Hết lòng với bưởi

21/01/2020 - 12:00

PNO - “Thấy trái bưởi da xanh có thị trường tốt nên cách nay bốn năm mình đầu tư trồng 8ha. Bưởi của mình năm nay cho trái mùa thứ hai rồi đó”.

Vừa lau sạch những trái bưởi để đóng thùng cho khách, chị Trần Thị Minh (44 tuổi) ngụ ấp Gò Nổi - Ninh Điền - Châu Thành- Tây Ninh vừa nói với chúng tôi “Thấy trái bưởi da xanh có thị trường tốt nên cách nay bốn năm mình mạnh dạn đầu tư trồng 8ha. Bưởi của mình năm nay cho trái mùa thứ hai rồi đó”.

Vườn bưởi của chị Minh, những ngày cận Tết tấp nập thương lái đến thu mua và nhân công thu hoạch. Những quả bưởi to tròn được nhân công xếp cẩn thận xuống nền nhà. Ở một góc, ba họa sĩ đang tô vẽ lên trái bưởi những cành mai, cành đào rực rỡ để làm tăng thêm giá trị cho trái bưởi.

Với 8ha bưởi, chị Minh dự đoán mùa Tết này sẽ thu khoảng 50 tấn trái. Với giá tại vườn hiện nay là 40 ngàn đồng/kg thì nguồn thu sẽ đạt bạc tỉ.

Tôi thắc mắc về đầu ra của số bưởi này, chị Minh cho biết, thương lái các tỉnh miền Trung đã đặt hàng gần 20 tấn, số còn lại chị sẽ bán cho thương lái trong tỉnh. Sẽ có 1000 trái bưởi (khoảng 2 tấn) được vẽ hoa để đi dự hội chợ hoa Xuân.

Chị Minh nói: “Mình làm được như hôm nay là nhờ ông xã hết lòng ủng hộ. Hết việc ở nhà máy là ảnh về nhào vô vườn bưởi phụ mình, treo từng cành bưởi, sửa từng cái béc phun sương hư hỏng, xịt thuốc chống sâu đục thân anh cũng kiêm luôn”.

Rời khu vườn thơm nức mũi, tôi thấy cả mùa xuân đang về trên nụ cười của bà chủ.

Trang Phạm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI