Chú trọng giáo dục về bảo vệ môi trường trong trường học

02/12/2022 - 12:24

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa có kế hoạch liên sở nhằm triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, giáo dục và truyền thông về bảo vệ môi trường trong trường học năm 2023 và 2024.

 

Theo đó, tất cả trường học ở các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tiếp tục nhân rộng, đánh giá và công nhận kết quả xây dựng “Trường học xanh” thông qua tổ chức hội thi năm 2023, 2024. Hội thi sẽ được tổ chức ở cấp quận, huyện, sau đó chọn các trường xuất sắc để đánh giá ở cấp thành phố. Các trường khảo sát thực tế và nhu cầu của đơn vị, trên cơ sở đó xây dựng và triển khai các giải pháp tăng cường mảng xanh trong nhà trường.

Đặc biệt, chú trọng giáo dục học sinh về ý thức bảo vệ môi trường. Nhà trường tăng cường phối hợp các tổ chức, doanh nghiệp chung tay, hỗ trợ các hoạt động bảo vệ môi trường, giáo dục và truyền thông về bảo vệ môi trường trong trường học.

Trong năm 2023 và 2024, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn kết hợp tham quan thực tế nhằm bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục về các giải pháp xây dựng trường học xanh. Trong đó, chú trọng các giải pháp công trình xanh, tiết kiệm nước và năng lượng, tiết giảm, tái sử dụng, tái chế và phân loại rác tại nguồn…

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI