Cho thôi việc nữ giảng viên phát ngôn sai lệch về phòng chống COVID-19

10/08/2021 - 10:21

PNO - Lãnh đạo Trường đại học Duy Tân (Đà Nẵng) xác nhận nhà trường đã cho thôi việc giảng viên có những phát ngôn sai lệch về công tác phòng, chống COVID-19.

“Đây là nữ giảng viên môn tiếng Anh của trường. Ngay sau khi nắm thông tin sự việc, nhà trường tạm đình chỉ công tác giảng viên này. Hội đồng quản trị đã họp kỷ luật, thống nhất cho thôi việc giảng viên này từ ngày 9/8.

Nhà trường cũng làm công văn gửi Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Đà Nẵng báo cáo tiếp theo về sự việc”, TS. Võ Thanh Hải - Phó hiệu trưởng Thường trực Trường đại học Duy Tân - cho biết.

Ảnh chụp lại màn hình video do sinh viên ghi lại khi giảng viên T. nói về công tác phòng chống dịch của quốc gia
Ảnh chụp lại màn hình clip do sinh viên ghi lại khi giảng viên T. nói về công tác phòng chống dịch của quốc gia

Trước đó, ngày 3/8, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 4 phút với phần tranh luận giữa sinh viên và nữ giảng viên tên T., Trường đại học Duy Tân Đà Nẵng, trong buổi học qua ứng dụng Zoom. Trong phần tranh luận về vấn đề phòng, chống dịch tại Việt Nam, nữ giảng viên có những phát ngôn sai lệch, gây bức xúc.

Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc xác minh vấn đề trên.

Clip này do sinh viên chủ động phát tán, lan truyền trên mạng xã hội. Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Trường đại học Duy Tân yêu cầu giảng viên và sinh viên viết tường trình vụ việc. Clip này cũng được gỡ khỏi trang cá nhân sinh viên.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI