Đã có 10 địa phương dừng đường bay tới TPHCM

06/07/2021 - 21:28

PNO - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM, hàng loạt các đường bay thương mại đến và đi với TPHCM đã tạm dừng theo đề xuất của các địa phương.

Mới đây, UBND tỉnh Kiên Giang vừa đề nghị Bộ GTVT và Cục Hàng không tạm dừng khai thác các chuyến bay chở khách từ TPHCM đến Phú Quốc (Kiên Giang) kể từ 0g ngày 6/7. Đường bay Phú Quốc - TPHCM chỉ được nối lại khi tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát. 

Khách bay đang làm thủ tục hàng không tại sân bay Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Quốc Thái
Hành khách đang làm thủ tục bay tại sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) - Ảnh: Quốc Thái

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 10 đường bay đến và đi từ TPHCM tạm dừng khai thác, gồm: Cát Bi (Hải Phòng) kể từ 3/6, Vân Đồn (Quảng Ninh), Pleiku (Gia Lai), Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kể từ 5/6, Đồng Hới (Quảng Bình) kể từ 23/6, Vinh (Nghệ An) kể từ 2/7, Thọ Xuân (Thanh Hóa), Chu Lai (Quảng Nam) kể từ 4/7, Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) kể từ 5/7, Phú Quốc (Kiên Giang) từ 6/7, theo đó việc nối lại đường bay phải chờ cho đến khi thông báo mới.

Lý do chung được các địa phương đưa ra là do TPHCM đang có số ca lây nhiễm cộng đồng cao nhất cả nước suốt từ tháng 6. Nhiều nơi như Côn Đảo lo ngại nguy cơ lây nhiễm khi vận chuyển hành khách từ TPHCM cao hơn nhiều so với lợi ích kinh tế của việc duy trì các đường bay, cũng như điều kiện cơ sở vật chất y tế tại Côn Đảo còn khá hạn chế.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI