Contingency Search và những lợi ích bất ngờ mà dịch vụ nhân sự này đem lại cho doanh nghiệp

13/05/2020 - 11:02

PNO - Các doanh nghiệp tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên cho các vị trí cấp cao hoặc vị trí điều hành có thể sử dụng hai dịch vụ nổi bật là tuyển dụng dự phòng (contingency search) hoặc tuyển dụng dài hạn (retained search).

Hai loại hình dịch vụ tuyển dụng này đều hướng đến tìm kiếm nhân sự cấp cao. Tuy nhiên, đối với contingency search, các chi phí sẽ được thanh toán sau khi dịch vụ hoàn thành. Trong khi đó, khi thuê ngoài dịch vụ retained search, doanh nghiệp cần thanh toán một khoản chi phí cho bên cung cấp dịch vụ trước khi bắt đầu tiến trình. Vậy contingency search có gì nổi bật hơn so với dịch vụ retained search, và khi nào doanh nghiệp nên cân nhắc thuê ngoài dịch vụ này. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu cụ thể hơn về dịch vụ contingency trong bài viết dưới đây.

Contingency search là gì?

Tuyển dụng dự phòng chính xác là dịch vụ tìm kiếm ứng viên theo yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Trong đó, phí dịch vụ được thỏa thuận trả cho nhà tuyển dụng sau khi bên cung cấp dịch vụ tìm được ứng viên phù hợp, hay hoàn thành quá trình tuyển dụng thành công.

Ảnh Shutterstock
Ảnh Shutterstock

Các công ty cung cấp dịch vụ contingency search thường sử dụng mạng lưới tìm kiếm rộng rãi để tìm được các ứng viên tiềm năng phù hợp nhất với yêu cầu của khách hàng. Do đó, chất lượng cũng như thời gian tìm hiểu ứng viên thường thấp, đặc biệt nếu có nhiều công ty tuyển dụng đang tìm kiếm cho cùng một vị trí.

Lợi ích của dịch vụ contingency search

Chi phí cho mỗi tuyển dụng thất bại lớn hơn nhiều so với mức giá của bất kỳ dịch vụ tuyển dụng nào mà doanh nghiệp đang cân nhắc lựa chọn. Dưới đây là một số lợi ích mà các doanh nghiệp có thể nhận được từ việc thuê ngoài một giải pháp contingency search tại Việt Nam.

Tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực: các dịch vụ tuyển dụng dự phòng mang lại cho doanh nghiệp những ứng viên có trình độ, kỹ năng và chuyên môn phù hợp. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp giảm thời gian và nguồn lực trong việc tìm kiếm, sàng lọc CV và phỏng vấn những ứng viên tốt nhất.

Giảm chi phí tuyển dụng: doanh nghiệp chỉ cần thanh toán sau khi tuyển dụng thành công.

Ảnh Shutterstock
Ảnh Shutterstock

Quá trình tìm kiếm được kiểm soát chặt chẽ và bảo mật: tìm kiếm một giám đốc điều hành mới đôi khi có thể yêu cầu bảo mật tuyệt đối, vì nhiều lý do nhạy cảm. Việc thiếu bảo mật trong khi tuyển dụng có thể là thảm họa đối với một số doanh nghiệp. Tính chất riêng tư và được kiểm soát của các dịch vụ nhân sự cấp cao đảm bảo doanh nghiệp có được ứng viên tốt nhất cho vị trí một cách bí mật.

Dịch vụ contingency search tại Công ty tuyển dụng cấp cao Navigos Search

Navigos Search là một chi nhánh của Navigos Group, sở hữu 3 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các dịch vụ tìm kiếm vị trí cấp trung và cấp cao. Dưới đây là 7 bước của quy trình contingency search được cung cấp bởi Navigos Search, công ty cung cấp dịch vụ “executive search and solution” hàng đầu tại Việt Nam.

1. Tư vấn với công ty khách hàng: nhân viên tư vấn Navigos Search sẽ gặp doanh nghiệp để thảo luận chi tiết về các tiêu chí tìm kiếm ứng viên và nỗ lực để hoàn thành vai trò của mình. Các điều khoản và điều kiện sẽ được xác nhận tại thời điểm này.

2. Sàng lọc và chuẩn bị danh sách ứng viên: sau khi sàng lọc cơ sở dữ liệu phong phú, tài nguyên trực tuyến và các mạng lưới rộng khắp, Navigos Search sẽ chuẩn bị danh sách các ứng cử viên phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

3. Phỏng vấn ứng viên bởi chuyên viên tư vấn: chuyên viên của Navigos Search sẽ gặp gỡ các ứng viên và thảo luận về vị trí tuyển dụng, xem xét kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ ngôn ngữ, mức độ quan tâm của ứng viên đối với vị trí và liệu ứng viên đó có phù hợp với công ty khách hàng. Những ứng viên đáp ứng tiêu chí sau cùng sẽ được gửi đến doanh nghiệp tuyển dụng.

4. Sắp xếp các cuộc phỏng vấn ứng viên: chuyên gia tư vấn sẽ gửi danh sách ứng viên phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Đồng thời giữ vai trò liên lạc trực tiếp, sắp xếp các cuộc phỏng vấn  giữa ứng viên với khách hàng doanh nghiệp.

5. Phản hồi về các cuộc phỏng vấn, đàm phán các điều khoản và điều kiện, ký kết hợp đồng.

6. Tuyển dụng thành công: sau khi công ty khách hàng và ứng viên đi đến thỏa thuận về các điều khoản và điều kiện, quyết định tuyển dụng được hoàn tất và hợp đồng lao động được ký kết. Phí dịch vụ contingency search được quyết toán tại thời điểm này.

7. Dịch vụ chăm sóc khách hàng: sau mỗi dịch vụ hoàn thành, các chuyên gia tư vấn của Navigos Search duy trì liên lạc thường xuyên với khách hàng doanh nghiệp và ứng viên để đảm bảo hai bên duy trì mối quan hệ tốt cũng như đảm bảo dịch vụ thành công trong một thời gian dài.

Dịch vụ contingency search có thể mang lại ứng viên phù hợp nhất cho doanh nghiệp chỉ trong một thời gian ngắn với một khoản phí tối thiểu được trả sau khi tuyển dụng thành công. Điều này giúp các doanh nghiệp giảm chi phí và tiết kiệm nguồn nhân lực trong trường hợp họ không có nhiều thời gian và nguồn lực để thực hiện quy trình tuyển dụng.

Tại Navigos Search, chúng tôi giúp khách hàng doanh nghiệp tìm kiếm và thay thế các vị trí cấp trung đến cấp cao với nhiều dịch vụ, như RPO, retained search, contingency search… Để được tư vấn cụ thể, xin vui lòng liên hệ đến công ty tuyển dụng nhân tài Navigos Search hoặc tìm hiểu thêm tại website https://enworld.com.vn/.

Navigos Search hiện là một trong những công ty dẫn đầu tại thị trường Việt Nam về dịch vụ cung cấp nhân sự cấp cao. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về công ty, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp theo thông tin sau:

Công ty Navigos Search

Website: https://www.enworld.com.vn

Email: contact@navigossearch.com

Điện thoại: 028 3925 5000 (văn phòng TP.HCM ), 024 3974 3033 (văn phòng Hà Nội); 023 6351 9119 (văn phòng Đà Nẵng)

Địa chỉ:

- TP.HCM: tầng 20, tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Q.4

- Hà Nội: tầng 7, tòa nhà V-Building, 125 - 127 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng

- Đà Nẵng: tầng 8, Indochina Riverside Tower, 74 Bạch Đằng, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu

Diệu My

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI