"Chuông vàng vọng cổ 2022" gọi tên Dương Thị Diễm

25/09/2022 - 22:55

PNO - Đạt giải cao nhất nhưng phần thi của Dương Thị Diễm trong đêm chung kết cũng mắc một vài lỗi và được BGK nhận xét phong độ không tốt như vòng trước.

 

Dương Thị Diễm (áo dài đỏ) trong giây phút đăng quang
Dương Thị Diễm (áo dài đỏ) trong giây phút đăng quang

Điểm trung bình của Dương Thị Diễm trong đêm thi là 99,69 điểm. Chuông bạc thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Trinh với điểm trung bình là 99,53 điểm. Giải ba được trao cho Cao Thị Hồng Nhi với 99,39 điểm.

Trong đêm chung kết trao giải, mỗi thí sinh dự thi một trích đoạn và một bài vọng cổ (theo hình thức bốc thăm). Điểm của phần thi đầu nhân hai, còn điểm phần sau tính hệ số 1, sau đó cộng lại chia 3. Giám khảo của vòng chung kết gồm: NSND Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ. 

Từ trái qua: Cao Thị Hồng Nhi, Nguyễn Thị Ngọc Trinh và Dương Thị Diễm

Ở phần thi đầu, Dương Thị Diễm (là thí sinh đội NSƯT Trọng Phúc) vào vai công chúa An Tư trong trích đoạn cùng tên. Ở thử thách thứ hai, Diễm thể hiện bài vọng cổ Câu hò Đồng Tháp của tác giả Song Nguyễn. 

NSND Bạch Tuyết đánh giá tiết mục dễ thương, vừa sức nhưng Dương Thị Diễm vào vọng cổ chưa ngọt. Phần thể hiện bài vọng cổ dừng ở mức an toàn. NSƯT Thoại Mỹ nhận xét thí sinh diễn xuất tốt, hình ảnh sân khấu sáng đẹp nhưng giọng ca không tốt như vòng trước, bị phân tâm, không đầy hơi, tròn chứ chưa đẹp. Ở bài vọng cổ, nữ BGK cho rằng nếu thí sinh dùng kỹ thuật biểu diễn, tạo sự đặc biệt sẽ thu hút hơn.

Dương Thị Diễm vào vai công chúa An Tư trong trích đoạn cùng tên
Dương Thị Diễm vào vai công chúa An Tư trong trích đoạn cùng tên

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trinh (đội NSƯT Phượng Loan) thể hiện trích đoạn Y Ban và nàng tiên trong phần thi đầu. Nữ thí sinh nhận bài vọng cổ Mùa mật ngọt (Ngô Hồng Khanh) trong phần bốc thăm bài vọng cổ. 

NSƯT Kim Tử Long đánh giá Trinh sáng sân khấu, hợp vai, nhưng bài vọng cổ thì hát chệch choạc, rớt dây đờn. NSND Bạch Tuyết và NSƯT Thoại Mỹ cũng tiếc vì phần hát vọng cổ Ngọc Trinh không hoàn thành tốt. 

Nguyễn Thị Ngọc Trinh thể hiện trích đoạn Y Ban và nàng tiên
Nguyễn Thị Ngọc Trinh thể hiện trích đoạn Y Ban và nàng tiên

Cao Thị Hồng Nhi (đội NS Thanh Hằng) thi trích đoạn Nữ tướng cờ đào và thể hiện 3 câu trong bài Tây Ninh nỗi nhớ (Phan Giang). NSƯT Thoại Mỹ đánh giá cao Hồng Nhi khi thể hiện bài vọng cổ, vì ca, kỹ thuật trình diễn tốt. Tuy nhiên, phần đoạn trích Hồng Nhi lại bị rớt nhịp ở một câu, khiến chị tiếc nuối. 

NSƯT Kim Tử Long nhận xét Hồng Nhi toả sáng trong đêm thi này. NSND Bạch Tuyết dùng từ “tuyệt vời” khen Hồng Nhi khi thể hiện vai Bùi Thị Xuân tròn trịa trong 1 tuần tập luyện, hát tốt bài vọng cổ.

Cao Thị Hồng Nhi vào vai nữ tướng Bùi Thị Xuân trong trích đoạn
Cao Thị Hồng Nhi vào vai nữ tướng Bùi Thị Xuân trong trích đoạn Nữ tướng cờ đào

Giải của hội đồng báo chí bình chọn và thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn đều được trao cho Nguyễn Thị Ngọc Trinh. 

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI