Cô gái có 1.200 nốt ruồi khắp cơ thể phá vỡ quy chuẩn của giới người mẫu

03/01/2023 - 17:31

PNO - Bất chấp những khiếm khuyết về làn da, Alba Parejo ( 21 tuổi, Tây Ban Nha) vẫn tự tin theo đuổi nghề người mẫu.

Alba Parejo, nữ sinh viên xã hội học 21 tuổi người Tây Ban Nha, mắc một căn bệnh hiếm gặp về da từ khi vừa sinh ra. Tình trạng bệnh này gây ra những nốt ruồi lớn và những mảng da sẫm màu lớn trên khắp cơ thể. Cô gái trẻ hiện có hơn 1.200 nốt ruồi trên da - bao gồm một nốt ruồi trải dài trên lưng và phần dưới cơ thể.

Trong suốt thời gian đi học, Alba trở thành mục tiêu của những kẻ bắt nạt, miệt thị ngoại hình với những lời lẽ khó nghe. Trong nhiều năm, Alba phải mặc quần jeans và áo liền quần để che đi làn da. Alba đã gặp một nhà tâm lý học và dần dần cô học cách chấp nhận cơ thể của mình.

Cô gái cho biết: “Tôi yêu cơ thể mình. Tôi đặc biệt và độc nhất. Đó là vẻ đẹp khác biệt”. Ngoài việc chia sẻ câu chuyện của mình như một hành động yêu thương bản thân, Alba cũng truyền sức mạnh cho nhiều người để đánh tức sự tự tin với những ai có hoàn cảnh tương tự như cô. Hiện tại, Alba cũng ước mơ theo đuổi nghề người mẫu, cô thường xuyên xuất hiện trong các bộ ảnh quảng cáo thời trang cho các hãng địa phương.

 

 Thu Vân

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI