Chính phủ thống nhất thông qua đề nghị xây dựng Luật Nhà giáo

29/06/2023 - 12:00

PNO - Thủ tướng Chính phủ thống nhất và giao Bộ GD-ĐT chủ trì xây dựng Luật Nhà giáo.

 

Luật Nhà giáo sẽ tạo cơ sở pháp lý vững chắc để phát triển đội ngũ nhà giáo
Luật Nhà giáo sẽ tạo cơ sở pháp lý vững chắc để phát triển đội ngũ nhà giáo

Ngày 29/6, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chính phủ đã họp phiên chuyên đề pháp luật tháng 6/2023, trong đó xem xét tờ trình của Bộ GD-ĐT về đề nghị xây dựng Luật Nhà giáo.

Sau khi nghe Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trình bày tờ trình, báo cáo thẩm định của Bộ Tư pháp và Văn phòng Chính phủ, ý kiến trao đổi của các Bộ trưởng thành viên Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kết luận: thống nhất với tờ trình của Bộ GD-ĐT về sự cần thiết ban hành Luật Nhà giáo, về các chính sách dự kiến đưa vào nội dung của luật. Thủ tướng giao Bộ GD-ĐT tiếp thu ý kiến của Thủ tướng, các Phó thủ tướng, các thành viên Chính phủ; phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ để rà soát, hoàn thiện hồ sơ trình Quốc hội xem xét, đưa việc xây dựng Luật Nhà giáo vào chương trình xây dựng pháp luật.

Thủ tướng cũng lưu ý đây là bộ luật khó, có tác động rộng lớn trong xã hội, do đó Bộ GD-ĐT cần tập trung nguồn lực, đảm bảo việc xây dựng và trình dự án luật đúng tiến độ và có chất lượng. Đặc biệt chú ý việc lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân, các chuyên gia, nhà khoa học. Đồng thời tiếp thu được tinh hoa của nhân loại, kinh nghiệm quốc tế và phù hợp với điều kiện Việt Nam cũng như khắc phục được sự tản mạn, chồng chéo trong các văn bản quy phạm pháp luật về nhà giáo. Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT khẩn trương thực hiện, đảm bảo tiến độ thông qua Chính phủ vào tháng 3/2024 và trình Quốc hội vào kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.

Minh Linh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI