Chồng chưa cưới nói sẽ tát tôi vỡ mặt nếu... đụng đến con anh

18/01/2022 - 11:33

PNO - Em cần phải có cuộc trò chuyện với chồng chưa cưới. Đáng lẽ, anh ấy phải bênh vực, bảo vệ em, nói với mọi người những điều tốt đẹp về em

Chị Hạnh Dung thân mến,

Từ hôm xảy ra vụ án mẹ kế đánh chết con chồng, mối quan hệ của em và anh trở nên hết sức nặng nề. Chồng chưa cưới của em có một con gái riêng, cháu năm nay mới sáu tuổi. Mẹ cháu mất đột ngột vì ung thư. 

Từ ngày mẹ mất, cháu dường như bị trầm cảm, lơ ngơ, không chịu nói cười gì mấy. Em thương cháu lắm, luôn tìm cách làm cháu vui, đưa cháu đi ăn, đi chơi, mua sắm đồ cho cháu.

Thế nhưng vài tháng nay tụi em bị mệt mỏi vì những lời chọc ghẹo, nhắc nhở, bóng gió của mọi người xung quanh về mối quan hệ của em và cháu.

Hôm qua, khi em, anh và cháu về nhà anh ăn giỗ, em cảm thấy vô cùng áp lực khi nhất cử nhất động của em bị mọi người theo dõi. Rồi cha mẹ chồng, chị gái, em trai anh đều bóng gió xa xôi là sẽ không để ai động đến cháu.

Đỉnh điểm, khi mọi người hơi ngà ngà say thì có người bảo: "Hay thôi, để con bé về ở với ông bà. Chứ... ai biết được sau cửa nhà sẽ có gì. Bố cháu có luôn luôn ở nhà được đâu".

Nghe vậy, chồng chưa cưới của em ôm ngay bé vào lòng và nói: "Con con thì ở với con, ai động đến con con, dù có là vợ, con cũng tát cho vỡ mặt, tống cổ ra khỏi nhà ngay lập tức".

Tất cả mọi người đều có vẻ hả hê khi anh khẳng định chắc nịch như vậy, anh rể anh thì bảo: "Nói được, làm được đấy nhé chú. Mẹ nó hiền dịu, xinh đẹp, ngoan ngoãn mà vắn số, chú đừng để con bé tủi thân".

Chắc chị cũng hiểu tâm trạng của em lúc đó. Nó rát lên như bị tát rồi vậy chị.

Em là đứa có ăn có học, biết điều, biết chuẩn mực trong mọi cư xử. Sao anh có thể làm vậy với em hả chị?

Em có nên bước vào mối quan hệ chưa gì đã có những dấu hiệu không tốt lành, rắc rối, phức tạp này không chị?

Mi Du

Mi Du thân mến,

Vụ mẹ kế hành hạ con chồng đến chết vừa qua quả thật là gây nên một cơn bão trong xã hội. Bên cạnh những điều tốt là nó cảnh tỉnh mọi người về nạn bạo hành con trẻ trong các gia đình chắp nối, thì nó chắc chắn cũng khiến nhiều mối quan hệ tương tự bị dòm ngó, xét đoán và nếu mọi người không tế nhị, khéo léo thì sẽ gây tổn thương sâu sắc cho những người ở vào hoàn cảnh như em.

Quả thực, cách nói của mọi người và chồng chưa cưới trong bữa giỗ khiến em cảm thấy bị xúc phạm, làm  những ý định tốt đẹp, những tình cảm dịu dàng và bao dung trong em bị phủ nhận, nhưng chị nghĩ rằng em cố gắng bỏ qua với người ngoài.

Một bữa giỗ, chắc ai cũng có chút men, nên lời nói có phần không thận trọng mà thôi. Em còn cả một cuộc sống chung dài trước mắt để chứng minh điều ngược lại.

Riêng với chồng chưa cưới, em cần phải có cuộc trò chuyện với anh ấy. Đáng lẽ ra, anh ấy phải là người bênh vực, bảo vệ em, nói với mọi người những điều tốt đẹp về em. Thứ nhất, đó mới là điều đúng đắn, để mọi người hiểu đúng về em. Thứ hai, nó cũng sẽ khuyến khích những điều tốt đẹp trong em được phát triển.

Nếu anh ấy nhìn nhận cái sai của mình, xin lỗi em, nhìn nhận những điều tốt đẹp trong em và sẽ rút kinh nghiệm để không có những chuyện như thế này xảy ra nữa, thì em hãy cho qua chuyện buồn này. Coi như là do rượu bia mà thôi.

Còn nếu em cảm nhận thấy anh ấy cũng đang bị ảnh hưởng bởi xã hội, gia đình mà khó thể có cái nhìn công bằng, bình tĩnh, suy xét trong mối quan hệ của em và con gái ảnh, thì chị nghĩ em cần có thời gian để xem lại mối quan hệ này. Nói thẳng thắn thì: "Đường sáng không đi, sao biết bụi rậm mà còn phải đâm quàng vào"?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI