã hội xuất hiện thêm nhiều hình ảnh ghi nhận bùn thải đen kịt từ bãi rác tràn ra một số tuyến đường (được cho là đường nằm trong khu xử lý rác thải). Người dân nơi đây cho rằng, bùn thải từ bãi rác Nam Sơn đã tràn xuống suối và đường dân sinh...

Được biết trước đó, năm 2021, do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài, lượng mưa đo được tại bãi Nam Sơn đạt 168mm khiến các hồ chứa không còn chỗ lưu chứa thêm nước rác nên xảy ra sự cố tràn nước rỉ rác ra đường thuộc nội bộ khu xử lý… Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị đã phải dừng tiếp nhận rác để có biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố chất thải.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu