Con gái tù nhân trở thành Hoa hậu Mỹ 2020

10/11/2020 - 15:41

PNO - Asya Branch, năm nay 22 tuổi đến từ tiểu bang Mississippi đã xuất sắc vượt qua 50 cô gái khác để giành lấy ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Mỹ 2020.

Asya Branch mang hai dòng máu Phi - Mỹ. Cô tốt nghiệp ngành Báo chí - Truyền hình tại ĐH Mississippi. Trên trang web chính thức của cuộc thi không công bố số đo hình thể thí sinh. Asya Branch có gương mặt sắc sảo, thu hút, làn da bánh mật khỏe khoắn cùng sắc vóc săn chắc. Asya Branch là đại diện của bang Mississippi.

Asya Branch vỡ oà trong khoảnh khắc được xướng tên là người chiến thắng
Asya Branch vỡ oà trong khoảnh khắc được xướng tên là người chiến thắng

Vòng thi đầu tiên, ở phần thi ứng xử, Asya Branch nhận được câu hỏi trong thời điểm nước Mỹ đang thể hiện sự phân cực, chia rẽ mạnh mẽ, điều gì có thể mang họ trở về với sự đoàn kết như trước. 

Người đẹp cho rằng, điều căn bản nhất là lòng tin: “Tin tưởng nhau, làm việc cùng nhau để hàn gắn nếu chúng ta muốn tiếp tục là quốc gia vĩ đại nhất”, Asya Branch trả lời.

Cũng trong phần thi ứng xử, người đẹp tiếp tục nhận được câu hỏi khó về luật sử dụng súng. Cô ủng hộ việc cải cách luật dùng súng và đề nghị các nhà lập pháp phải nhanh chóng hiện thực hóa luật, yêu cầu người sở hữu súng phải vượt qua các khóa đào tạo về an toàn. 

Asya Branch nhận vương miện từ người tiền nhiệm
Asya Branch nhận vương miện từ người tiền nhiệm

Nhưng chiến thắng của cô gây chú ý không chỉ bởi trong đêm thi quan trọng này mà là cả một hành trình dài vượt qua khó khăn để trở thành hoa hậu Mỹ.

Asya Branch lớn lên ở Michigan, trong một gia đình có cha là tù nhân (sẽ mãn hạn tù năm 2022). Cô là con thứ sáu trong tám anh chị em. Điều này khiến cuộc sống của cô thời niên thiếu đối diện với rất nhiều khó khăn, sự kỳ thị, dè bỉu từ xã hội. Những lúc đó, cô không có ai giúp đỡ, định hướng để vượt qua. Phần ký ức đau buồn đó vừa là nỗi ám ảnh, vừa là động lực để Asya Branch phấn đấu từng ngày.

Lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt giúp Asya Brach có được sự mạnh mẽ từ sớm
Lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt giúp Asya Branch có được sự mạnh mẽ từ sớm

Người cha mắc án tù tội có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của Asya Branch. Người đẹp cho biết cha cho cô sức mạnh và không ngừng động viên cô trong mỗi bước đi. “Điều mọi người không bao giờ thấy ở tôi là nỗi buồn, hay những khó khăn mà tôi đối diện bởi vì điều tôi học được từ sớm trong cuộc đời mình là chỉ có thể tìm cách vượt qua”, người đẹp chia sẻ.

Những khó khăn đã thúc đẩy Asya lập ra các dự án hỗ trợ trẻ em có cha hoặc mẹ đi tù, vì bản thân cô hiểu rõ sự đau khổ mà những đứa trẻ này trải qua.

“Là một đứa con có cha bị tù tội, hơn ai hết tôi hiểu được những đứa trẻ cùng cảnh ngộ. Tôi muốn họ có thêm sức mạnh, niềm tin để vươn tới ước mơ và khát vọng của họ”, cô chia sẻ. 

Cô tham dự Hoa hậu bang Mississippi vào năm 2018, đăng quang và đại diện bang này tham dự Hoa hậu Mỹ 2019 (Miss America) nhưng không đạt được ngôi vị cao nhất. 

Asya Branch trong cuộc thi cấp bang năm 2018
Asya Branch trong cuộc thi cấp bang năm 2018

Không từ bỏ ước mơ để có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong cộng đồng, Asya Brach tiếp tục dự thi cấp bang, rồi đăng quang ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Mỹ 2020 (Miss USA). Hành trình đăng quang của Asya Branch không chỉ là một sân chơi về nhan sắc, mà còn truyền cảm hứng cho mọi người về niềm tin và hy vọng trong cuộc sống.

Asya Branch sẽ đại diện Mỹ tham gia Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức vào đầu năm sau.

Người đẹp hạnh phúc trong thời khắc trở thành biểu tượng nhan sắc mới của nước Mỹ
Người đẹp hạnh phúc trong thời khắc trở thành biểu tượng nhan sắc mới của nước Mỹ

Danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các người đẹp: Kim Layne (bang Idaho), Mariah Jane Davis (bang Oklahoma), Alexis Lete (bang Indiana), Kelly Hutchinson (bang Alabama). Trong vòng thi ứng xử, các người đẹp được đặt nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình nước Mỹ như: người dùng bị đánh cắp thông tin cá nhân, quyền công dân, cải cách luật đối với cảnh sát... Đa số các người đẹp đều hoàn thành khá tốt phần ứng xử, dù thời gian giới hạn.

Top 5 Hoa hậu Mỹ 2020
Top 5 Hoa hậu Mỹ 2020

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI