Cửa ô còn nguyên vẹn duy nhất của Hà Nội không đóng cửa vì dịch COVID-19

31/08/2021 - 17:49

PNO - Xuất hiện thông tin lần đầu tiên thấy cánh cửa gỗ của Ô Quan Chưởng đóng lại. Chủ tịch phường Đồng Xuân khẳng định không có chuyện đóng cửa ô do dịch.

 

1
Những ngày gần đây, nhiều hình ảnh xuất hiện trên mạng cho thấy 2 cánh cửa gỗ của Ô Quan Chưởng bị đóng lại.
2
Ô Quan Chưởng cho đến thời điểm hiện tại là cửa ô duy nhất còn nguyên vẹn của Hà Nội đã được xếp hạng di tích lịch sử.
3
Đây không đơn thuần là di tích lịch sử mà còn là lối đi chính của người dân muốn ra vào phố cổ Hà Nội.
4
Ông Bùi Văn Dũng, sống tại phố Thanh Hà, cho biết: "Tôi sống ở đây từ nhỏ nhưng nói thực là không nhớ lần gần đây nhất 2 cánh cửa gỗ này bị đóng lại là bao giờ. Lâu quá rồi không có chuyện này".
5
Nhiều thông tin cho rằng do dịch bệnh COVID-19 khiến Ô Quan Chưởng buộc phải đóng cửa.
6
Tuy nhiên, ông Trần Đức Toản - Chủ tịch UBND phường Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) - đã bác bỏ thông tin này.
7
Theo ông Toản, để hạn chế người đi lại, lực lượng chức năng đã lập rào chắn tại ngã ba phố Ô Quan Chưởng giao cắt với đường Trần Nhật Duật chứ không có chuyện đóng cửa Ô Quan Chưởng.
8
Ông Toản cho biết thêm, những ngày qua có thời điểm 2 cánh cửa gỗ của Ô Quan Chưởng được lực lượng dân phòng khép lại vào buổi tối nhưng không khoá để hạn chế người đi lại.
9
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ban ngày Ô Quan Chưởng vẫn mở cửa bình thường, người dân sống 2 bên cửa ô vẫn đi qua lại, không gặp cản trở gì.
9
Ô Quan Chưởng là di tích lịch sử Quốc gia, trong 5 cửa ô của Kinh thành Thăng Long thì đây là cửa ô duy nhất còn nguyên vẹn. Ô Quan Chưởng mới chỉ trải qua 1 lần tu sửa bên ngoài, toàn bộ thiết kế vẫn còn nguyên như từ thế kỷ XV. 

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI