Chợ hoa lớn nhất Hà Nội chật cứng người, nhiều tiểu thương "quên" khẩu trang

19/10/2021 - 06:07

PNO - Trước ngày 20/10 (ngày Phụ nữ Việt Nam), chợ hoa Quảng Bá chật cứng người tới mua. Nhiều tiểu thương trong chợ không tuân thủ quy định phòng chống dịch khi bán hàng.

 

1
Tối qua (18/10), chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) mở cửa đón khách từ sớm. Mới khoảng 21g nhưng lượng người đã đông hơn hẳn thường ngày. 
2
Đây là chợ hoa lớn nhất Hà Nội. Ngày thường chợ bắt đầu họp từ khoảng 1g sáng, khách hàng là người mua sỉ về bán lại.
3
Tuy nhiên, do gần đến ngày 20/10 nên lượng người đến mua hoa nhiều hơn. Vì vậy, chợ hoa Quảng Bá đã mở cửa từ tối để đón khách.
4
Chị Nguyễn Thị Thanh, một người bán hoa tại chợ Quảng Bá, cho biết khách lẻ đến mua hoa đông nên công việc hằng ngày của chị cũng bận rộn hơn, phải lựa những bông hoa đẹp nhất bày ra để khách chọn.
5
Chị Thanh cho biết thêm, mặc dù mất công nhưng giá hoa bán lẻ cao hơn nhiều nên cũng đáng công làm. Mỗi bông hoa hồng được tạo kiểu có giá gấp 2-3 lần giá bán theo bó.
6
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, mặc dù chợ rất đông nhưng công tác phòng chống dịch COVID-19 bị lơ là, nhiều tiểu thương không đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách.
7
Ban Quản lý chợ cũng không có lực lượng giám sát, nhắc nhở hành vi không tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19.
8
Một tiểu thương không đeo khẩu trang mặc dù thời điểm đó trong quầy có rất nhiều khách tới mua hoa.
9
Mặc dù chợ có 2 dãy ki-ốt nhưng Ban Quản lý chợ cũng không tạo luồng hướng dẫn người dân di chuyển. Khách đi lại tự do trong chợ, ở một số nơi giao cắt còn xảy ra tình trạng ùn tắc, không đảm bảo giãn cách.
9
Hà Nội vừa có nới lỏng giãn cách, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường nhưng nếu chủ quan, lơ là thì dịch bệnh có thể quay lại bất cứ lúc nào.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI