Công an làm việc với Giám đốc CDC Đắk Lắk về mua kit test của Công ty Việt Á

19/01/2022 - 10:33

PNO - Liên quan đến việc mua kit test của Công ty Việt Á, Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời lãnh đạo và một số nhân viên CDC lên làm việc.

Sáng 19/1, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang làm việc với lãnh đạo và một số nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk về việc mua kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Trong số những người được công an mời lên làm việc, có ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC Đắk Lắk. “Hiện tại anh em đang làm việc nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí” – Đại tá Bôn nói.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk

Như đã đưa tin, trong đợt dịch vừa qua, Đắk Lắk đã mua gần 20.000 kit test xét nghiệm COVID-19 với khoảng 6 tỷ đồng (mỗi bộ kit test giá khoảng 367.000 đồng) để chạy máy xét nghiệm PCR. Ngoài ra, CDC Đắk Lắk tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số kit test nhưng chưa thanh toán tiền và chưa rõ số lượng.

Sau khi nhận được thông tin lãnh đạo Công ty Việt Á bị Bộ Công an khởi tố, điều tra, Đắk Lắk đã dừng việc mua kit test của công ty này. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm việc với CDC Đắk Lắk để thu thập các hồ sơ mua sắm liên quan đến Công ty Việt Á.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI