Da đẹp chẳng cần đến spa

13/01/2023 - 08:34

PNO - Đại dịch COVID-19 diễn ra khiến tự chăm sóc da tại nhà trở thành xu hướng ngày càng lan rộng và tiếp tục bùng nổ vào năm 2023.

 

Xu hướng chăm sóc da năm 2023 được dự đoán sẽ chứng kiến sự lên ngôi của dòng mỹ phẩm chuyên điều trị các triệu chứng da tiền mãn kinh cùng sự ra đời của hàng loạt thương hiệu dược mỹ phẩm từ các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực.

Thiết bị làm đẹp tại nhà

2023 sẽ là năm bùng nổ của trào lưu làm đẹp tại nhà
2023 sẽ là năm bùng nổ của trào lưu làm đẹp tại nhà

Đại dịch COVID-19 diễn ra khiến tự chăm sóc da tại nhà trở thành xu hướng ngày càng lan rộng và tiếp tục bùng nổ vào năm 2023. Các công nghệ như tần số vô tuyến, mài da siêu nhỏ và dòng điện siêu nhỏ được tích hợp trong các thiết bị cho phép các liệu pháp chăm sóc da tại nhà có hiệu quả như khi được điều trị tại bệnh viện thẩm mỹ.

Tiến sĩ Darden, nhận định: “Sắp tới, các thiết bị tại nhà như liệu pháp rung động và liệu pháp ánh sáng LED sẽ tiếp tục trở nên phổ biến hơn để giúp bạn có được làn da đẹp mà không cần đến các phương pháp điều trị xâm lấn tốn kém”.

Dưỡng ẩm dày

Được lan truyền trên mạng xã hội và được các blogger làm đẹp, tiktoker yêu thích trong thời gian qua, phương pháp dưỡng da “slugging” - bôi nhiều lớp kem dưỡng thật dày trước khi đi ngủ để dưỡng da, cấp và giữ ẩm - sẽ tiếp tục được ưa chuộng.
“Trong năm 2023, phương pháp dưỡng da trên sẽ được gọi là moisture sandwiching hay skin flooding (quá trình sử dụng các lớp sản phẩm lên da ẩm để giữ nước và ngăn ngừa mất lớp biểu bì)” - Charlotte Palermino, giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Dieux Skin - tuyên bố.

Dù được chứng minh hiệu quả khá cao trong việc dưỡng và cấp ẩm cho da, việc áp dụng phương án này không đơn giản. Tối thiểu, bạn cần có kiến thức về việc phối các hoạt chất trong mỹ phẩm dưỡng da với nhau, ví dụ các hoạt chất như glycerin hay petrolatum (có trong nhiều loại serum và kem dưỡng) khi được kết hợp với hyaluronic acid, ceramide hay niacinamide sẽ nâng cao hiệu quả dưỡng và cấp ẩm. Nếu chưa đủ kinh nghiệm, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hay chuyên gia.

Ưu ái creamide 

Theo nhiều chuyên gia, ceramide là một trong những hoạt chất cần thiết giúp da khỏe mạnh
Theo nhiều chuyên gia, ceramide là một trong những hoạt chất cần thiết giúp da khỏe mạnh

Josh Rosebrook - người sáng lập thương hiệu chăm sóc da và tóc cùng tên - cho biết: “Ceramide hỗ trợ hàng rào bảo vệ khỏe mạnh đồng thời đảm bảo độ ẩm cho da”.

Thật ra, ceramide đã được sử dụng từ lâu trong ngành làm đẹp theo hướng tự phát. Một vài năm gần đây, các thương hiệu mới bắt đầu nghiên cứu, giới thiệu các sản phẩm chăm sóc da kết hợp ceramide với những dưỡng chất khác như a xít béo, niacinamide và a xít hyaluronic để tăng cường khả năng dưỡng ẩm.

Hàng rào bảo vệ da và hệ vi sinh vật  

Hệ vi sinh vật của da sẽ được quan tâm nhiều hơn từ năm 2023
Hệ vi sinh vật của da sẽ được quan tâm nhiều hơn từ năm 2023

Năm 2023, nhiều loại kem dưỡng ẩm sẽ được nâng cấp công thức với các thành phần tăng cường tích cực hơn, hỗ trợ hệ vi sinh vật của da. Hệ vi sinh vật tổng thể tồn tại chủ yếu nhằm giữ cho làn da của bạn cân bằng và tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp ngăn chặn các chất kích thích bên ngoài, khóa ẩm và vận chuyển chất dinh dưỡng. 

Mỹ phẩm dưỡng da tích hợp khả năng trang điểm 

Sự kết hợp giữa mỹ phẩm dưỡng da và trang điểm không còn là ý tưởng mới lạ. Tuy nhiên, trong năm 2023, chúng sẽ được cải tiến và gây ấn tượng nhiều hơn trước. Chẳng hạn, kem nền sẽ có chỉ số SPF (chống nắng) cao hơn hay mỹ phẩm trang điểm có thể để qua đêm thay vì phải tẩy trang vào cuối ngày… Sự tích hợp này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người sử dụng.

Tiến sĩ Yoon giải thích: “Có những sự cải tiến thú vị cho phép tạo ra các sản phẩm lai thực sự mà không ảnh hưởng đến hiệu quả trang điểm hoặc hiệu quả chăm sóc da. Chẳng hạn Peach & Lily Glass Skin Veil Mist đã gây sốt trên TikTok trong năm nay là một sản phẩm chăm sóc da thực sự giúp hydrat hóa và nuôi dưỡng da đồng thời mang lại lớp nền sáng bóng, lâu trôi”.

Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Taylor Worden chia sẻ anh cảm thấy thú vị khi mascara của Eyeko cũng được tích hợp khả năng chống nắng.

Chăm sóc da mãn kinh và tiền mãn kinh 

Chúng ta nghe nhiều về những khó chịu của thời kỳ tiền mãn kinh (bốc hỏa, đầu óc mơ hồ, suy giảm ham muốn tình dục…). Tất cả đều do lượng hoóc-môn sinh dục nữ estrogen suy giảm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen - duy trì độ đàn hồi, độ dày và độ ẩm của da, cũng như nuôi dưỡng mạch máu khỏe mạnh. Khi lượng estrogen sụt giảm (thời kỳ mãn kinh), bạn có thể thấy điều ngược lại trên da: các nếp nhăn, khô, nhạy cảm, xỉn màu và chảy xệ.

Doris Day - bác sĩ da liễu ở New York - cho biết: “Trong thời kỳ mãn kinh, bạn có thể cảm thấy như mình đang ở độ tuổi thanh thiếu niên với những nốt mụn đột nhiên xuất hiện đồng thời lại già nua với tình trạng khô da cực độ”.

Naomi Watts, người sáng lập Stripes - chuyên về mỹ phẩm chăm sóc da cho phụ nữ mãn kinh và tiền mãn kinh - chia sẻ nguyên nhân thành lập thương hiệu: "Stripes ra đời vì nó phản ánh rất nhiều câu chuyện của chính tôi khi cảm thấy thất vọng và cô đơn trong khoảng thời gian đó".

Một số thương hiệu lớn khác trong ngành làm đẹp như Dr. Barbara Sturm và No.7 cũng ngày càng phát triển các mặt hàng chủ lực chăm sóc da trong độ tuổi này.

Các thương hiệu của bác sĩ da liễu và chuyên gia thẩm mỹ 

Không có gì ngạc nhiên khi các bác sĩ da liễu và chuyên gia thẩm mỹ đứng sau thành công của một số sản phẩm làm đẹp. Nguyên nhân dựa vào thực tiễn và kinh nghiệm làm việc trong thời gian dài của họ.

Priyanka Chopra chia sẻ một bức ảnh với mặt nạ dưỡng da được bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Yannis Alexandrides tạo ra
Priyanka Chopra chia sẻ một bức ảnh với mặt nạ dưỡng da được bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Yannis Alexandrides tạo ra

Nhãn hiệu 111Skin được thành lập bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng toàn cầu - tiến sĩ Yannis Alexandrides. Các sản phẩm được sản xuất dựa trên công thức điều trị da cho các bệnh nhân trong gần 20 năm. Nhờ các kinh nghiệm đó, chúng có hiệu quả nhất định trong việc chăm sóc, điều trị da nên được các ngôi sao hàng đầu như Victoria Beckham, Priyanka Chopra… yêu thích.

“Dù dòng sản phẩm chăm sóc da từ các bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ khá đắt đỏ nhưng hiệu quả tuyệt vời chúng mang lại giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí hơn về lâu dài” - biên tập viên tạp chí Harper’s Bazaar chia sẻ.

Tiến sĩ Zein Obagi - người sáng lập thương hiệu ZO Skin Health - phân tích: “Khi một người bị vi rút dạ dày, họ sẽ đi khám bác sĩ. Nguyên tắc tương tự cũng cần được áp dụng cho da. ZO Skin Health tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và quy trình giúp thu hẹp khoảng cách giữa phương pháp điều trị và chăm sóc hằng ngày, cho phép bệnh nhân sở hữu làn da khỏe mạnh bất kể tuổi tác hay tình trạng da”.

Đặc biệt, trong năm 2023, việc chăm sóc cơ thể sẽ không chỉ gói gọn trong một dạng kem dưỡng thông thường. Sarah Brown - giám đốc điều hành cửa hàng mỹ phẩm Violet Grey - dự đoán 2023 sẽ là năm của serum dưỡng thể, mặt nạ và các thiết bị chăm sóc cơ thể. 
 

 

Huỳnh Hằng

 

ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI