Đàn cháu về nghỉ tránh dịch bệnh, vợ tính từng ngày mong chúng đi học

18/02/2020 - 05:02

PNO - Trước đây, anh chị đưa con về chơi, vợ niềm nở tiếp đón. Bây giờ các cháu nghỉ học tránh dịch, vợ nhăn nhó khó chịu, trút bực dọc lên tôi...

Khi biết các cháu tiếp tục nghỉ học để tránh dịch COVID-19 thêm hai tuần nữa, vợ tôi vùng vằng đòi xếp đồ về nhà ngoại ở. Tôi phải năn nỉ can ngăn mãi, cô ấy mới thôi. Tôi sợ ba mẹ và các anh chị biết thái độ của vợ mình như thế sẽ buồn nhưng không biết làm cách nào để ổn thoả.

Chúng tôi mới cưới gần một năm và vợ đang mang thai hơn ba tháng. Vì tôi là con trai út nên cưới xong, vợ chồng tôi ở cùng với ba mẹ. Anh Hai và chị Ba đã có nhà riêng trên thành phố, thỉnh thoảng cuối tuần mới đưa các cháu về quê thăm ông bà.

Các cháu nghỉ học không có người trông nom, anh chị tôi gửi về ở với ông bà và vợ chồng tôi. Ảnh minh hoạ
Các cháu nghỉ học tránh dịch bệnh không có người trông nom, anh chị tôi gửi về ở với ông bà và vợ chồng tôi. Ảnh minh hoạ

Mối quan hệ giữa vợ và gia đình tôi từ trước đến giờ khá tốt đẹp. Mỗi lần anh chị về, vợ đều vui vẻ đi chợ nấu nướng để đãi cả nhà những món ngon. Cuộc sống của chúng tôi với ba mẹ cũng yên ấm.

Từ ngày cưới, vợ đi làm từ sáng đến tối về, chuyện cơm nước nhà cửa đã có mẹ tôi đảm đương, vợ không phải làm gì. Đặc biệt từ khi vợ cấn thai, mẹ tôi muốn kiêng cữ cho con dâu nên không cho vợ đụng tay vào việc gì cả.

Chuyện bắt đầu khi ra tết, các cháu được nghỉ học phòng dịch bệnh mà không có ai trông nên gửi về ở với ông bà. Nhà toàn người lớn quen yên tĩnh, giờ thêm bốn đứa trẻ con khá ồn ào.

Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều vì chúng tôi đi làm cả ngày, đến cuối tuần thì anh chị về đón con về nhà. Những kỳ nghỉ hè trước, tụi nhỏ cũng về chơi như thế nên tôi đã quen với việc này.

Không hiểu tại sao, khi các cháu thỉnh thoảng về chơi vợ tôi tỏ ra quý mến, mà về ở lâu thì vợ rất khó chịu. Vợ than vãn với tôi đủ điều, nào là ồn ào không ngủ được, nào là đồ ăn vặt mua để trong tủ lạnh bị các cháu tự tiện lấy ăn, đến khi thèm lại không có.

Tôi nói: “Tụi nó ăn hết có bao nhiêu, em mua nhiều thêm một tí cũng được”. Nghe thế, vợ bắt bẻ: “Vấn đề không phải em sợ tốn kém mà cách cư xử, tự tiện lấy đồ của người khác là không được”. Tôi đành xoa dịu: “Các cháu còn nhỏ chưa biết, để anh nói mẹ nhắc chúng”.

Vừa dẹp xong chuyện đó, vợ lại cằn nhằn chuyện khác. Mấy tháng trước, trời nóng vợ bầu bì khó ngủ, tôi mới lắp thêm điều hoà ở phòng riêng. Ở nhà buổi trưa nóng nực, mẹ cho các cháu lên phòng tôi chơi cho mát.

Vợ về thấy giường chiếu xáo trộn, tụi nhỏ bày đồ chơi chưa kịp dọn là mặt nặng mày nhẹ, tiếp tục càm ràm tôi. Đến bữa tối, vợ chỉ ăn lưng bát cơm, kêu mệt rồi lên phòng nằm nghỉ khiến tôi lo lắng.

Vợ vùng vằng đòi về nhà ngoại ở khi biết các cháu tiếp tục nghỉ thêm hai tuần. Ảnh minh hoạ
Vợ vùng vằng đòi về nhà ngoại ở khi biết các cháu tiếp tục nghỉ thêm hai tuần. Ảnh minh hoạ

Tôi biết vợ khó chịu nên động viên: “Em chịu khó ít bữa, tụi nhỏ đi học lại sẽ ổn thôi. Lâu lâu tụi nó mới về mà cằn nhằn làm mất tình cảm anh em”. Vợ hơi nguôi ngoai chút, cứ tính từng ngày để hết đợt nghỉ của các cháu.

Đến cuối tuần rồi, mẹ tôi đã thu dọn quần áo cho các cháu để anh chị đón con về đi học thì nghe tin học sinh được nghỉ tiếp. Vợ biết chuyện gắt gỏng ngay: “Thêm hai tuần nữa em chịu không nổi, cháu anh ở đây thì em về nhà ngoại lánh nạn”.

Thực lòng, tôi biết vợ đang có bầu mệt mỏi khó ở nhưng để vợ về bên ngoại lại mang tiếng cả nhà. Mà thà mấy đứa cháu ở lâu dài gì đã đành, đằng này tầm một tháng sao vợ không chịu hiểu.

Các cháu cũng ngoan nhưng con trẻ thường nghịch ngợm chỉ nhắc nhở, đâu cấm cản được. Mẹ tôi dường như cảm nhận được ý tứ của con dâu nên tỏ vẻ không hài lòng. Tôi chỉ sợ từ chuyện này lại nảy sinh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu thì rắc rối, khó sống chung về sau.

                                                                                                          Trần Hiếu

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
  • PKL 19-02-2020 22:11:14

    Lúc em có bầu mà gặp trường hợp của anh chị, em cũng giống y chang vợ anh. Bầu bì cảm xúc thay đổi, rồi dễ mệt mỏi, khó chịu. Con nít hiếu động, làm gì khiến chị nhà không vui, thì chính anh là người phải nói chuyện chỉ bảo chúng vì tụi nhỏ là cháu ruột anh, anh nói dễ hơn chị nói. Chị nhà mà ý kiến lại bị nói này nói nọ. Chị ấy than phiền đúng mà, anh không nghĩ cách để xử lý, dung hòa, mà chỉ biết bắt vợ chịu đựng.
    Chị nói bầu hay thèm ăn vặt thì anh tự mua thêm đồ ăn mỗi ngày để sẵn cho chị, dặn các cháu muốn ăn phải biết chừa cho người khác, hỏi thứ nào được phép thì mới lấy.
    Bầu bì cần NGỦ NHIỀU, anh có thể cho các cháu vào ngủ trưa trong phòng cho mát, còn chơi đùa thì ra ngoài, dạy các cháu vào phòng ngủ của người khác phải giữ phép không quậy quá...
    Chỉ 1 chút chuyện như thế anh cũng không biết đường suy nghĩ, phải lên tận trên mạng than vãn. Gặp tôi, chồng tôi cù lần như thế, tôi nói để anh biết đường mà làm. Vợ chồng có chuyện mà cứ giữ trong lòng như người lạ, hiểu lầm chỉ vì không bao giờ nói thẳng với nhau.

  • nông thị thanh mai 19-02-2020 13:59:49

    khó chịu thật đấy cháu đừng trách vợ mình

  • Ngọc Minh 19-02-2020 09:30:58

    Tôi cũng từng lâm vào tình trạng như vợ bạn nên tôi khuyên bạn chân thành là ở riêng càng sớm càng tốt. Sẽ tới lúc con bạn sinh ra, và mấy đứa trẻ kia về quê nghỉ hè hoặc ăn Tết. 1 vài ngày thì không sao, chứ cả 1 thời gian dài như vậy đúng là phát điên lên. Phụ nữ lúc bầu bì và nuôi con nhỏ cơ thể dễ mệt mỏi và nhạy cảm. Hi vọng bạn hãy đặt địa vị vào vợ để thông cảm cho cô ấy, thay vì bắt cô ấy thông cảm cho bạn và gia đình bạn chỉ để được đẹp mặt, mà chả hiểu đẹp mặt với ai?

  • Thanh 18-02-2020 23:39:51

    Các ý kiến của các bạn nêu trên đều rất hay và chính xác. Bạn nên suy nghĩ và biết sắp xếp chuyện các cháu, tránh chuyện vì cháu mà mẹ bạn ko hài lòng với vợ bạn.

  • Phương Lan 18-02-2020 13:51:16

    Nói thật là con tôi, nó nghỉ học mà ở nhà đang phát rồ với con rồi đây, lại còn tới mấy đứa, không phát rồ, phát dại mới giỏi. Bạn biết bầu bí khó chịu thế nào không, tôi nói thật, bạn ích kỷ nó vừa thôi, sống nên vì vợ con 1 chút, chỉ biết tới mình, đẹp mặt gia đình mình. Nói thật cô ấy là vợ bạn, với người nhà bạn chắc nghĩ cô ấy chỉ là vợ bạn mà thôi, chưa chắc nghĩ tới tình máu mủ gì đâu. Cố đọc xem bạn làm thế nào, thương thay vợ bạn, gửi thân cho kẻ chẳng thương gì mình.

  • lan 18-02-2020 11:51:51

    Bé này còn dễ chịu chán, là tôi kg có bầu mà ai tự tiện đụng vào đồ cá nhân của mình cũng bực rồi huống hồ giường ngủ

  • Hồng Ngọc 18-02-2020 09:16:54

    Vợ bạn khó chịu cũng thông cảm được, vì là con cháu của bạn nên bạn và mẹ bạn thấy bình thường không có gì, nhưng nếu đặt mình là trường hợp ngược lại để hiểu cho vợ thử xem sao
    1/ Bà bầu thèm ăn vặt nên việc trữ đồ ăn vặt sẵn là bình thường, lên cơn thèm mà thấy không có thì ức chế lắm, đáng lẽ ra bạn và ba mẹ bạn phải dặn các cháu muốn ăn gì thì phải hỏi người lớn chứ kg được tự ý.
    2/ Phòng riêng của vợ chồng bạn mà ba mẹ bạn để các cháu tự tiện ra vào rồi làm bấy nhầy cái phòng lên như vậy là không tôn trọng quyền riêng tư của vợ chồng bạn. Chí ít cũng nên hỏi thử qua ý kiến vợ chồng bạn trước, phần nữa đi làm mệt về đến nhà thấy phòng mình bừa bộn như vậy ai mà không bực hả bạn? Thử ở riêng, bạn đi làm cả ngày về mệt thấy nhà cửa ngổn ngang vợ không dọn xem bạn có khó chịu không? Vì ở với ba mẹ có ba mẹ đỡ đần nên bạn mới chưa thấm cái cảm giác đó thôi.

    Bạn và ba mẹ thương con cháu không ai cấm nhưng bạn cũng không nên khó chịu với vợ khi vợ bạn có ý kiến như vậy, mình thấy vợ bạn ý kiến đúng chứ đâu có sai, chỉ vì "máu ai thơm thịt nấy" nên bạn và ba mẹ mới xem nó là bình thường trong khi nó lại gây phiền hà, ảnh hưởng đến người khác. Hãy đặt mình vào vị trí của vợ để thông cảm chút đi bạn :)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.