Choáng ngợp với "Cánh đồng bất tận" ở Long An nhìn từ trên cao

16/09/2020 - 08:41

PNO - Phim trường “Cánh đồng bất tận” từng làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt với 5 giải thưởng Cánh diều vàng năm 2010 nay đã là một khu du lịch nổi tiếng ở tỉnh Long An.

 

 Khu du lịch Cánh đồng bất tận hay còn gọi là “Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Dược Liệu Đồng Tháp Mười” từng được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chọn làm bối cảnh cho tác phẩm điện ảnh ấn tượng hồi năm 2010.
Khu du lịch Cánh đồng bất tận hay còn gọi là “Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Dược liệu Đồng Tháp Mười” từng được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chọn làm bối cảnh cho tác phẩm điện ảnh ấn tượng hồi năm 2010.
Đó là một khu du lịch có diện tích hơn 1.000 ha với dòng kênh xanh mát. Nơi bạn có thể hòa mình trong không khí bạt ngàn của rừng tràm, đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ, bình yên và xinh đẹp hay đạp xe giữa triền đê thanh mát.
Đó là một khu du lịch có tổng diện tích hơn 1.000ha với dòng kênh xanh mát. Nơi bạn có thể hòa mình trong không khí bạt ngàn của rừng tràm, đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ, bình yên và xinh đẹp hay đạp xe giữa triền đê thanh mát.
Đó là một khu du lịch có diện tích hơn 1.000 ha. Nơi mà bạn có thể hoà vào thiên nhiên và tìm hiểu về các loại dược liệu quý hiếm, với khoảng 80 loài dược liệu quý cùng thảm thực vật phong phú.
Với diện tích trồng cỏ bàng rộng hơn 100ha, Cánh đồng bất tận từng là phim trường quay bộ phim cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Cánh đồng cỏ bàng như một tấm thảm xanh mướt rộng mênh mông lộng gió mang đến sự thoải mái và bình yên. Đặc biệt là cây cầu gỗ xinh đẹp trên cánh đồng bất tận để du khách tha hồ chụp ảnh, check - in.
 Đặc biệt, bạn còn được tham gia vào nhiều hoạt động đặc sắc như tắm hơi, ngâm dược liệu quý, “săn” súng đêm, tham quan quy trình sản xuất dược liệu, cũng như thưởng thức những món ngon đậm chất miền Tây được chế biến từ dược liệu.
Ngoài ra, bạn còn có thể hoà vào thiên nhiên và tìm hiểu về các loại dược liệu quý hiếm, với khoảng 80 loài dược liệu quý cùng thảm thực vật phong phú. Đặc biệt, bạn còn được tham gia vào nhiều hoạt động đặc sắc như tham quan quy trình sản xuất dược liệu cũng như tắm hơi, ngâm dược liệu quý, thưởng thức những món ngon đậm chất miền tây được chế biến từ dược liệu.
Là vùng miền têy sông nước, khi đến Long An bạn sẽ được trảo nghiệm với
Là vùng miền tây sông nước nên chắc chắn khi đến Long An bạn sẽ được trải nghiệm với cảm giác đi thuyền trên con kênh ngập tràn hoa súng.
Hoa súng là loài hoa đặc trưng của mùa nước nổi ở đồng bằng Sông Cửu Long, nơi đây có hàng trăm ha trồng súng để thu hoạch và cung cấp cho khắp các tỉnh thành ở vùng Đông Nam Bộ.
Hoa súng là loài hoa đặc trưng của mùa nước nổi ở đồng bằng sông Cửu Long, nơi đây có hàng trăm ha trồng súng để thu hoạch và cung cấp cho khắp các tỉnh thành ở vùng Đông Nam Bộ.
Khung cảnh mang đến cảm giác bình yên và nét đẹp riêng của vùng sông nước miền Tây.
Khung cảnh dòng sông đầy hoa súng mang đến cho bạn cảm giác bình yên và nét đẹp riêng của vùng sông nước miền tây.
Nhưng có lẽ, với khu Cánh đồng bất tận, điều thú vị nhất chính là Hồ thiên nhiên với tảo trong xanh
Nhưng có lẽ, đến với Cánh đồng bất tận, điều thú vị nhất chính là hồ thiên nhiên với tảo trong xanh, xanh rì.
Rời cảnh phim trường đẹp như mơ, đoàn du khách tiếp tục đạp xe qua những đoạn đường đất gập ghềnh giữa rừng để đến nơi hồ bơi thiên nhiên dài 1,3 km. Kim Cương, nữ du khách đến từ TP.HCM cứ xuýt xoa: Nước hồ xanh trong như ngọc nhìn rõ đến tận đáy, chạm chân xuống thấy mát rượi, tiếc là không mang theo đồ bơi để được gột rửa bụi trần giữa rừng….
Hồ bơi thiên nhiên dài 1,3 km, nước hồ xanh trong như ngọc nhìn rõ đến tận đáy.
Mọi người tha hồ bơi thuyền kayak
Mọi người tha hồ bơi thuyền kayak, một trải nghiệm hiếm có ở miền tây.
Đoàn trải nghiệm liệu pháp” tắm rừng”- đạp xe đạp xuyên rừng tràm. Liệu pháp “tắm rừng” có nguồn gốc từ Nhật Bản, với tên gọi là “shinrin-yoku” mang ý nghĩa “đắm mình vào không gian rừng”.
Đến nơi này, bạn còn được trải nghiệm liệu pháp” tắm rừng". Kiểu tắm này có nguồn gốc từ Nhật Bản, với tên gọi là “shinrin-yoku” mang ý nghĩa “đắm mình vào không gian rừng”.
Không khí trong rừng không chỉ mang đến cảm giác trong lành và thoải mái mà nó có chứa hoạt chất phytoncide (hợp chất thơm được tiết ra từ thực vật và cây cối) có khả năng giúp chúng ta tăng cường chức năng hệ miễn dịch, thư giãn, giảm stress.
Không khí trong rừng không chỉ mang đến cảm giác trong lành và thoải mái mà nó có chứa hoạt chất phytoncide (hợp chất thơm được tiết ra từ thực vật và cây cối) có khả năng giúp chúng ta tăng cường chức năng hệ miễn dịch, thư giãn, giảm stress.
Khu du lịch này nằm ở ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An.  Bạn chỉ cần di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hoặc hơn 1 giờ đồng hồ từ thành phố Tân An, tỉnh Long An là có thể được hoà mình vào không gian “độc nhất” miền Tây này.
Khu du lịch Cánh đồng bất tận nằm ở ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Bạn chỉ cần di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hoặc hơn 1 giờ đồng hồ từ thành phố Tân An, tỉnh Long An là có thể được hoà mình vào không gian “độc nhất” miền tây này.

Tân Lê

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=