Chủ tịch HĐND TP.HCM đề nghị giám đốc Sở GTVT đi xe buýt cũ với học sinh

04/02/2017 - 11:12

PNO - Để hiểu sự không an toàn của học sinh khi đi xe buýt cũ, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị Giám đốc Sở GTVT trực tiếp trải nghiệm để hiểu cảm giác “xe chạy như rớt bánh ra ngoài”.

Sáng 4/2 tại Hội trường Thành ủy, lãnh đạo TP.HCM cùng các sở ban, ngành có buổi gặp gỡ với các học sinh, thiếu nhi nhân dịp đầu năm mới.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm tâm sự, các em hãy tâm tình, kiến nghị để cô chú biết TP cần tập trung hơn vào những việc gì, giúp các em được học hành, vui chơi tốt hơn, tạo môi trường sống an toàn hơn cho không chỉ riêng những học sinh tại hội trường mà là học sinh của cả địa phương.

Chu tich HDND TP.HCM de nghi giam doc So GTVT di xe buyt cu voi hoc sinh
Nữ sinh Đinh Hồ Loan Nghi phản ánh tình trạng nước ngập tại huyện Bình Chánh và xe buýt số 22 xuống cấp trầm trọng.

Em Đinh Hồ Loan Nghi (học sinh trường THCS Nguyễn Thái Bình, huyện Bình Chánh) phản ánh tình trạng nước ngập nặng không riêng gì ở huyện Bình Chánh mà trên toàn TP. “Trong những lần mưa lớn và mưa dịp Tết vừa rồi trường con ngập rất nặng, con và các bạn gặp rất nhiều khó khăn để đến trường. Ngoài ra, khi triều cường buổi sáng lên thì ngập hết đường”.

Vấn đề tiếp theo, nữ sinh THCS phản ánh tình trạng xuống cấp trầm trọng của tuyến xe buýt số 22 (chạy tuyến Bến xe quận 8 - Khu công nghiệp Lê Minh Xuân) mà em và các bạn đi học mỗi ngày.

“Con đi học bồi dưỡng học sinh giỏi tại trường Tân Túc thì phải đi xe buýt số 22 xuống dưới đó. Nhưng mà xe đã quá cũ, khi lên dốc hay qua chỗ dằn thì con có cảm giác bánh xe muốn rớt ra luôn. Con mong cô chú có biện pháp đảm bảo an toàn hơn”, Nghi trình bày.

Nhiều học sinh các trường trên địa bàn cũng kiến nghị lãnh đạo TP về tình trạng thiếu hồ bơi cho học sinh tập bơi, chương trình học còn nặng và đặc biệt là tình trạng quấy rối tình dục đối với học sinh nữ trong khi kĩ năng tự vệ cho các em vẫn chưa được chú trọng.

Trả lời về vấn đề xe buýt xuống cấp, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong lần lãnh đạo TP gặp gỡ học sinh năm trước, các em có phản ánh sự xuống cấp cùng cách đối xử không tốt của tài xế, tiếp viên đối với hành khách là học sinh tại hai tuyến 46 và 51 thì Sở đã kịp thời chấn chỉnh tác phong nhân viên và thay đổi toàn bộ xe mới.

Đối với tuyến số 22 mà nữ sinh Loan Nghi phản ánh, xe khai thác tại đây thuộc loại 40 chỗ, mỗi ngày chạy 132 chuyến và đã xuống cấp. Sở đã có kế hoạch thay mới xe tuyến này, hạn cuối là trong quý II/2017. Bên cạnh đó, tuyến này chạy qua đường Thế Lữ xuống cấp rất nặng khiến giao thông khó khăn, làm cho hành khách có cảm giác không an toàn. Sở và Ban quản lý dự án huyện Bình Chánh đã lên phương án làm sớm và đưa vào lưu thông đảm bảo an toàn.

Tới đây, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhắc ông Cường: “Xe cũ đến mức các cháu đi mà có cảm giác cái bánh rớt ra thì nguy hiểm quá. Sở có hứa làm sao để các em sớm được đi xe mới hay không vì mình có xí nghiệp trên địa bàn mà bây giờ để các em đi vậy là không an toàn. Bây giờ thì không phải là quý II nữa mà là quý I được không?”.

Ông Cường trả lời: “Xe khi đưa vào khai thác thì phải đảm bảo an toàn, đăng kiểm đạt tiêu chuẩn trước khi lưu thông. Có thể cảm giác các em như vậy vì xe đi trên đường quá xấu”.

Chu tich HDND TP.HCM de nghi giam doc So GTVT di xe buyt cu voi hoc sinh
Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường vui vẻ nhận lời đề nghị của Chủ tịch HĐND TP.HCM về việc đi thực tế kiểm tra xe buýt số 22 mà em Nghi phản ánh.

Sau câu trả lời của Giám đốc Sở GTVT, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị: “Sau buổi này, trong tuần này hoặc tuần tới, anh Cường cùng một bạn trong Ban Đô thị TP thử đi trên tuyến xe 22 để từ đó mình cảm nhận rõ hơn. Chứ giờ các cháu đi không yên tâm như vậy là không được.

Một khi các cháu đã nói rồi mà mình không có kiểm tra thì lỡ tuần sau xe rớt bánh thiệt thì ai chịu trách nhiệm, ví dụ vậy. Phải kiểm tra bằng thực tế chứ còn kiểm định như anh vừa nói thì đúng rồi, xe còn điều kiện lưu hành thì cho lưu hành. Nhưng giờ các cháu đi không an tâm thì chúng ta phải đi thử để có cảm giác như các cháu hay không?".

Nghe vậy, ông Cường vui vẻ nhận lời và cho biết sẽ mời đại diện Ban Đô thị TP cùng các em học sinh đi cùng chuyến trên xe buýt số 22 để xin ý kiến và giải quyết.

Hoàng Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI