Cử tri quận 6: Cần xử lý F0 không tuân thủ quy định phòng dịch

05/10/2021 - 19:55

PNO - Ngày 5/10, tại buổi tiếp xúc với Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM khóa XV đơn vị số 8, cử tri quận 6 cho rằng cần xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch, đảm bảo thành quả những nỗ lực vừa qua.

 

Cần chế tài đối với các trường hợp F0 không tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch. Ảnh minh họa
Cần chế tài đối với các trường hợp F0 không tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch (Ảnh minh họa)

Theo cử tri Vương Ngọc Hạnh (phường 2), với F0 không tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch, đặc biệt là khi cách ly tại nhà, làm lây lan dịch bệnh cần có chế tài xử lý thật nghiêm. Cử tri Vương Ngọc Hạnh cũng kiến nghị Chính phủ quan tâm đến việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em.

Đồng ý kiến, cử tri Phùng Thế Lễ (phường 5) cho rằng cần sớm tiêm ngừa cho các em và trước khi học sinh được tiêm vắc xin đầy đủ để đảm bảo an toàn sức khỏe thì nên để các em tiếp tục học trực tuyến, đừng vội cho các em trở lại học trực tiếp tại trường khi tình hình lây nhiễm của dịch bệnh vẫn còn phức tạp.

Cử tri quận 6 cho rằng trước khi các em học sinh được tiêm ngừa đầy đủ thì vẫn nên tiếp tục học trực tuyến.
Cử tri quận 6 cho rằng trước khi các em học sinh được tiêm ngừa đầy đủ thì vẫn nên tiếp tục học trực tuyến

Cử tri Trịnh Hữu Trí (phường 14) đề xuất động viên, khen thưởng lực lượng tuyến đầu chống dịch ở cơ sở, đặc biệt là khu phố và tổ dân phố, khi đây là đối tượng rất vất vả thời gian qua nhưng lại chịu rất nhiều áp lực. Việc nhiều cán bộ ở tổ bị nhiễm hoặc xin nghỉ việc đã dẫn đến nhiều khó khăn, điển hình là việc hỗ trợ gói an sinh, các chế độ chăm lo cho người dân không kịp tiến độ…

Thay mặt Tổ ĐBQH số 8, ĐBQH Tô Thị Bích Châu ghi nhận các ý kiến, phản ánh của cử tri, mong rằng tiếp tục nhận được nhiều ý kiến, hiến kế cho TP trong công cuộc phòng, chống . Mặc dù quận 6 hiện đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng cũng lưu ý chính quyền và người dân không chủ quan mà cần tiếp tục nỗ lực để tiếp tục giữ vững kết quả phòng chống dịch bệnh thật tốt, hoàn thành sớm gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân và tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh.
ĐBQH Tô Thị Bích Châu cho rằng mặc dù quận 6 đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng chính quyền và người dân không nên chủ quan mà cần tiếp tục nỗ lực để giữ vững kết quả đạt được, đồng thời nhắc nhở chính quyền quận 6 hoàn thành sớm gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân và tập trung khôi phục sản xuất kinh doanh

Ngày 5/10, UBND quận 6 đã tri ân đoàn giảng viên, học viên Đại học Y Hà Nội đã hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quận. Lãnh đạo quận 6 đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ban lãnh đạo và các giảng viên, học viên Đại học Y Hà Nội, đã chi viện kịp thời nhiều cán bộ, sinh viên giỏi chuyên môn góp phần giúp quận kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh.

UBND quận 6 đã trao giấy khen và quà tri ân cho đoàn và 30 cá nhân. Cảm động trước tấm tình của nhân dân quận 6, đoàn giảng viên, học viên Đại học Y Hà Nội cũng trao tặng 28,5 triệu đồng hỗ trợ các em nhỏ khó khăn, có cha mẹ mất trong dịch bệnh COVID-19. 

 

Chiêu Văn

 
TIN MỚI