Chương trình ‘Vì lá phổi khỏe’ - AstraZeneca Việt Nam tổng kết tháng hành động nhân Ngày hen toàn cầu

26/06/2019 - 09:30

PNO - Chương trình “Vì lá phổi khỏe” do AstraZeneca khởi xướng đã tổng kết tháng hành động nhân Ngày hen toàn cầu.

Theo đó, trong tháng 5 có Ngày hen toàn cầu hàng năm, chương trình đã phối hợp với nhiều tổ chức y tế và bệnh viện triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho bệnh nhân.

Cụ thể, ngày 8/5, AstraZeneca đã phối hợp cùng Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức hội nghị khoa học “Cập nhật chẩn đoán điều trị hen phế quản theo Tổ chức Sáng kiến Hen toàn cầu (Global Initiative Asthma – GINA) 2019”.

Ngày 11/5, đã tổ chức khám, chụp X-quang, đo chức năng thông khí phổi và tư vấn miễn phí phát hiện sớm hen phế quản tại cộng đồng cho 500 người dân tại xã Minh Châu, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 12/5, tiếp tục hợp tác với Hội Hen – Dị ứng – Miễn dịch lâm sàng TP.HCM tổ chức hội nghị “Mạng lưới quản lý hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính trong cộng đồng.

Chuong trinh ‘Vi la phoi khoe’ - AstraZeneca Viet Nam tong ket thang hanh dong nhan Ngay hen toan cau
Các bác sĩ khám và tư vấn cho bệnh nhân

Trong 3 tháng 5, 6 và 7, chương trình đã, đang và sẽ tiến hành khám sàng lọc cho 2.110 bệnh nhân tại các bệnh viện Y Cần Thơ, Bạc Liêu, Bình Tân, Bạch Mai, Phổi Trung ương, Đại học Y Dược, Phòng khám 1, Gò Vấp, Phổi Ninh Bình, Nhi Đồng 2, Bệnh viện Nông nghiệp…

Ông Nitin Kapoor, Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam cho biết, những hoạt động thiết thực này một lần nữa nhấn mạnh cam kết của AstraZeneca là đồng hành cùng các đối tác để bảo vệ và nâng cao sức khỏe thể lực và tinh thần cho người dân Việt Nam.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI