Chưa phát hiện sữa trộn thuốc tránh thai ở Việt Nam

13/11/2013 - 11:08

PNO - PN - Thông tin Đội 6 - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP. Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị phát hiện sữa bột nhập khẩu có trộn thuốc tránh thai tại Hàng Buồm (Hà Nội) khiến dư luận xôn xao nhiều ngày qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chua phat hien sua tron thuoc tranh thai o Viet Nam

Kiểm tra thị trường tại Hà Nội sau khi có thông tin sữa bột trộn thuốc tránh thia (ảnh: từ clip của VTV)

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ, ông Phạm Giang Sơn - Đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường cho biết, ngày 8/11, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra sáu cửa hàng trên phố Hàng Buồm chuyên kinh doanh sữa, đồ uống, phụ gia thực phẩm. Mục đích của đợt kiểm tra, ngoài việc phát hiện những vi phạm về an toàn thực phẩm như nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn dán nhãn… cơ quan chức năng còn xác định việc có hay không sử dụng thuốc tránh thai trong sữa bột. Bởi theo ông Sơn, thời gian gần đây, báo chí quốc tế có đăng tải thông tin một số loại sữa dành cho trẻ em của Trung Quốc sử dụng loại thuốc này để làm chất tạo béo. “Qua đợt kiểm tra, chúng tôi phát hiện nhiều vi phạm, tuy nhiên, không có trường hợp nào sử dụng thuốc tránh thai trộn vào sữa như một số kênh truyền thông đã đưa”, ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Lâm Hùng - Trưởng phòng Giám sát ngộ độc, Cục An toàn thực phẩm cũng khẳng định, thông tin sữa bột bán ở Hà Nội có trộn thuốc tránh thai là không có cơ sở. Dù vậy, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đề nghị phối hợp kiểm soát an toàn đối với thực phẩm nhập khẩu ngay tại các cửa khẩu, trong đó có mặt hàng sữa nhằm ngăn chặn sữa nhập lậu. Đồng thời, Cục sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra và công khai tên của các cơ sở vi phạm cùng hành vi sai phạm để cảnh báo cho người tiêu dùng.

 Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI