PNO - Nhiều chợ truyền thống, trung tâm mua sắm tại TPHCM đang trong cảnh vắng khách, số lượng các sạp đóng cửa, sang nhượng ngày càng nhiều hơn.
![]() |
Một góc chợ Bến Thành (quận 1, TPHCM), khu chợ sầm uất nhất nhì của TPHCM vẫn ảm đạm sau nhiều tháng mở cửa. Số lượng sạp đóng cửa nhiều hơn số sạp mở. Nhiều sạp đã treo biển cho thuê từ nhiều tháng nay |
![]() |
Cả dãy kinh doanh nhóm hàng bánh, mứt, kẹo; khu ẩm thực, trái cây... đều phủ bạt, dừng kinh doanh |
![]() |
![]() |
Một số quầy hàng lưu niệm mở bán. Tuy nhiên người bán hàng thậm chí còn đông hơn người mua |
![]() |
Nhiều sạp còn kinh doanh nằm lọt thỏm giữa các sạp đã đóng kín |
![]() |
Dãy ki ốt mặt tiền tại cửa Tây vốn được xem là vị trí đắc địa của chợ nhưng hiện cũng đóng cửa đồng loạt |
![]() |
Lầu 1 chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), các sạp chuyên doanh thời trang mở cửa nhiều hơn, nhưng hầu như không một bóng khách mua hàng. Nhiều tiểu thương cho biết, sau dịch COVID-19, khách đến chợ rất ít, nhiều người chọn mua online. "Doanh số bán hàng giảm 70-80% so với thời điểm chưa có dịch bệnh dù chúng tôi liên tục giảm giá những mẫu quần áo cũ, để lấy vốn lấy lại đồ mới", một chủ sạp tại đây cho biết |
![]() |
Một dãy sạp kinh doanh đồng loạt đăng bảng cho thuê lại sạp tại lầu 1 chợ Bà Chiểu |
![]() |
Khu vực kinh doanh đồ khô tầng trệt cũng luôn trong tình trạng vắng khách dù là thời điểm tan tầm |
![]() |
Không chỉ các chợ truyền thống, nhiều trung tâm mua sắm cũng chẳng khá hơn |
![]() |
Các sạp gần cửa chính của Saigon Square còn khách, chủ yếu là khách ngoại quốc lựa mua hàng... |
![]() |
.... Phía bên trong, ki-ốt bỏ trống, dừng kinh doanh |
![]() |
Tại trung tâm thương mại (TTTM) An Đông (quận 5), nơi đầu mối tập trung kinh doanh hàng sỉ cũng chỉ có khách ở khu vực tầng 1 và 2. Tầng 3, 4 kinh doanh đồ trẻ em khá vắng lặng |
![]() |
Nhiều sạp đóng cửa |
![]() |
Theo các tiểu thương kinh doanh tại TTTM An Đông, trong thời gian dịch bệnh, họ được phía công ty quản lý hỗ trợ giảm phí mặt bằng, các loại chi phí... Nhiều tháng nay mở cửa kinh doanh lại, các sạp đều chung cảnh ế ẩm. "Nhiều người cụt vốn nên đồng lòng kiến nghị với Ban quản lý mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn này", tiểu thương tên Liên, kinh doanh tại An Đông chia sẻ |
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM tại Diễn đàn Chuyển đổi Xanh 2025 ngày 31/7 tại TPHCM.
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỉ đồng, tăng 79 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Theo NHNN chi nhánh khu vực 2, tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng tại TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng 5,79% so với cuối năm 2024.
Từ ngày 1/8 đến 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức “Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025”.
7 tháng đầu năm 2025, Mỹ chi hơn 6.800 tỉ đồng nhập khẩu rau quả Việt Nam, tiếp tục là thị trường lớn thứ hai ngành rau quả, chỉ sau Trung Quốc.
Từ ngày 1/8, Mỹ sẽ bắt đầu áp thuế cao hơn đối với nhiều đối tác thương mại nếu không đạt được thỏa thuận với Tổng thống Donald Trump
Ngày càng nhiều shipper sử dụng xe điện, từ đó xuất hiện mô hình quán cà phê trang bị cổng sạc, võng nghỉ... hoạt động 24/24 giờ phục vụ đối tượng này.
Cơ quan thuế gửi lời xin lỗi đến bà N.T.H.L, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long vì những sai sót trong quá trình xử lý hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân.
Việc thí điểm mô hình cung ứng hàng hóa trên tuyến Metro số 1 sẽ góp phần phát triển thị trường tiêu dùng nội địa, kích cầu mua sắm cho TPHCM.
Người live stream bán hàng phải xác thực danh tính, không được cung cấp thông tin gian dối, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
“Tẩy xanh” là hành vi quảng bá sản phẩm xanh nhưng thiếu chứng minh rõ ràng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng và trả giá cao hơn để mua sản phẩm.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện-Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” do VinFast tổ chức đã giúp đông đảo khách hàng lên đời xe điện dễ dàng chưa từng thấy.
Có nhiều rừng, bãi biển, khu công nghiệp, công trình kiến trúc, văn hóa… là thế mạnh để ngành du lịch TPHCM (mới) có thêm nhiều tour, tuyến đa dạng.
Những đoạn video “review chân thật”, những lời “trải nghiệm thực tế” được KOLs chia sẻ đang ngày càng trở thành công cụ dẫn dắt tiêu dùng.
Giá vàng thế giới giảm 33 USD/ounce, kéo theo giá vàng miếng trong nước giảm về mức 121 triệu đồng/lượng.
Hạ tầng giao thông, minh bạch pháp lý, nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố sống còn để hình thành trung tâm tài chính tầm cỡ.
Qua thương mại điện tử, nhiều sản phẩm như thực phẩm, gia vị, gỗ… của Việt Nam đã nhanh chóng tiếp cận được khách hàng trên khắp thế giới.
Nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc in nhãn bao bì sản phẩm do chưa kịp cập nhật giấy phép kinh doanh (GPKD) theo địa chỉ mới.