Công ty cổ phần đầu tư y khoa Hồng Anh và Công ty Real Capital London ra mắt mạng lưới Phòng khám Bác sĩ gia đình

19/11/2022 - 12:03

PNO - Ngày 18/11, Hệ thống Y Khoa Hồng Anh chính thức ra mắt mạng lưới Phòng khám Bác sĩ gia đình theo tiêu chuẩn của Vương Quốc Anh và công bố quan hệ hợp tác với Hệ thống Bệnh viện Gloucestershire NHS Foundation Trust - hệ thống chăm sóc y tế quốc gia từ Vương Quốc Anh (NHS).

Với mục tiêu mang đến sự chăm sóc toàn diện và mong muốn mỗi người dân Việt Nam đều được hưởng tiêu chuẩn chăm sóc y tế chất lượng cao, phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu khám chữa bệnh của từng cá nhân, Hệ thống Y khoa Hồng Anh (HAMC) phát triển mạng lưới Phòng khám Bác sĩ gia đình theo chuẩn Vương Quốc Anh.

Bà Juliette Waterhouse - Giám đốc điều hành Real Capital London, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư y khoa Hồng Anh và bà Claire Richardson - Giám đốc phát triển Gloucestershire NHS Foundation Trust cùng khẳng định hợp tác - Ảnh: HAMC
Bà Juliette Waterhouse - Giám đốc điều hành Real Capital London, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư y khoa Hồng Anh và bà Claire Richardson - Giám đốc phát triển Gloucestershire NHS Foundation Trust cùng khẳng định hợp tác - Ảnh: HAMC

Theo đó, mỗi người dân khi trở thành thành viên của HAMC đều được các bác sĩ gia đình chăm sóc toàn diện, đảm bảo mỗi cá nhân được khám kỹ lưỡng và có kế hoạch chăm sóc đúng cách, toàn diện, liên tục bao gồm từ chẩn đoán, điều trị cho đến tư vấn dinh dưỡng, tâm lý, lối sống… từ đó xây dựng cho mỗi cá nhân một nền tảng sức khỏe tốt nhất. Bên cạnh đó, tất cả hồ sơ sức khỏe của mỗi cá nhân sẽ được số hóa, liên kết với tất cả phòng khám trong mạng lưới, tạo sự thuận lợi cho mỗi cá nhân trong suốt quá trình chăm sóc, khám chữa bệnh tại HAMC cũng như tổng hợp hồ sơ bệnh án chuyển tuyến khi cần thiết.

Để đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám và điều trị trên toàn bộ Hệ thống Y khoa Hồng Anh, HAMC đã hợp tác với nhiều đối tác trường đại học, bệnh viện từ Vương Quốc Anh như Hiệp hội Bác sĩ gia đình Hoàng Gia Anh, Đại học Westminster và Hệ thống Bệnh viện Gloucestershire NHS Foundation Trust. Trong khuôn khổ hợp tác với HAMC, Gloucestershire NHS Foundation Trust là đối tác chiến lược trong ba mảng chính sau đây:

* Cùng làm việc với các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của HAMC trong việc ra quyết định lâm sàng, xây dựng kế hoạch điều trị tổng thể cho người bệnh thông qua các nền tảng công nghệ và trực tiếp.

* Đào tạo cho các nhân viên y tế của HAMC thông qua các khóa đào tạo chuyên môn, kỹ năng lâm sàng, dự án hợp tác nghiên cứu, đào tạo liên tục tại Vương Quốc Anh và Việt Nam.

* Cùng HAMC xây dựng một trung tâm xuất sắc tại Việt Nam để đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Ủy ban Chất lượng Chăm sóc, Vương Quốc Anh (Care Quality Commission - CQC), được điều chỉnh phù hợp với luật pháp và quy định của Việt Nam.

Tại sự kiện này, bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự quán Vương Quốc Anh tại TPHCM đã bày tỏ niềm vui mừng về sự ra đời mạng lưới Phòng khám Bác sĩ gia đình của HAMC, thiết lập quan hệ đối tác giữa HAMC và Gloucestershire NHS Foundation Trust. Bà tin tưởng HAMC và mạng lưới Phòng khám Bác sĩ gia đình của HAMC sẽ góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục cho người dân Việt Nam, dự phòng bệnh, chẩn đoán và điều trị sớm các bệnh nan y, không lây nhiễm (NCD- Non-communicable diseases), phục hồi chức năng cho người bệnh sau điều trị và chăm sóc sức khỏe tại nhà, giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho hệ thống y tế Việt Nam theo chuẩn quốc tế.

Bà Claire Richardson - Giám đốc phát triển của Hệ thống Bệnh viện Gloucestershire NHS Foundation Trust chia sẻ: “Chúng tôi là hệ thống bệnh viện gồm 8.000 nhân viên thuộc hệ thống chăm sóc y tế quốc gia của Vương Quốc Anh. Hệ thống Bệnh viện Gloucestershire NHS Foundation Trust cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa tại hai bệnh viện đa khoa Gloucestershire Royal và Cheltenham, dịch vụ thai sản tại Bệnh viện phụ sản Stroud. Hệ thống của chúng tôi luôn cung cấp những dịch vụ chăm sóc theo tiêu chuẩn cao nhất cho bệnh nhân. Hợp tác với HAMC là một phần trong chiến lược phát triển dịch vụ ngoài Vương Quốc Anh và là một hợp tác quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi vui mừng cùng đồng hành với HAMC trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng với cam kết đảm bảo chất lượng cao nhất theo tiêu chuẩn của Vương Quốc Anh.

Tham dự buổi lễ hôm nay có bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh kiêm Giám đốc Bộ thương mại Vương quốc Anh (DIT) tại Việt Nam; Ông Matt Ryland - Giám đốc Hiệp hội doanh nghiệp Vương quốc Anh tại Việt Nam; Bà Claire Richardson - Giám đốc thương mại Gloucestershire hospitals NHS Foundation Trust và các đối tác của Hệ thống y khoa Hồng Anh
Tham dự buổi lễ hôm nay có bà Emily Hamblin - Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TPHCM kiêm Giám đốc Bộ Thương mại Vương quốc Anh (DIT) tại Việt Nam; ông Matt Ryland - Giám đốc Hiệp hội doanh nghiệp Vương Quốc Anh tại Việt Nam; bà Claire Richardson - Giám đốc thương mại Gloucestershire Hospitals NHS Foundation Trust và các đối tác của Hệ thống Y khoa Hồng Anh - Ảnh: HAMC

Bà Juliette Waterhouse - CEO của HAMC khẳng định: “Mạng lưới Phòng khám Bác sĩ gia đình của HAMC bao gồm 30 phòng khám tiêu chuẩn trên khắp các quận, huyện tại TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân có thể theo dõi sức khỏe toàn diện và liên tục ở bất kỳ đâu trên địa bàn thành phố. Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng và dịch vụ với đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế được đào tạo khắt khe theo tiêu chuẩn của Vương Quốc Anh. Sự giám sát chặt chẽ của Gloucestershire NHS Foundation Trust là một đảm bảo cho chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện và vận hành của HAMC”.

Hệ thống Y khoa Hồng Anh - Hồng Anh Medical Campus (HAMC) là một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục và hiện đại theo tiêu chuẩn của Vương Quốc Anh, đang được phát triển tại Việt Nam do Công ty cổ phần đầu tư y khoa Hồng Anh và Công ty Real Capital London đầu tư.

HAMC gồm có một trung tâm nghiên cứu và đào tạo y khoa, trung tâm phục hồi chức năng với các cơ sở phục hồi chức năng trước khi tái hòa nhập cộng đồng, trung tâm dưỡng lão, bệnh viện đẳng cấp thế giới và mạng lưới các phòng khám bác sỹ gia đình và nhà thuốc. Tất cả các cơ sở này được xây dựng và phát triển theo tiêu chuẩn của Vương Quốc Anh. Dự án đã ra mắt vào tháng 2/2020 và hiện đang bắt đầu triển khai Phòng khám Bác sĩ gia đình Hồng Anh đầu tiên tại Việt Nam.

Thanh Tâm

Nguồn: HAMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI