Cho Jack tham gia Running man, truyền hình không cần quan tâm tai tiếng của ca sĩ?

20/09/2021 - 12:55

PNO - Ca sĩ phạm lỗi, xin lỗi và sau đó thản nhiên xuất hiện trên truyền hình như chưa từng có gì xảy ra. Liệu nhà sản xuất, nhà đài có đang xem thường khán giả và vai trò định hướng của chính mình?

Ca sĩ Jack xuất hiện tại chương trình Running man Vietnam (tựa Việt: Chơi là chạy) mùa 2 đang gây ra cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Ồn ào là bởi cách đây không lâu, Jack vướng vào lùm xùm tình cảm cùng lúc với nhiều người. Anh có con với một diễn viên nữ nhưng bị người này tố là thiếu trách nhiệm, muốn lảng tránh vai trò làm cha.

Câu chuyện càng lúc càng được chú ý bởi từ trước đến nay, trên truyền hình, Jack là ca sĩ vốn kín tiếng, lễ độ và nhiều lần, anh khẳng định mình đang không trong mối quan hệ tình cảm với ai. Trên truyền thông, Jack xây dựng cho mình hình ảnh nghệ sĩ trong sáng, làm việc chăm chỉ, hài hước.

Nhưng cho đến lúc chính những người phụ nữ trong cuộc lên tiếng, kể về chuyện tình cảm riêng tư, khán giả mới vỡ lẽ về cuộc sống 2 mặt của Jack. Họ thất vọng và phẫn nộ với sự xuất hiện của Jack ở bất cứ đâu từ Fanpage các nhãn hàng Jack làm đại diện, cho tới các tài khoản mạng xã hội dưới sở hữu của Jack.

Thông tin Jack xuất hiện trong chương trình liên tục được nhà sản xuất úp mở
Thông tin Jack xuất hiện trong chương trình liên tục được nhà sản xuất úp mở, từ sau khi chuyện đời tư của anh bị lộ

Trước áp lực dư luận, Jack lên tiếng xin lỗi mọi người. Anh xin lỗi từ khách hàng, đối tác, công ty cho tới cộng đồng fan trung thành... nhưng đáng tiếc, anh lại bỏ qua những người phụ nữ trong câu chuyện tình cảm của mình. Lời xin lỗi tiếp tục nhận chỉ trích vì thiếu sự chân thành và không thật sự đúng đối tượng mà Jack cần phải đối diện.

Làn sóng tẩy chay mỗi lúc càng mạnh hơn. Khán giả đòi nhà sản xuất (NSX) Đông Tây Promotion loại Jack khỏi chương trình Running man Vietnam vì cho rằng anh không đủ tư cách và ít nhất, Jack cần phải có thời gian để anh thật sự hối lỗi như lời đã hứa: “Jack đặt mục tiêu tu thân trước khi có bất kỳ dự định âm nhạc nào”. Nhưng bỏ mặc những lùm xùm, ồn ào không ngừng trên mạng xã hội, Jack vẫn xuất hiện trên chương trình Running man Vietnam mùa 2 như chưa hề có điều gì xảy ra trước đó.

Khi nghệ sĩ mắc lỗi và lỗi lầm đó chưa được khán giả quên đi, việc để họ xuất hiện trên truyền hình quá sớm dễ khiến khán giả phẫn nộ và hồ nghi về vai trò định hướng của đơn vị. Ở đây, HTV7 - kênh phát sóng chương trình dường như đang đứng ngoài lề mọi cuộc tranh cãi, đúng hơn là bỏ ngoài tai ý kiến của khán giả.

Jack chính thức xuất hiện tại Running man mùa 2 mặc tranh cãi.
Jack chính thức xuất hiện tại Running man mùa 2 mặc tranh cãi

Từ trước khi chương trình phát sóng, hàng loạt tài khoản mạng xã hội lên tiếng cho rằng nếu để Jack xuất hiện, NSX và phía nhà đài đang tiếp tay, dung túng cho một kiểu nghệ sĩ cư xử thiếu văn hoá, chuẩn mực được góp mặt trên truyền thông đại chúng. Đây là cách làm không khác gì việc "tẩy trắng" cho lối sống buông thả, dễ dãi của nghệ sĩ mà đáng lý, lối sống ấy cần phải nhận được bài học thích đáng để làm gương.

Thậm chí, người xem cũng đã so sánh cách làm của NSX Đông Tây Promotion và HTV7 với cách các nhà sản xuất, nhà đài của Hàn Quốc hay Trung Quốc “ứng xử” với một nghệ sĩ mắc tai tiếng để thấy các đơn vị trong nước đang hành xử quá nhẹ nhàng, thậm chí rũ bỏ trách nhiệm định hướng người xem và trách nhiệm là “màng lọc” các nghệ sĩ có hành vi sai trái, thiếu đạo đức.  

Ở đây, việc làm của NSX Đông Tây Promotion không đáng trách bằng phía đài HTV, bởi với một công ty sản xuất các chương trình giải trí, thì scandal của nghệ sĩ đôi khi là một trong những “chiêu” thường được dùng để thu hút lượng người xem. Họ làm nghệ thuật với tư duy của một doanh nghiệp, do đó khác hoàn toàn với vai trò của một nhà đài có trách nhiệm định hướng người xem dõi theo các chương trình có chất lượng nghệ thuật, bổ ích.

Lựa chọn để Jack xuất hiện của HTV và NSX tạo sự thất vọng lớn cho người xem bởi cuối cùng, nghệ sĩ có lỗi hay không có lỗi, sống đúng hay chưa sống đúng đều được xuất hiện, thì có gì để nghệ sĩ e dè, soi lại mình?  

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI