Chủ cơ sở kinh doanh internet bị phạt 20 triệu đồng vì cho hơn 30 thanh thiếu niên “cày” game thâu đêm

11/04/2020 - 11:17

PNO - Bất chấp chỉ đạo cách ly toàn xã hội, chủ cơ sở kinh doanh internet cho 33 thanh thiếu niên chơi game thâu đêm.

Liên quan đến vụ 33 thanh thiếu niên “cày” game thâu đêm giữa mùa dịch, sáng 11/4 UBND TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Tuấn Anh (SN 1995), chủ cơ sở kinh doanh internet Pôn Gaming (số 138 Lý Thường Kiệt, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Theo quyết định, ông Lê Tuấn Anh bị phạt số tiền 20 triệu đồng, vì đã có hành vi vi phạm hành chính gồm: Cơ sở thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; hoạt động ngoài khoảng thời gian từ 8g sáng đến 22g hàng ngày; để người sử dụng truy cập, xem phim có nội dung đồi trụy; không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

Lực lượng kiểm tra cơ sở kinh doanh internet của ông Lê Tuấn Anh
Lực lượng kiểm tra cơ sở kinh doanh internet của ông Lê Tuấn Anh

Trước đó, vào khoảng 20g tối 8/4, Đội An ninh Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với đoàn liên ngành của UBND TP. Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh internet Pôn Gaming do Lê Tuấn Anh làm chủ. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục thanh thiếu niên đang chơi game tại cơ sở này, khi thấy lực lượng tới kiểm tra hàng chục thanh thiếu niên chạy lên trên sân thượng của tòa nhà để trốn.

Hàng chục game thủ bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng đến kiểm tra
Hàng chục "game thủ" bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng đến kiểm tra

Tại thời điểm kiểm tra, có 33 thanh thiếu niên đến quán internet chơi thì có nhiều người không đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19, thậm chí cơ sở này còn tổ chức cho nhiều thanh thiếu niên chơi game thâu đêm. Chủ cơ sở bố trí một tầng hầm để xe máy cho khách đến chơi, còn người chơi sẽ được bố trí máy tại tầng 2 và tầng 3 trong các phòng khép kín và có phục vụ ăn uống tại chỗ.

Đây không phải lần đầu tiên cơ sở kinh doanh internet của ông Lê Tuấn Anh vi phạm. Trước đó, ngày 2/3/2020, cơ sở này đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính vì không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI