Cuộc sống tốt hơn từ khi có Hội ghé nhà

15/01/2021 - 18:00

PNO - Trong lúc dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến kinh tế của nhiều gia đình thì cuộc sống chị Đỗ Thị Lệ Uyên, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM lại có nhiều khởi sắc.

Công việc chính của chị Uyên là nhận gia công túi giấy đựng thức ăn cho rạp chiếu phim, chồng chị là công nhân. Vợ chồng gói ghém cũng đủ lo cho cuộc sống của bốn thành viên trong gia đình. Nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát, các rạp phim đóng cửa, công việc của chị Uyên gần như tạm ngưng hoàn toàn, thu nhập gia đình vì thế cũng giảm đi rất nhiều. 

Trong lúc chị đang khó khăn, Hội Phụ nữ đã đến và hỗ trợ chị chiếc xe nước mía làm phương tiện sinh kế. “Ngày nhận phương tiện, nhìn chiếc xe nước mía tôi hình dung về một ngày mai buôn may bán đắt, có tiền lo cho các con. Nhưng rồi tôi lại lo vì căn phòng nhỏ chỉ vỏn vẹn 12m2, không biết xoay xở buôn bán thế nào” - chị Uyên kể. Biết chị Uyên lo lắng, chị Phan Thị Lới - Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 1, P.Sơn Kỳ, có nhà ở mặt tiền đường Sơn Kỳ - bảo, cứ chở xe nước mía về để ở nhà chị mà bán. Nghe chị Lới mở lời, chị Uyên mừng như bắt được vàng.

Xe nước mía giúp chị Uyên chủ động lo chi phí sinh hoạt hằng ngày
Xe nước mía giúp chị Uyên chủ động lo chi phí sinh hoạt hằng ngày

Chị Lới chia sẻ: “Tôi biết hoàn cảnh của chị Uyên nhiều năm trước. Thuở còn con gái, chị Uyên làm công nhân. Lấy chồng, chị về sống tại khu phố 1. Cả hai vợ chồng đều chịu khó làm ăn nhưng cuộc sống vẫn còn nhiều vất vả, hai đứa con còn tuổi ăn, tuổi học. Nay được tạo cơ hội cải thiện việc làm, tôi cũng vui lây. Nhà lại sẵn có mặt bằng chỉ thỉnh thoảng để bán trái cây nên tôi rủ chị Uyên về bán, có chị có em nhà cũng vui hơn”. 

Cả năm nay, từ ngày nhận được phương tiện sinh kế, tuy cuộc sống chưa khấm khá nhưng cũng đủ giúp chị Uyên có thu nhập ổn định hằng ngày, lo cho gia đình và hai con nhỏ.

Biết chị Uyên khéo tay, Hội LHPN P.Sơn Kỳ còn giới thiệu chị tham gia lớp học nghề đan móc len. Từ đó, chị Uyên có thêm nghề tay trái. Ngoài giờ bán nước mía, chị Uyên nhận móc thêm áo, nón, túi xách từ len. Chị khoe với chúng tôi, đang móc bộ áo và nón len cho khách. Khách chủ yếu là người quen, chị em trong khu phố và cả bạn bè biết qua mạng xã hội. Dẫu biết, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng chị Uyên lúc nào cũng lạc quan, cố gắng lao động để cải thiện cuộc sống và sống vui. 

 Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI