Chồng của bạn yêu thương vợ nhưng vẫn "thả thính" với tôi

20/02/2023 - 19:00

PNO - Em thật sự không có trách nhiệm phải bảo vệ hạnh phúc gia đình bạn, bằng cách nói cho cô ấy biết những gì em nghĩ về chồng cô ấy.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em có một cô bạn gái khá thân. Cô ấy có một gia đình mà trước giờ bạn bè tụi em luôn nghĩ là rất hạnh phúc. Cô thường kể về tình yêu chồng cô dành cho cô với sự tự hào và hãnh diện ghê gớm.

Mà cô ấy có người chồng quốc dân thật chị ạ. Anh ấy rất khéo chiều chuộng vợ, thường xuyên nói những lời ngọt ngào trên FB, luôn đưa đón cô ấy đi bất cứ đâu mà cô ấy cần, vui vẻ ân cần với bạn bè của vợ. Tụi em rất ngưỡng mộ hạnh phúc của cô ấy.

Thế nhưng, cách đây không lâu, khi em đang trên đường đi thì bị một người đàn ông chặn đường lại chào hỏi. Hóa ra là chồng của cô ấy. Em ngạc nhiên hỏi sao anh nhận ra em, vì em đeo khẩu trang kín mít mà, thì anh ấy nói: "Đôi mắt em đẹp thế kia, ai mà không nhận ra".

Em thấy anh ấy nói thế cũng hơi kỳ kỳ, nhưng em cứ lờ đi làm như không để ý. Lúc đó, anh ấy xin số điện thoại của em, và đáng ra em nên từ chối. Nhưng vì bất ngờ, em không kịp nghĩ ra lý do, nên đã cho anh ấy số của em.

Ngay ngày hôm sau, anh ấy gọi, mời em đi uống cà phê. Em cũng từ chối vì thấy chẳng có việc gì để em phải đi uống cà phê với chồng của bạn cả. Nhưng từ hôm đó đến nay, em cảm thấy khó chịu khi nghĩ tới chuyện này.

Rõ ràng là tình cảm của anh ấy với vợ là giả dối, và cô ấy đã quá tin tưởng chồng. Thật tội nghiệp. À, em quên kể là anh ấy đang ăn bám vợ. Cô ấy có một cái spa nho nhỏ ở nhà, rất đông khách, và anh ấy chẳng phải làm gì cả, chỉ thỉnh thoảng phụ cô ấy cái này cái kia trong việc sửa chữa, sắp xếp công việc. Có lẽ vì thế mà anh ấy nịnh hót vợ, nhưng sau lưng lại không đàng hoàng.

Spa thì toàn nhân viên nữ. Nếu bạn em không đề phòng, có ngày sẽ xảy ra chuyện không hay, phải không chị? Em có nên cảnh báo cô ấy không? Liệu cô ấy có nghi ngờ gì em, khi em cho anh ta số điện thoại hay không? Xin chị góp ý cho em ạ.

Hoàng Dung

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hoàng Dung thân mến, 

Trước tiên Hạnh Dung muốn nói để em yên tâm: những cách em cư xử với chồng của bạn gái là đúng mực, không có gì đáng phải chê trách.

Không luận bàn xem anh kia nghĩ gì khi khen mắt em đẹp, nói những lời "thả thính", và mời em đi uống cà phê. Anh ta có ý gì, muốn đạt mục đích gì... là việc của anh ta. Riêng phần em đã cương quyết từ chối và xác định rõ mối quan hệ, ngăn chặn mọi nguy cơ có thể xảy ra - đó là những gì tốt nhất em đã làm cho bạn gái của em.

Riêng về phần em áy náy: "Làm sao giúp bạn gái biết được tính tình của chồng để đề phòng?", Hạnh Dung có đôi lời bàn bạc với em. 

Em thật sự không có trách nhiệm phải bảo vệ hạnh phúc cho gia đình của bạn. Nhất là bằng cách nói cho cô ấy biết rằng em nghĩ xấu về chồng cô ấy. Nếu cô ấy tin em, gia đình cô ấy sẽ lục đục, cãi vã vì em. Nhưng nếu anh chồng khôn ngoan, lọc lõi, tìm ra cách để chứng minh những điều ngược lại để bào chữa cho mình, đổ lỗi cho em, thì tình bạn của em và cô ấy sẽ sứt mẻ một cách vô ích.

Điều em cần làm, theo Hạnh Dung, nếu cần thiết, chỉ nên dừng ở chỗ một cách công khai và nhẹ nhàng, nhưng làm như bâng quơ, cho cô bạn biết rằng em có cho anh chồng kia số điện thoại trong một dịp tình cờ gặp nhau. Việc này nhằm mục đích đề phòng những hành động tiểu nhân của loại đàn ông như thế này. Bởi có thể anh ta vì lo sợ bị em vạch mặt sẽ "ra đòn" trước.

Với cô bạn gái, em chỉ nên có những cảnh báo bâng quơ, có thể như là kể chuyện người này người kia có hoàn cảnh giống như vậy. Bạn em sẽ đoán được ý của em mà đề phòng cho chính mình. Còn hạnh phúc của gia đình bạn như thế nào, hãy để cho nó diễn ra tự nhiên không có sự tác động trực tiếp của em.

Em nghĩ rằng có lẽ bạn không biết rõ về chồng mình? Điều đó là chưa chắc. Vợ chồng sống với nhau lâu năm sẽ dần dần biết hết tính cách, điều tốt, xấu ở nhau rõ nhất mà không cần người khác phải vạch ra. Không phải 1, 2 năm đầu, thì trước sau gì cũng biết mà thôi.

Cho nên, nếu tính khí người chồng xấu xa thì việc gì phải đến sẽ đến với gia đình họ, mà kết quả thế nào em cũng không phải áy náy, lo nghĩ, trách móc... bản thân mình. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI