Chiến sĩ PCCC hy sinh: Anh ra đi khi chưa kịp nhìn mặt đứa con sắp chào đời

08/09/2017 - 16:34

PNO - Thượng úy Phạm Phi Long - chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân (thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM) hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ để lại người vợ đang mang bầu cùng con nhỏ 2 tuổi.

Sau vụ việc thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) hy sinh cùng 2 người khác là hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương nặng trong lúc chữa cháy căn nhà trên đường số 10A (quận Bình Tân) lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm hỏi và động viên 2 chiến sỹ bị thương, đang được chữa trị tích cực tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Chien si PCCC hy sinh: Anh ra di khi chua kip nhin mat dua con sap chao doi
Phó chủ tịch UBND Huỳnh Cách Mạng cùng đại diện công an TP. HCM thăm hỏi động viên người thân hai chiến sĩ PCCC gặp nạn

Ông Huỳnh Cách Mạng – Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao tinh thần dũng cảm, sự hy sinh của các chiến sỹ PCCC trong vụ việc vừa qua. Đồng thời ghi nhận công lao và sự cố gắng của các chiến sỹ PCCC trong việc bảo vệ bình yên cho người dân, mong muốn các chiến sỹ bình tâm chữa trị.

“Vừa rồi các đồng chí đã dũng cảm vì nhân dân quên mình và có một chiến sỹ đã hy sinh. Lãnh đạo thành phố ghi nhận và cảm ơn, mong rằng cán bộ chiến sỹ tiếp tục phát huy tinh thần đó. Mong rằng nhân dân TP.HCM đề cao cảnh giác, nâng cao hơn nữa công tác phòng cháy chữa cháy, để không thiệt hại về người và của trong quá trình phát triển của TP sau này, ông Mạng chia sẻ.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, hạ sĩ Phạm Tấn Quốc đang được chăm sóc đặc biệt. Buổi sáng, nhiều y bác sĩ hướng đôi mắt lo lắng nhìn theo băng ca đưa anh ra từ phòng cấp cứu. Trong trang phục cảnh sát PCCC rách tả tơi, toàn thân người hạ sĩ xây xát và ám khói, anh bị thương ở cổ và sống lưng còn người đồng đội - hạ sĩ Bùi Văn Dũng vẫn chưa hoàn tất ca mổ.

Chien si PCCC hy sinh: Anh ra di khi chua kip nhin mat dua con sap chao doi
Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến thượng úy Long tử nạn

“Khi tỉnh lại mới biết anh Long đã mất. Vào buổi sáng định mệnh, khi nhóm cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC tiếp cận căn nhà lửa đã bùng lên dữ dội. "Lúc đó lửa bốc cao sặc sụa mùi nhựa khét. Khi lửa ở tầng dưới bị khống chế, tôi cùng anh Long và Dũng được giao nhiệm vụ ôm lăng chữa cháy tiếp cận từ phía cửa sổ" – anh Quốc nhớ lại.

Khi tiếp cận lên mái tầng 1 của căn nhà, đột nhiên sàn bê tông đổ sập, cả nhóm cán bộ chiến sĩ rơi xuống bên dưới, anh Quốc chỉ kịp cảm thấy xung quanh là những thứ cháy đen và nóng.

Người chiến sĩ PCCC nghẹn ngào: “Trong đầu tôi chỉ nghĩ đến anh Long và Dũng không biết nằm ở vị trí nào có bị làm sao. Vợ anh Long hiện đang mang bầu và có con nhỏ, cầu mong mọi người vượt qua được mất mát này”.

Chien si PCCC hy sinh: Anh ra di khi chua kip nhin mat dua con sap chao doi
Hạ sĩ Phạm Tấn Quốc đang được chăm sóc tại bệnh viện Chợ Rẫy

Chiều 8/9, trong căn nhà nhỏ ở xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh, TP.HCM), chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (29 tuổi – vợ thượng úy Long) khóc ngất bên linh cữu chồng. Chị đang mang thai 8 tháng, nằm trong lòng mẹ bé Phạm Hữu Phát, hơn 2 tuổi rươm rướm nước mắt ngây thơ nhìn mẹ và mọi người. Từ lúc gia đình nhận tin, bé không ngủ, chỉ quấn quýt bên vòng tay mẹ và thi thoảng thiếp đi.

Người thân chia sẻ, thượng úy Long vào ngành cảnh sát năm 2006, đang học thêm văn bằng 2 đại học Phòng cháy chữa cháy. “Gia đình bên nội cũng không khá giả gì. Trong gia đình mình nó là trụ cột giờ vợ sắp sinh lại có con nhỏ…” – ông Nguyễn Văn Tuấn, cậu ruột Long nghẹn ngào.

Vây quanh linh cữu là những đồng đội, người thân và các cấp chính quyền đến thăm hỏi động viên gia đình. Mẹ anh Long thảng thốt nhìn quan tài như không tin vào mắt mình. Người phụ nữ 52 tuổi đã lên chức bà gắng gượng đứng vững nhưng tưởng chừng khụy ngã. Thi thoảng bà nhìm chăm chăm vào cháu nội và con dâu với đôi mắt đỏ hoe.

Chien si PCCC hy sinh: Anh ra di khi chua kip nhin mat dua con sap chao doi
Vợ con thượng úy Long đau buồn bên linh cứu người chồng vừa hy sinh

Người đàn bà chân lấm tay bùn tảo tần mớ rau mớ cá và một mực thương con, lo cho con trai học hành dù gia đình không ai theo nghành công an. Trước mưa lớn, nhà hư nứt, anh Long nhiều lần nói mẹ lấy tiền để sửa nhà. Nhưng bà gạt đi: “Thấy vợ chồng nó hạnh phúc, còn lo cho vợ con nữa người mẹ như tôi sao lấy tiền của nó. Gắng gượng một vài năm nữa cũng sửa được nhà thôi. Vậy mà giờ nó đi rồi...”.

Khi nắp quan tài đóng lại trong giờ phút khâm liệm thượng úy Long, chị Phượng nấc lên, tay quệt nước mắt tay ôm con vào lòng. Chị đang mang bầu nhưng dặn lòng đứng vững trước cú sốc quá lớn để lo cho con, chèo lái gia đình từ nay thiếu vắng đi bóng dáng người đàn ông trụ cột.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI