Cựu giám đốc Victoria’s Secret bị cáo buộc lạm dụng tình dục

02/02/2020 - 17:46

PNO - Ed Razek nhiều lần bị tố cáo về hành vi phản cảm như hôn, yêu cầu các người mẫu ngồi lên đùi và đụng chạm vào vùng nhạy cảm của họ.

Ed Razek, 71 tuổi trong nhiều thập kỷ giữ cương vị giám đốc điều hành hàng đầu tại L Brands, công ty mẹ của Victoria’s Secret, nhiều lần bị tố cáo về hành vi không đứng đắn. Ông thường xuyên lạm dụng bằng cách hôn, yêu cầu các người mẫu ngồi lên đùi và đụng chạm vào vùng nhạy cảm của họ.

Ed Razek và Les Wexner.
Les Wexner và Ed Razek, hai người có vai trò chủ chốt trong công ty mẹ Victoria's Secret.

Theo Daily mail, ông chủ Victoria’s Secret  Les Wexner, 82 tuổi dù được các cộng sự báo cáo về hành vi sai trái nhưng vẫn nhắm mắt làm ngơ trước hành động quấy rối tình dục của Ed Razek (cánh tay phải đắc lực của ông) trong công ty. Đây là thông tin cụ thể được thu thập sau cuộc phỏng vấn với hơn 30 giám đốc điều hành hiện tại và trước đây cùng các nhân viên, người mẫu… cũng như nhiều hồ sơ tòa án và tài liệu khác.

Andi Muise, người mẫu từng hợp tác với Victoria’s Secret chia sẻ, khi cô từ chối các hành vi lạm dụng tình dục của Ed Razek, cô đã bị sa thải và không được xuất hiện trong các buổi trình diễn thời trang sau đó. Không chỉ Andi Muise, nhiều người mẫu cũng đối mặt với tình huống trả đũa tương tự từ ông.

Năm 2018, siêu mẫu Bella Hadid cũng từng bị ông dùng những lời lẽ xúc phạm trong show thời trang thường niên Victoria’s Secret.
Năm 2018, siêu mẫu Bella Hadid cũng từng bị ông dùng những lời lẽ xúc phạm trong show thời trang thường niên Victoria’s Secret.

Hiện tại, Ed Razek kiên quyết phủ nhận các cáo buộc: “Những lời buộc tội trong báo cáo là không đúng sự thật, đã bị hiểu sai”. Ông cho biết thêm: “Tôi may mắn được làm việc với vô số người mẫu đẳng cấp thế giới và các chuyên gia tài năng, tôi tự hào về sự tôn trọng lẫn nhau giữa chúng tôi” và từ chối bình luận chi tiết các cáo buộc.

Trong khi đó, thông qua người đại diện, Wexner từ chối trả lời các câu hỏi từ truyền thông. Được biết, Wexner là người sáng lập và Giám đốc điều hành của L Brands, là công ty mẹ của Victoria’s Secret, Bath & Body Works và Pink. Ed Razek là cựu giám đốc tiếp thị của công ty mẹ và đảm nhiệm việc tuyển chọn người mẫu cho show diễn nổi tiếng Victoria's Secret trong suốt 27 năm. Ông vừa mới từ chức vào mùa hè năm ngoái sau loạt chỉ trích công khai về việc miễn cưỡng thuê người mẫu chuyển giới.

Chung Thu Hương (theo Daily mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI