Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM công bố điểm chuẩn

30/06/2022 - 08:36

PNO - Sáng 30/6, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM) đã công bố điểm chuẩn theo 2 phương thức xét tuyển.

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2022 (phương thức 4), điểm chuẩn cao nhất là 1.001 điểm (trên thang điểm 1.200) đối với ngành Khoa học máy tính. Điểm chuẩn thấp nhất là 610 điểm đối với các ngành: Hải dương học, Địa chất học, Khoa học môi trường, Kỹ thuật địa chất.

Điểm chuẩn theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực
Điểm chuẩn theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực

Đối với phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Đại học Quốc gia TPHCM (phương thức 2), điểm chuẩn cao nhất là 9,9 điểm đối với ngành Khoa học máy tính; thấp nhất là 7,8 điểm đối với ngành Khoa học vật liệu và Công nghệ kỹ thuật môi trường.

Điểm chuẩn theo phương thức ưu tiên xét tuyển
Điểm chuẩn theo phương thức ưu tiên xét tuyển

Đối với diện ưu tiên xét tuyển thẳng, thí sinh tra cứu trên hệ thống  https://tsdh.hcmus.edu.vn/tracuu từ 10g hôm nay, 30/6.

Theo lãnh đạo trường, danh sách đủ điều kiện trúng tuyển được công bố chưa tính đến điều kiện đã tốt nghiệp THPT, trường sẽ kiểm tra điều kiện này khi nhận hồ sơ nhập học của thí sinh.

Từ ngày 22/7 đến 17g ngày 20/8, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển phải đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển (NVXT) không giới hạn số lần như sau:

Thí sinh đăng ký NVXT đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung (Hệ thống) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin trên Hệ thống.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh cần nắm rõ mã phương thức xét tuyển và tên phương thức xét tuyển.

Tất cả các NVXT của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của cơ sở đào tạo được xử lý nguyện vọng trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Từ ngày 21/8 đến 17g ngày 28/8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên Hệ thống bằng hình thức trực tuyến.

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển bắt buộc phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển và xác nhận nhập học trên Hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia mới được làm thủ tục nhập học tại trường.

Trước 17g ngày 17/9, trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển chính thức cho thí sinh vào đại học năm 2022. Sau ngày công bố kết quả trúng tuyển chính thức, thí sinh trúng tuyển bắt buộc phải xác nhận nhập học trực tuyến (đợt 1) trên Hệ thống trước 17g ngày 30/9.

Về thời gian làm thủ tục nhập học, trường sẽ thông báo chi tiết chậm nhất là ngày 17/9.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI