Cứu nạn 7 ngư dân trôi dạt cùng tàu cá trong đêm

05/01/2021 - 10:55

PNO - 7 ngư dân trên tàu cá Bình Định bị trôi dạt trên vùng biển Quảng Trị vừa được cứu nạn thành công trong đêm 4/1.

Hồi 5g ngày 4/1, trong lúc đang hành nghề trên vùng biển tỉnh Quảng Trị, tại vị trí 17017’N - 108016’E, thì tàu BĐ-97692-TS bất ngờ bị gãy trục láp, mất khả năng điều khiển, trôi dạt trên biển

Tàu có 7 thuyền viên, do ông Tôn Văn Hùng (thôn Thiện Đức Long, xã Hoài Hương, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng. 

Tàu cá Bình Định thời điểm gặp nạn
Tàu cá Bình Định thời điểm gặp nạn

Ông Hùng cùng các thuyền viên trên tàu nỗ lực khắc phục sự cố nhưng không thành công. Lúc này thời tiết tại khu vực đang chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7, sóng cao 3m đẩy tàu trôi dạt nhanh, các thuyền viên hoang mang, mệt mỏi sau nhiều giờ nỗ lực sửa chữa tàu dưới điều kiện thời tiết xấu.

Nhận thấy tình huống nguy hiểm vượt ngoài tầm kiểm soát, tàu có khả năng bị sóng đánh lật, ông Hùng đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT) yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Trung tâm đã hướng dẫn thuyền viên thực hiện các biện pháp chuẩn bị về thiết bị an toàn, cứu sinh, lập các phương án tìm kiếm cứu nạn và báo động toàn hệ thống sẵn sàng phương tiện triển khai nhiệm vụ.

Qua xác minh, khu vực tàu bị nạn không có phương tiện có khả năng hỗ trợ, tàu trôi dạt với tốc độ nhanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hàng hải. Lúc 17g45 cùng ngày, Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 khẩn trương rời cầu ứng cứu cho tàu BĐ-97692-TS.

Tàu SAR 412 tiếp cận tàu cá
Tàu SAR 412 tiếp cận tàu cá

 

Xuồng cứu nạn rời tàu tiếp cận tàu cá đưa ngư dân về SAR 412
Xuồng cứu nạn rời tàu tiếp cận tàu cá, đưa ngư dân về SAR 412

 

Các ngư dân và tàu cá được đưa về bờ an toàn
Các ngư dân và tàu cá được đưa về bờ an toàn

Đến 22g45 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu cá BĐ-97692-TS, 7 thuyền viên gặp nạn được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng mệt mỏi, hoảng loạn và được chăm sóc y tế tích cực; tàu SAR 412 đồng thời triển khai công tác chống chìm, hỗ trợ lai dắt cho tàu BĐ-97692-TS để bảo toàn tài sản cho bà con.

Đến 7g34 ngày 5/1, tàu SAR 412 đã đưa 7 thuyền viên cùng tàu BĐ-97692-TS về đến Đà Nẵng an toàn và bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định. Các thuyền viên gặp nạn sau khi được chăm sóc y tế sức khỏe đã bình phục, tinh thần ổn định.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI