Chồng ngoại tình và thẳng thừng nói đã hết tình cảm với vợ, chỉ sống với nhau vì con

27/06/2022 - 17:30

PNO - Em không thể làm gì khác ngoài việc cho anh ấy thời gian. Nhưng không phải là ngồi bó tay, hay khó chịu, gây gổ, tra xét, theo dõi.... anh ấy.

Chị Hạnh Dung ơi,

Chồng em có bồ, nhưng cảm thấy khó chịu vì có lỗi với vợ con, nên đã chấm dứt hoàn toàn với tiểu tam. Anh chủ động thú thật điều này, và xin vợ tha thứ.

Tuy nhiên, khi em đã tha thứ rồi thì anh ấy lại bảo hãy cho anh ấy thêm thời gian suy nghĩ, vì đã hết tình cảm với vợ, chỉ đang sống vì con.

Nguyễn Thị Hoa Phượng

Hoa Phượng thân mến,

Hạnh Dung biết rằng em đang ở vào tình cảnh bị sốc hai lần liên tiếp, nhưng mong em hãy cố vững vàng, bình tĩnh, sáng suốt và tỉnh táo vượt qua giai đoạn này, để có thể có những chọn lựa tốt hơn cho cuộc sống của bản thân, của con cái, và gia đình.

Đôi khi ta biết chọn lựa tốt nhất là gì, và ta mong ước nó hơn hết thảy, nhưng không phải lúc nào ta cũng có thể có được. Vậy thì ta sẽ chọn lựa điều gì tốt hơn cả, và chấp nhận những điều không được như ý, một cách điềm tĩnh và mạnh mẽ, em nhé.

Qua những gì chồng em thú nhận, Hạnh Dung nghĩ rằng việc chồng em ngoại tình không phải là tình cảm hay sự đam mê của anh ấy, mà nó phát xuất từ điều anh ấy nói: hết tình cảm với vợ và bị lạc lối. Đó chỉ là một thứ cảm giác ảo, giả tạo nhằm thay thế điều gì đó thiếu thốn trong bản thân. Và vì thế anh ấy kịp sực tỉnh và sửa chữa sai lầm đó. 

Quan trọng là một bước sai giúp anh ấy suy nghĩ, và từ đó mà anh ấy nhận ra, muốn suy nghĩ, kiểm tra và đánh giá lại cảm xúc, tình cảm thật của mình. Có lẽ, anh ấy đang thật sự muốn cho mình, cho em, cho gia đình một cơ hội.

Tất nhiên, em không thể làm gì khác ngoài việc cho anh ấy thời gian như chính anh ấy yêu cầu. Nhưng không phải là ngồi bó tay, khó chịu, gây gổ, hay tra xét, theo dõi, dò hỏi... anh ấy. Đây là thời gian em nên cho mình khoảng cách và không gian với chồng, để có thể hiểu được vấn đề của gia đình mình và tìm cách sửa chữa nó.

Điều quan trọng là em hãy cố gắng tạo nên một không gian nhẹ nhàng, hiểu biết, chia sẻ và đừng tạo áp lực lên tâm trạng, cảm xúc, quyết định của chồng. Hãy cố gắng hình dung rằng điều gì là của mình thì không cần gồng, bám chặt hay lo sợ là nó sẽ mất.

Cứ để nó tự nhiên nằm trên bàn tay mình, một cách nhẹ nhàng, đơn giản, dịu dàng thuộc về mình. Nhất là đừng nhắc về, khơi gợi, trách móc câu chuyện quá khứ đã qua, tránh dùng nó làm áp lực để buộc chồng phải ân hận, bù đắp hay trả nợ... (một tâm lý thông thường Hạnh Dung thường thấy).

Giữ thì khó, buông bỏ thì dễ. Gia đình bao giờ cũng là điều quý giá, xứng đáng để nỗ lực giữ gìn. Nên em hãy cố công một chút.

Không phải là giả tạo, vờ vĩnh, mà thực sự tìm hiểu xem mình đã để mất đi điều gì đã từng làm nên hạnh phúc khi quyết định đến với nhau, điều gì giờ đây chồng mình thật sự mong muốn và tìm ra cách để cả hai cùng thay đổi, sửa chữa những điều đã bỏ lỡ, em nhé.

Còn nếu như sau khoảng thời gian cả hai cùng suy nghĩ, đánh giá lại tất cả mọi việc, mà thấy mình không còn khả năng làm ấm lại không khí gia đình, thì với sự tỉnh táo và bình tĩnh đã có, Hạnh Dung hy vọng em và chồng có thể có được thái độ tốt đẹp hơn với những chọn lựa không hoàn hảo.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI