Cô gái mang ống hút cỏ bàng Green Joy ra thế giới

01/02/2020 - 06:04

PNO - 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính với thu nhập khá cao, nhưng cô đã mạnh dạn từ bỏ công việc để khởi nghiệp với dự án ống hút cỏ.

Đó là cô gái trẻ Võ Quốc Thảo Nguyên, thành viên sáng lập và điều hành Green Joy - Công ty sản xuất và kinh doanh ống hút cỏ bàng - được nhiều người quan tâm.

Trong cuộc sống hôm nay, môi trường luôn là vấn đề nóng. Chúng ta đã cảm thấy đau đớn trước hình ảnh tứa máu nơi mũi của một chú rùa khi một nhà môi trường đã cố gắng kéo chiếc ống hút nhựa ra khỏi mũi của chú. Chúng ta cũng cảm thấy day dứt trước những bãi biển ngập ngụa các loại rác thải rắn. Bởi thế, khi thấy những hình ảnh trên, Thảo Nguyên thấy cần phải hành động để môi trường sống tốt hơn. Sau thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, tháng 10/2018 cô đã thành lập Green Joy với mong muốn góp phần thay đổi thói quen sử dụng ống hút nhựa bằng ống hút cỏ bàng tươi và khô - một sản phẩm từ thiên nhiên đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đó là sản phẩm được sử dụng một lần cho các nhà hàng, khách sạn và khoảng ba lần cho mỗi cá nhân.

Võ Quốc Thảo Nguyên

Cỏ bàng (còn gọi là cây bàng, cây cói) thường mọc trên vùng đất nhiễm phèn ở đồng bằng sông Cửu Long. Từ lâu, nông dân ở đây đã biết sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn này để chế tác thành các vật dụng thủ công mỹ nghệ như đan đệm, chiếu, giỏ xách, nón, lợp nhà…

 Ống hút thiên nhiên của Green Joy được sản xuất hoàn toàn tự nhiên từ cây cỏ bàng là một giải pháp tối ưu thay thế ống hút nhựa, thân thiện với con người và môi trường. Với giải pháp này, Green Joy còn giúp cho người nông dân miền Tây có thêm việc làm và thu nhập từ việc trồng cỏ. Green Joy hy vọng sẽ lan tỏa tinh thần sống xanh đến cộng đồng và góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng để giảm thiểu rác thải nhựa.

Hiện Green Joy cung cấp sản phẩm ống hút cỏ bàng cho hơn 100 chuỗi nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam và khoảng 30 thị trường nước ngoài tiếp cận với sản phẩm. Đã có những đơn đặt hàng lớn đến từ những khách hàng ở Mỹ, Canada và châu Âu… Ở châu Á có Nhật Bản và Hàn Quốc đặt vấn đề phân phối độc quyền sản phẩm của Green Joy. Thảo Nguyên cho biết, doanh số theo dự tính đến cuối 2019 của Green Joy là 13 tỷ đồng, năm 2020 là 120 tỷ đồng, năm 2021 sẽ là 350 tỷ đồng.

Ống hút cỏ bàng đã nhận được sự tranh giành đầu tư từ ba nhà đầu tư lớn.

Mới đây, thương vụ bạc tỷ - Shark tank Vietnam mùa thứ 3, cô CEO 8X của Green Joy “biến cỏ thành tiền” đã tham gia và nhận được sự tranh giành đầu tư từ ba nhà đầu tư lớn. Thảo Nguyên đã chọn một nhà đầu tư với hợp đồng đầu tư 4 tỷ đồng cho 33% cổ phần của Green Joy.

“Green Joy tuy còn non trẻ nhưng có tầm nhìn, sứ mệnh rõ ràng, cùng với tham vọng không nhỏ, chúng tôi tìm kiếm sự đồng hành, hỗ trợ của những doanh nhân lớn để đạt được mục đích. Chúng tôi mang tinh thần sống xanh vào từng chiếc ống hút, hy vọng việc sử dụng ống hút cỏ bàng giúp mọi người hiểu được giá trị của cây cỏ quanh mình để cùng bảo vệ môi trường và trái đất của chúng ta” - Thảo Nguyên chia sẻ.

Thu Ngân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI