Da dầu nên đánh kem nền thế nào?

07/04/2017 - 15:06

PNO - Sở hữu da dầu thì bạn sẽ khó chọn được kem nền che khuyết điểm, vì da bóng dầu làm lớp trang điểm dễ trôi đi. Sau là tuyệt chiêu của chuyên viên trang điểm Daniel Chinchilla để lớp kem nền bền lâu cho ca sĩ Ariana Grande.

Chọn đúng kem nền

Chuyện này chẳng khó nếu như bạn chịu khó tìm hiểu và để ý. Đừng sử dụng dòng kem nền dành cho da khô, vì chất liệu kem sẽ chỉ bám lâu được trên da khô, và nó còn làm da bạn thêm bí vì không thể hút hoặc kiềm dầu. Hãy chọn ngay dòng kem lì (matte) và không dầu (oily-free).

Da dau nen danh kem nen the nao?
 

Kem lì không có nghĩa là trông da bạn sẽ khô vì dầu tiết ra từ da có thể thấm qua bề mặt kem nền. Với kem nền lỏng (liquid) hoặc dạng phấn (powder), bạn chỉ cần đánh một lớp vừa phải, vì 2 dạng này chứa ít dầu hơn dạng kem (cream).

Sự lựa chọn tuyệt vời hiện nay cho da mặt dầu chính là Kem nền lì Infallible của L’Oreal Paris, giá khoảng 250.000đ.

Dành thời gian cho các bước chuẩn bị

Dù có bận rộn đến cỡ nào bạn cũng không thể bỏ qua các bước chuẩn bị cho trang điểm. Đừng vì da dầu mà bạn nghĩ mình không cần dưỡng ẩm cho da, sai lầm to đùng đấy, vì không dưỡng ẩm, da khô sẽ làm da tự tiết ra dầu.

Da dau nen danh kem nen the nao?
 

Bên cạnh việc cấp nước cho da, kem lót cũng rất quan trọng, không gì phù hợp hơn kem lót Benefit Cosmetics The POREfessional Face Primer (giá khoảng 700.000 đồng).

TIPS: Hoặc để tiết kiệm hơn, bạn có thể tận dụng viên đá trong tủ lạnh lăn qua da mặt để làm se khít lỗ chân lông trước khi trang điểm, để lớp kem bền hơn nhé.

Chấm kem lên da mặt

Trên thực tế là bạn phải chấm và ấn kem lên da chứ không phải tán hay mát xa kem lên da. Hãy mua ngay miếng mút đánh kem nền (nên để ẩm trước khi dùng), còn nếu là cọ thì đó nên là cây cọ có bề mặt bằng phẳng.

Da dau nen danh kem nen the nao?
 

Sau khi đã xong lớp kem nền, bạn nên đánh thêm phấn phủ translucent để hút dầu, và phải nhớ là chỉ được ấn, không được tán hoặc mát-xa.

TIPS: Nếu như bạn cần dặm lại phấn thì nên dùng giấy thấm dầu để hút bớt dầu trên mặt sau đó mới dặm lại phấn.

Thảo Trang

Nguồn InStyle
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI