Công an Đà Nẵng vào cuộc vụ lừa bán đất nền ảo

04/03/2019 - 11:37

PNO - Dù đất thuộc sở hữu nhà nước nhưng một công ty bất động sản vẫn vẽ ra dự án khu dân cư và bán cho nhiều người dân.

Phòng Cảnh sát kinh tế công an TP.Đà Nẵng đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán đất nền của dự án mang tên ‘Khu dân cư Nam Cẩm Lệ’ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân (P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) do công ty CP đầu tư và phát triển Quảng Đà (địa chỉ 155 Ngũ Hành Sơn, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) thực hiện.

Cong an Da Nang vao cuoc vu lua ban dat nen ao
Giá đất ở Đà Nẵng tăng chóng mặt điên đảo vì cò đất và các sàn bất động sản bất chấp cả pháp luật làm liều thổi giá, bán ảo

Vụ án được khởi tố theo quyết định số 21/P.CSKT ngày 14/1/2019. Qua xác minh thể hiện, dự án mang tên ‘Khu dân cư Nam Cẩm Lệ’ của công ty Quảng Đà là không có thật, diện tích đất được công ty này đặt tên ‘Khu dân cư Nam Cẩm Lệ’ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân hiện nay vẫn do Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền.

Tuy nhiên, công ty Quảng Đà đã tiến hành nhận tiền của khách hàng nhằm mua bán các lô đất có vị trí nêu trên.

Do vậy, Phòng Cảnh sát kinh tế thông báo những ai đã nộp tiền cọc, đặt giữ chỗ để mua các lô đất thuộc dự án mang tên ‘Khu dân cư Nam Cẩm Lệ’ và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân thì liên hệ với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Đà Nẵng để được hướng dẫn giải quyết.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI