Chủ tịch UBND TP.HCM: Nghiên cứu khoa học phải được thương mại hóa, không phải bỏ ngăn kéo

06/03/2019 - 18:18

PNO - Ngày 6/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến thăm và làm việc với một số công ty hoạt động trong Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Trong cuộc gặp Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, đại diện Công ty USM Healthcare- chuyên sản xuất trang thiết bị y tế với 100% vốn đầu tư trong nước- đề nghị TP.HCM tiếp tục chương trình kích cầu hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp (DN) khi mở rộng dự án. Đồng thời, TP.HCM có những chính sách tạo điều kiện bảo lãnh vay vốn ưu đãi cho những DN làm ăn hiệu quả; khuyến khích các cơ sở công lập ưu tiên sử dụng hàng hóa do DN khoa học công nghệ sản xuất; hỗ trợ cho các DN đầu tư vào công nghiệp phụ trợ cụ thể; hỗ trợ kinh phí tiếp cận thị trường quốc tế đối với các sản phẩm thiết bị y tế công nghệ cao sản xuất trong nước…

Chu tich UBND TP.HCM: Nghien cuu khoa hoc phai duoc thuong mai hoa, khong phai bo ngan keo
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tham quan dây chuyền sản xuất Công ty USM Healthcare.

Trong khi đó, Công ty Minh Nguyên kiến nghị Thành phố ổn định giá thuê nhà ở dành cho chuyên gia, cũng như cho công ty thuê đất xây dựng nhà ở cho cán bộ, công nhân viên và người lao động. Đồng thời, Thành phố nghiên cứu điều chỉnh kéo dài thời hạn cho vay theo chương trình kích cầu đầu tư.

Công ty TNHH điện tử Samsung HCMC CE Complex mong muốn Thành phố hỗ trợ công ty chuyển sang DN chế xuất; giảm bớt điều kiện, nghĩa vụ về nghiên cứu và phát triển sản phẩm; cải thiện tình trạng tuyến đường vào nhà máy.

Trước các kiến nghị của các công ty, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, Thành phố sẽ nghiên cứu xem xét giải quyết. Đồng thời đề nghị Công ty USM Healthcare lấy thị trường trong nước làm nền tảng để phát triển và mở rộng phát triển ra thị trường Đông Nam Á; đa dạng hóa và nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; chú ý đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao và hợp tác quốc tế.

Chu tich UBND TP.HCM: Nghien cuu khoa hoc phai duoc thuong mai hoa, khong phai bo ngan keo
 

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị những nghiên cứu khoa học các sản phẩm vật tư y tế phải được thương mại hóa, chứ không phải nghiên cứu xong rồi bỏ ngăn kéo, không ứng dụng vào cuộc sống.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng gợi mở Công ty Minh Nguyên không chỉ dừng lại ở sản xuất các sản phẩm hiện tại mà kết nối với các doanh nghiệp FDI để sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ mới có chất lượng cao cung ứng cho doanh nghiệp FDI.

"UBND TP sẽ họp với các sở, ngành xem xét giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp" - Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho hay.

Chu tich UBND TP.HCM: Nghien cuu khoa hoc phai duoc thuong mai hoa, khong phai bo ngan keo
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn Samsung ứng dụng công nghệ cao để sản xuất sản phẩm cung ứng cho thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Minh Phúc

 
TIN MỚI